Lampard bật mí "sức mạnh tiềm ẩn" của Chelsea

14:58 Thứ ba 24/09/2019

TinTheThao.com.vnHuấn luyện viên Frank Lampard đã có những chia sẻ đáng chú ý về "nguồn lực tự nhiên" của Chelsea trong giai đoạn này.

Bộ ba Tammy Abraham, Mason Mount và Fikayo Tomori đều được trao cơ hội trong giai đoạn đầu mùa và đã đáp lại sự tin tưởng của huấn luyện viên 41 tuổi. Trong khi đó, Andreas Christensen, người từng bị nghi ngờ sẽ rời đi, nhưng bây giờ cũng trở lại mạnh mẽ trên sân cỏ.

Dù Lampard là người lựa chọn đội hình ra sân, nhưng anh cho rằng các cầu thủ đã tự mang về suất đá chính cho bản thân. Anh chia sẻ (theo trang chủ Chelsea): "Tôi cho rằng đó là sai lầm nếu xem tôi là cứu tinh của Học viện, là người mang lại những điều tốt đẹp cho các cầu thủ trẻ.

LAMPARD NÓI VỀ HỢP ĐỒNG MỚI VÀ LỜI KHUYÊN ĐẾN HUDSON-ODOI - Bóng Đá

 Lampard nói rằng Chelsea sở hữu nguồn lực dồi dào.

Có rất nhiều người không phải tôi đã cống hiến cho Học viện, như Neil Bath [trưởng bộ phận phát triển cầu thủ], các nhân viên Học viện và đội ngũ tuyển trạch, và cả chính các cầu thủ nữa. Nhiệm vụ của tôi bây giờ là làm điều tốt nhất có thể. Chúng tôi có rất nhiều măng non...".

Sau đó, Lampard nói về các cầu thủ đã thi đấu mùa này: "Chúng tôi có Callum [Hudson-Odoi] và Reece [James] đã chơi cho đội U23 hồi cuối tuần. Tuần tới cũng sẽ có trận đấu ở Carabao Cup để họ tham gia. Chúng tôi chưa chắc khi nào Ruben [Loftus-Cheek] trở lại nhưng đó cũng là cầu thủ tốt cho tương lai, và hy vọng là sẽ còn nhiều người nữa như - Billy Gilmour hay Conor Gallagher, người đang làm rất tốt ở Charlton. Cánh cửa luôn mở nhưng họ phải đủ khả năng vượt qua".

Lampard cũng từng trải qua giai đoạn đó, như với Rio Ferdinand, Joe Cole và Jermain Defoe, những người xuất thân từ lò đào tạo của West Ham. "Nguyên nhân West Ham có được biệt danh ấy (Học viện bóng đá) xuất phát từ nhiều năm trước, khi họ đào tạo ra nhiều cầu thủ dự World Cup 1966", Lampard giải thích.

"Dần dần điều này mất đi rồi được Harry Redknapp mang trở lại. Ông ấy rất quan tâm đến việc đào tạo trẻ. Ông ấy khiến nhiều người xung quanh cũng quan tâm đến. Neil Bath và Học viện Chelsea đã làm việc rất chăm chỉ những năm qua, và họ xứng đáng được ghi nhận lúc này khi tạo ra nhiều cầu thủ trẻ góp mặt ở đội một. Nhiệm vụ của tôi là tiếp tục giúp họ tiến bộ".

Frank Lampard: có nhiều tài năng trẻ nữa ở Chelsea - Bóng Đá

 Lampard và Ferdinand từng trưởng thành từ lò đào tạo của West Ham.

Chiến lược gia 41 tuổi cũng tin rằng Học viện Chelsea đang có mối quan hệ và sự giao tiếp tốt với đội một. Lampard nói thêm: "Tôi có sự khác biệt vì đang có hai người trong số họ [cựu HLV Học viện] nằm trong ban huấn luyện. Chris Jones từng ở đây với đội một nhưng Joe Edwards và Jody Morris đã có những năm thành công với Học viện, tôi trao đổi rất nhiều với họ và hiểu rằng việc giao tiếp tốt là chìa khóa mang lại thành công cho những cầu thủ trẻ. 

Tôi chỉ cố gắng giới thiệu nhiều cầu thủ trẻ nhất có thể, miễn là họ xứng đáng. Giờ chúng ta đang trong quãng thời gian đẹp khi các cầu thủ đều thể hiện được khả năng, mọi thứ đều đang vận hành tốt cùng nhau".

Lampard nói về Hudson-Odoi:

Trung Quân | 14:15 24/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục