Làm nền cho 2 siêu phẩm, Joe Hart "khiến" tuyển Anh suýt thua trước Scotland

01:22 Chủ nhật 11/06/2017

TinTheThao.com.vnJoe Hart bất lực hoàn toàn trước hai cú sút phạt tuyệt đẹp của tiền đạo Leigh Griffiths trong những phút cuối trận. Dù vậy, Tam sư vẫn có điểm sau khi rời Hampden Park.

Dù Gary Cahill có tên trong đội hình chính thức, HLV Gareth Southgate vẫn giữ đúng lời hứa và trao chiếc băng thủ quân cho tiền đạo Hary Kane. Đây là lần đầu tiên cầu thủ của Tottenham có vinh dự mang băng đội trưởng đội tuyển quốc gia. Bên cạnh tài năng dẫn dắt, Southgate còn là một người thầy vô cùng tâm lý với các học trò.

Với chiếc băng thủ quân trên tay, Hary Kane thi đấu vô cùng xông xáo và quyết tâm trong 45 phút đầu tiên của trận đấu. Anh hoạt động rộng, gây ra nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Scotland. Cũng chính Hary Kane là người sở hữu 2 tình huống nguy hiểm nhất trong hiệp một của đội tuyển Anh. Dù vậy, thủ quân 23 tuổi vẫn còn thiếu một chút may mắn để có được bàn thắng cho đội nhà.

 - Bóng Đá

 Harry Kane bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn trong hiệp một.

Bên kia chiến tuyến, sau khoảng 10 phút đầu nhập cuộc hưng phấn, Scotland hoàn toàn rơi vào thế bị động trong phần còn lại của hiệp một. Họ cho thấy mình chưa phải là đối thủ của Tam sư.

Bỏ qua 45 phút đầu tiên khá nhàm chán, hiệp hai đã diễn ra với kịch bản không ai có thể ngờ tới. Tam sư tiếp tục là đội bóng nắm giữ thế trận. Dù vậy, phải đến khi tiền vệ Oxlade-Chamberlain được tung vào sân, thế bế tắc mới được đội khách khai thông. Chỉ 5 phút sau khi thay Rashford, cầu thủ Arsenal đã có pha xử lý rất hay, đi bóng qua 3 người trước khi dứt điểm tung lưới Scotland.

 - Bóng Đá

 

Sau bàn thua, Scotland vẫn không thể dồn ép tuyển Anh. Thế nhưng, khi chiến thắng đã nằm chắc trong tay Tam sư, họ bất ngờ nhận hai "cú đấm" liên tiếp từ cái tên Griffiths. Chỉ từ hai cú sút phạt tuyệt đẹp trong vòng 3 phút (87-90), số 9 Scotland đã lật ngược thế trận một cách khó tin cho đội nhà. Khán đài Hampden Park nổ tung trong sự ngỡ ngàng, bàng hoàng của các CĐV Anh. Họ thật sự quá sốc trước những gì đang diễn ra.

Tuy nhiên đó vẫn chưa phải là tỉ số cuối cùng của trận đấu. Với chiếc băng thủ quân trên tay, Harry Kane không muốn lần đầu tiên của mình kết thúc với một trận thua. Sau hàng loạt những pha bỏ lỡ cơ hội, phút 90+2, đội trưởng Tam sư đã có bàn thắng giúp tuyển Anh san bằng tỉ số 2-2. Bàn thắng trên chính thức khép lại trậ đấu điên rồ tại Hampden Park. Với 1 điểm có được, Tam sư tiếp tục dẫn đầu trong khi đó Scotland vẫn còn nhiều việc phải làm nếu muốn đến Nga năm sau.

 - Bóng Đá

 Griffith chói sáng với 2 cú sút phạt thành bàn trong vòng 3 phút.

Chung cuộc: Scotland 2-2 Anh

Ghi bàn: Griffiths 87', 90' - Oxlade-Chamberlain 70'; Kane 90'+2.

Đội hình ra sân 

Scotland: Gordon, Tierney, Berra, Mulgrew, Robertson, Brown (C), Morrison, Anya, Armstrong, Snodgrass, Griffiths.

England: Hart, Walker, Cahill, Smalling, Bertrand, Dier, Livermore, Rashford, Dele, Lallana, Kane (C)

Highlights trận đấu:

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 01:05 11/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục