Lampard đã thấy 'cái khó' sau trận thua sốc của Chelsea

06:04 Thứ bảy 20/07/2019

TinTheThao.com.vnBất ngờ thất bại trước Kawasaki Frontale, ắt hẳn sẽ có không ít việc cần HLV Frank Lampard phải giải quyết.

Ai sẽ dẫn dắt hàng công?

Sự ra đi của Eden Hazard được dự báo là một mất mát vô cùng to lớn đối với Chelsea, và thực tế đã chứng minh đó là sự thật. Nếu không tìm được cách khoả lấp khoảng trống mà anh để lại, chắc chắn đội bóng thành London sẽ gặp không ít khủng hoảng ở mùa tới.

21 bàn thắng và 17 kiến tạo trong mùa giải cuối cùng của tiền đạo người Bỉ đã chứng tỏ anh quan trọng thế nào đối với Chelsea. Trong trận đấu vừa qua, với Michy Batshuayi đá cắm ở hiệp một, hàng công của HLV Frank Lampard hoàn toàn trở nên vô hại trừ một cú sút chệch cột dọc của tiền đạo này.

Người thay thế Batshuayi ở hiệp hai là Olivier Giroud, anh thể hiện tốt vai trò của một tiền đạo kết nối các cầu thủ tấn công khác, và làm tường cho họ. Nhưng Giroud chưa bao giờ được biết đến như một sát thủ đích thực trong vòng cấm.

Với việc cú sút trúng đích đầu tiên đến từ hậu vệ cánh Davide Zappacosta, rõ ràng Lampard sẽ có nhiều điều phải làm trước khi đối đầu với Barcelona.

 - Bóng Đá

 Có hàng tiền vệ chất lượng, nhưng Lampard lại thiếu một tiền đạo giỏi.

Những nhân tố đặc biệt

Mason Mount là một điểm sáng hiếm hoi của Chelsea trong trận đấu này, anh thi đấu ở vị trí số 10 và đã có được vài pha bóng chất lượng. Khi Ross Barkley vào sân trong hiệp hai, Mount phải di chuyển lệch sang trái và ngay lập tức phát huy được những sở trường của mình.

Trong khi đó, màn ra mắt của Christian Pulisic không thực sự quá ấn tượng, có lẽ chỉ có 25 phút thi đấu nên tiền vệ này chưa có đủ thời gian để thể hiện mình. Pulisic chơi rất năng nổ, di chuyển liên tục và cũng tích cực tạt bóng. Dù vậy, anh vẫn thiếu hiệu quả trong những pha xử lí của mình.

 - Bóng Đá

 Christian Pulisic vẫn chưa cho thấy giá trị của mình.

Tiemoue Bakayoko thi đấu cho AC Milan dưới dạng cho mượn vào mùa giải trước. Với việc có nhiều màn trình diễn khá ấn tượng tại Serie A, không ít người kì vọng tiền vệ này sẽ hồi sinh trong màu áo Chelsea. Nhưng sự thật là, Bakayoko không đủ khả năng để thi đấu cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Điểm yếu nhất của anh là khả năng đưa ra quyết định, và điều này sẽ khiến Chelsea phải trả giá đắt nếu tin dùng Bakayoko cho những trận đấu quan trọng.

Thay thế Mateo Kovacic trong hiệp hai, anh hoàn toàn không để lại bất kì một ấn tượng nào. Bakayoko thiếu liên kết với những đồng đội xung quanh, anh thi đấu nhạt nhoà và như thể bị ép buộc phải có mặt trên sân.

Huỳnh Phong | 01:10 20/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục