"Làm thế nào để ngăn Ronaldo? Đừng cho cậu ta nhận bóng"

02:15 Thứ bảy 26/05/2018 | 1

Siêu sao người Bồ Đào Nha đang có một phong độ vô cùng khủng khiếp tại Châu Âu, nhưng huyền thoại Liverpool Mark Lawreson cho rằng vẫn có cách khiến cho Cristiano Ronaldo "im lặng".

Cựu cầu thủ của Liverpool cho rằng cách duy nhất ngăn chặn Cristiano Ronaldo chính là làm thế nào để trái bóng không được đến gần chân "siêu cầu thủ" bên phía Real Madrid.

Tiền đạo 33 tuổi đã khởi đầu mùa giải 2017-18 vô cùng chậm chạp, nhưng ở nửa sau mùa giải là một câu chuyện hoàn toàn khác. Ronaldo chính là đầu tàu, dẫn dắt Real Madrid đến với chung kết Champions League sau một chuỗi màn trình diễn bùng nổ.

 Cristiano Ronaldo là cây săn bàn số một ở Champions League năm nay.

Ronaldo đã ghi được 44 bàn thắng trong 43 trận trên mọi đấu trường. Tính riêng ở Champions League, anh đã ghi được 15 bàn trước khi trận chung kết diễn ra vào rạng sáng Chủ Nhật này.

Vì thế, Lawrenson hi vọng rằng Liverpool có thể cô lập được Ronaldo với các cầu thủ còn lại bên phía Real.

"Ngăn cản không cho Ronaldo nhận bóng, đó là cách duy nhất, khi không nhận được sự hỗ trợ từ các tuyến, không có bóng, cậu ta chẳng làm được gì. Tôi nghĩ rằng đội hình của Real được xây dựng để chơi xung quanh cậu ta. Ronaldo chính là mấu chốt. Cậu ta không lẻn giữa các trung vệ, cũng chẳng gây áp lực lên các hậu vệ để giành lại bóng. Các cầu thủ Real Madrid chỉ cần Ronaldo ở yên trong vòng cấm, việc đoạt lại bóng cứ để họ lo, và khi có bóng lập tức họ sẽ chuyền đến cho Ronaldo để làm việc mà cậu ta giỏi nhất, đó chính là ghi bàn. Ngược lại, Salah, Firmino và Mane phải cùng nhau gây sức ép lên các hậu vệ để giành lại quả bóng. Ronaldo có lẽ may mắn hơn, vì cậu ta là một cầu thủ xuất chúng."

 Ronaldo trong trận đấu với Liverpool tại vòng bảng Champions Leage mùa giải 2014-2015.

Ông chia sẽ thêm: "Cristiano Ronaldo đã ở đỉnh cao bóng đá thế giới trong suốt 5 đến 10 năm qua. Tôi đã từng nghĩ rằng năm nay có lẽ là năm cuối cùng như thế, nhưng không phải vậy. Bạn hãy nhìn vào Ronaldo xem, cậu ta lúc nào cũng tràn đầy năng lượng, thêm vào đó là khả năng không chiến đáng kinh ngac, điều mà chúng ta không nhìn thấy khi Ronaldo còn khoác áo Manchester United."

"Tôi không cho rằng cậu ta đã hết thời. Tôi được người nhiều người kể rằng, khi còn ở Man United, mỗi ngày Ronaldo đều ở lại để tập luyện mọi thứ. Và dĩ nhiên, sự cần cù đó của cậu ta đã được đền đáp."

Minh Khang | 00:30 26/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục