Làm thế nào để thầy Park tận dụng cơ hội lịch sử tại vòng loại World Cup 2022?

23:00 Thứ bảy 20/07/2019

TinTheThao.com.vnThầy Park thường gây những bất ngờ thú vị và tạo ra kỳ tích cho bóng đá Việt Nam. Lần này NHM cũng đặt niềm tin vào phép màu của "phù thủy' Park Hang-seo.

World Cup rất gần nhưng cũng rất xa

Trên lý thuyết, UAE là đội mạnh nhất bảng G và nhiều khả năng chiếm vị trí nhất bảng. Các đội thuộc khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam và Thái Lan sẽ phấn đấu tranh suất nhì bảng dành cho 1 trong 4 đội có thành tích tốt nhất. Thực tế diễn tiến các trận đấu đỉnh cao vòng loại World Cup 2022 chẳng phải là điều đơn giản. Nên nhớ vòng loại kéo dài trong 2 năm là cuộc thử thách sự kiên trì, quyết tâm, tài thao lược của mỗi HLV chứ không đơn giản là những trận đấu lượt đi-về.

Nhìn nhận một cách công tâm, đội tuyển Việt Nam vào thời điểm hiện tại chưa đủ “trình” cạnh tranh suất dự vòng chung kết World Cup 2022 cùng Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Saudi Arabia. Rõ ràng, trình độ UAE kém hơn so với các "ông kẹ" Iran, Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia. Chính vì thế, thầy trò HLV Park Hang-seo đủ thực lực, đẳng cấp thi đấu sòng phẳng, cạnh tranh cùng đại diện Tây Á. Tiếng nói của lịch sử cũng chứng minh đội tuyển Việt Nam rất có duyên với các đội Tây Á bằng những chiến thắng tại Asiad 2018 trước Bahrain, Syria hay đá bại Yemen, Jordan ở Asian Cup 2019.

 - Bóng Đá

Đội tuyển UAE - ứng viên sáng giá nhất cho ngôi nhất bảng G.

Nguy cơ tiềm ẩn của đội tuyển Việt Nam xuất phát từ các đối thủ khu vực Đông Nam Á. Chúng ta chỉ mới tạm vượt qua và chiếm chút ưu thế chứ chưa thể hiện sự vượt trội về đẳng cấp so với Thái Lan, Malaysia, Indonesia. Kịch bản đội tuyển Việt Nam thua trận lượt đi trên sân khách, thắng lượt về trên sân nhà và ngược lại là hoàn toàn khả thi. Sau tất cả, 5 đội bóng thuộc bảng G có đẳng cấp gần bằng nhau. Và đội nào tận dụng tốt thời cơ, sở hữu HLV “mát tay”, tài ba và lực lượng đồng đều sẽ nhiều cơ hội giành ngôi nhất bảng G.

Tin vào tài thao lược của “phù thủy” Park Hang-seo

Trong cuốn sổ tay của mình, HLV Park Hang-seo có ghi chú 3 mũi chiến lược để hiện thực hóa mục tiêu dự World Cup của bóng đá Việt Nam. Đó là hệ thống đào tạo cầu thủ trẻ đa dạng, rộng khắp; xuất khẩu cầu thủ sang châu Âu; bổ sung cầu thủ Việt kiều tại lục địa già vào thành phần đội tuyển quốc gia. Việt Nam đang từng bước phát triển vững chắc các lò đào tạo trẻ như HAGL, PVF, Hà Nội FC, SLNA... và cũng đã có Nguyễn Công Phượng sang thi đấu cho Sint-Truidense (Bỉ).

Hiện tại gia đình thủ môn Filip Nguyễn đang gấp rút hoàn tất hồ sơ nhập tịch và theo nguồn tin của BongDa.com.vn nhiều khả năng Filip Nguyễn sẽ trở thành công dân Việt Nam trong tháng 8 và kịp dự vòng loại World Cup 2022 nếu được thầy Park chọn. Ngoài Filip Nguyễn, Alexander Dang, tiền đạo đang thi đấu tại Na Uy, cũng là cầu thủ Việt kiều có thể được chọn thi đấu cho Rồng vàng.

 - Bóng Đá

Đội tuyển Việt Nam sẽ lặp lại niềm vui chiến thắng này tại vòng loại World Cup 2022?

Bên cạnh việc bổ sung cầu thủ Việt kiều, HLV Park Hang-seo có thể sẽ “thay máu” và làm mới đội tuyển Việt Nam. Đây là quá trình tất yếu, bởi đội tuyển Việt Nam đang chịu nhiều tổn thất do những trụ cột bị chấn thương như Trần Đình Trọng, Phan Văn Đức, Nguyễn Phong Hồng Duy... Gọi lên tuyển những gương mặt mới cũng là cách để thầy Park tạo ra sự cạnh tranh tích cực và dành cho các đối thủ “cú đấm” bất ngờ. Chắc hẳn, UAE, Thái Lan, Malaysia, Indonesia đã điều nghiên rất kỹ lối chơi cũng như các át chủ bài của đội tuyển Việt Nam. Cho nên HLV Park Hang-seo cũng cần biến hóa trong chiến thuật, đa dạng về lực lượng để tránh bị đối thủ bắt bài.

Gia Minh | 22:25 20/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục