Làm ngay đi Arsenal! "Kết hôn" với kẻ đánh thức sức mạnh Ozil-Auba-Laca

07:06 Thứ sáu 06/12/2019

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Emirates được cho là đang muốn đưa huấn luyện viên Marcelino về thay thế Unai Emery cho vị trí ghế nóng...

Vài ngày qua, tờ Mirror UK tuyên bố rằng thượng tầng Arsenal đang để mắt qua giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha để hy vọng chiêu mộ huấn luyện viên Marcelino, người đang làm công tác chuyên môn ở Valencia - đội bóng vừa có hai lần đụng độ Chelsea ở vòng bảng Champions League.

Chúng ta cần thừa nhận thực tế sẽ tương đối khó cho một thương vụ chuyển nhượng trên ghế chỉ đạo vào thời điểm giữa mùa, vì nhiều lý do khác nhau. Tuy vậy, Marcelino có thể là phương án "hoàn hảo" nếu nhìn vào chất lượng nhân sự ở Emirates.

Marcelino hoàn hảo cho Arsenal - Bóng Đá

 Marcelino đã gây ấn tượng mạnh với Valencia.

Chiến lược gia sinh năm 1965 chưa bao giờ dẫn dắt một đội bóng hàng đầu nhưng ông sở hữu kinh nghiệm cầm quân dày dạn bậc nhất trong làng túc cầu với hơn 20 năm trong nghề và trải qua 10 lần thay đổi nơi làm việc. Đặc biệt, phong cách chiến thuật của Marcelino mới là điều đáng để bàn!

Sau thất bại ngắn ngủi ở mùa giải 2011/12 tại Sevilla, người đàn ông này bắt đầu phát huy khả năng lãnh đạo kể từ thời điểm được Villarreal bổ nhiệm vào đầu năm 2013 - thời điểm "Tàu ngầm vàng" gặp chút vấn đề trên ghế chỉ đạo khi Manuel Rebolledo qua đời vì một cơn đau tim trước đó không lâu.

Villarreal luôn nằm trong TOP 6 La Liga khi được dẫn dắt bởi Marcelino, mặc dù họ mới trở lại giải đấu sau thời điểm xuống hạng ở mùa 2011/12.

Marcelino chỉ ở lại Villarreal ba mùa giải và rời đi sau những bất đồng với ban lãnh đạo đội bóng. Tuy vậy, ông cũng kiếm được công việc tại Valencia vào mùa hè năm 2017 cho đến nay, góp công lớn đưa Bầy dơi trở lại nhóm dẫn đầu tại La Liga cũng như tham dự Champions League trong vài mùa gần đây.

Marcelino hoàn hảo cho Arsenal - Bóng Đá

 Valencia là đội phá vỡ thế thống trị của Barca tại Copa del Rey trong nhiều năm qua.

Tại hai đội bóng gần nhất trong sự nghiệp, chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng đều sử dụng sơ đồ 4-4-2, thứ chiến thuật không thực sự được phát triển quá rộng rãi ở Châu Âu hiện nay, trong bối cảnh 4-3-3, 4-2-3-1 hay 3-4-3 đang là "mốt" và làm mưa làm gió tại 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu Châu Âu.

Nói riêng với Valencia, có lẽ Barcelona và Chelsea là những người hiểu rõ sự nguy hiểm của Marcelino nhất với cách đá đó. Mùa trước, họ hạ đẹp Blaugrana ở Copa del Rey và mùa này Frank Lampard cùng các học trò đã trải qua 180 phút cực kỳ khó khăn tại Champions League với Bầy dơi.

Marcelino thường xuyên bố trí cặp đôi Maxi Gómez - Rodrigo đá cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ cho họ là nhạc trưởng Daniel Parejo (một trong những số 10 điển hình hiếm hoi còn tồn tại trong làng bóng đá đỉnh cao). Bộ ba này tham gia trực tiếp vào 21/22 bàn thắng của Valencia tại La Liga!

Marcelino hoàn hảo cho Arsenal - Bóng Đá

 Auba-Laca là cặp tiền đạo trong mơ cho sơ đồ 4-4-2.

Nhìn vào thực trạng của Arsenal hiện tại, chúng ta có thể dễ dàng mơ về viễn cảnh Pierre-Emerick Aubameyang - Alexandre Lacazette luôn đá chính và Mesut Ozil hỗ trợ ngay phía sau. Đây là hy vọng chưa bao giờ thành hiện thực kể từ khi họ bắt đầu chơi chung đội từ đầu năm ngoái cho đến nay.

Tất nhiên, mọi dự tính đang chỉ là lý thuyết bởi Marcelino vẫn đang ở chế độ thất nghiệp. Dù vậy, (như đã nói) chất lượng nhân sự ở Emirates thực tế phù hợp, thậm chí có thể hoàn hảo để chiến lược gia người Tây Ban Nha tiếp tục chắp cánh sự nghiệp. Liệu sẽ có một thông báo chính thức trong nay mai?

Ljungberg: Thật vinh dự được dẫn dắt Arsenal

Trung Quân | 10:05 04/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục