'Lampard có thể sử dụng bất kỳ ai, nhưng sẽ rất khó vì ai cũng tốt'

18:44 Thứ ba 23/07/2019

TinTheThao.com.vnTrung vệ Kurt Zouma tin rằng việc chơi tốt ở Everton mùa trước sẽ giúp anh cạnh tranh vị trí chính thức ở Chelsea dưới thời Frank Lampard.

Cách đây vài ngày, huấn luyện viên Frank Lampard đã dành những lời khen và khích lệ đối với Kurt Zouma: "Cậu ấy là một hậu vệ giỏi, một người tốt và rất chuyên nghiệp. Chúng tôi có sự cạnh tranh mạnh mẽ ở hàng phòng ngự. Cậu ấy đã chơi tốt ở Everton nên tôi hiểu tại sao họ muốn mua cậu ấy. Nhưng Zouma đang là cầu thủ Chelsea và tôi muốn cậu ấy".

KURT ZOUMA ON CENTRE-BACK COMPETITIVENESS AND HIS IMPROVEMENT AT EVERTON - Bóng Đá

 Zouma muốn ở lại Chelsea để chứng tỏ mình.

Mặc dù vẫn có những tin đồn chuyển nhượng trên mặt báo, nhưng hậu vệ người Pháp không quan tâm, mà chỉ tập trung vào việc thi đấu trước mắt. Chàng trai sinh năm 1994 chia sẻ: "Có nhiều đồn đoán nhưng tôi là cầu thủ Chelsea và điều quan trọng nhất là phải làm việc, chơi tốt trong giai đoạn tiền mùa giải và nắm lấy cơ hội. Tôi vui với những gì Frank Lampard nhận xét vì điều đó có nghĩa anh ấy hài lòng với những gì tôi đang làm".

Zouma chơi cả 3 trận giao hữu của Chelsea gần đây, chia sẻ thời gian thi đấu với ba người là David Luiz, Andreas Christensen và Fikayo Tomori. Anh đã trao đổi với Lampard hồi đầu hè và hiểu được sự khốc liệt của sự cạnh tranh vị trí chính thức. Anh nói thêm: "Chúng tôi đã trò chuyện và hiểu rõ nhau.

Giờ tôi chỉ cần luyện tập chăm chỉ ở giai đoạn này và xem điều gì sẽ đến. Dĩ nhiên phải có sự cạnh tranh vì đội bóng có nhiều cầu thủ giỏi và ai cũng đều nỗ lực. Bạn có thể thấy rõ điều đó trong những buổi tập. HLV có thể sử dụng bất kỳ ai. Lựa chọn là của anh ấy nhưng sẽ rất khó khăn vì mọi người đều tốt".

KURT ZOUMA ON CENTRE-BACK COMPETITIVENESS AND HIS IMPROVEMENT AT EVERTON - Bóng Đá

 Mùa trước, Zouma đã chơi rất tốt ở Everton.

Trận đấu chính thức gần nhất Zouma chơi cho Chelsea đã diễn ra vào tháng 5/2017, khi anh vừa trở lại 9 tháng sau chấn thương ở đầu gối (gặp ở trận đấu với MU). Hai mùa giải liên tiếp thi đấu ở Premier League cho thấy Zouma đã tìm lại thể lực và phong độ cần có.

Anh tiếp lời: "Tôi đã có một mùa giải chơi tốt ở Everton và tôi thích khoảng thời gian ở đó. Tôi làm việc cùng những cầu thủ giỏi, một HLV tốt và tôi nhận thấy bản thân đã tiến bộ. Tôi muốn ra sân thi đấu mỗi tuần và đã làm được. Tôi phát triển ở khả năng chiến thuật lẫn kỹ thuật. Vẫn còn nhiều điều phải học nhưng tôi thấy mình đã làm được nhiều điều sau chấn thương nên tôi rất vui".

Vũ Quang Toản | 18:30 23/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục