Làm lu mờ Van Dijk, 'quái thú' Napoli cho thấy mình 'ngon không kém'

10:28 Thứ tư 18/09/2019

TinTheThao.com.vnTrong một ngày thi đấu thăng hoa, trung vệ của đội chủ nhà đã làm hàng công Liverpool tắt điện.

Trước khi Harry Maguire về Manchester United, Kalidou Koulibaly là cái tên được mang ra so sánh với Virgil Van Dijk. Jose Mourinho muốn có tuyển thủ Senegal trong đội hình sau những gì anh đã thể hiện ở Napoli. Và mọi chuyện càng điên rồ hơn khi chủ tịch CLB thành Naples - Aurelio De Laurentiis "hét giá" ngôi sao của đội lên tới 90 triệu bảng.

Đó là con số có thể khiến nhiều người bật cười, bởi khi trung vệ của Liverpool giành Champions League, cầu thủ 28 tuổi vẫn lận đận và từng mắc sai lầm ở Europa League. Trận đấu gặp Arsenal mùa trước khiến cựu sao KRC Genk bị chỉ trích thậm tệ. Tuy nhiên sau tất cả, "đá tảng" gốc Pháp vẫn chứng tỏ được đẳng cấp của mình.

Làm lu mờ Van Dijk, 'quái thú' Napoli cho thấy mình 'ngon không kém' - Bóng Đá

 Phong cách chơi bóng cực kì "hoang dã" của Koulibaly.

"Partenopei" giành chiến thắng 2-0 trong trận cầu hàng thủ và thủ môn Alex Meret hóa thành những người hùng thực sự. Tuy vậy, Kalidou Koulibaly được xem là nhân tố quan trọng nhất bởi hàng loạt pha bóng khiến cho hàng công của The Kop ôm đầu nuối tiếc. Chuyên trang WhoScored chấm anh 7.5 điểm và chỉ kém Meret trong khung gỗ (7.6 điểm).

So với người đối tác Kostas Manolas, chàng trai sinh ra tại Saint-Dié-des-Vosges tỏ ra chững chạc và bản lĩnh hơn. Phong cách thi đấu của làm người ta nghĩ ngay đến những gì Virgil Van Dijk làm được tại "Lữ đoàn đỏ". Tuy vậy trái ngược với người đồng nghiệp của mình, trung vệ đang chơi cho Napoli có phần dũng mãnh và quyết liệt hơn.

Các thống kê từ BT Sport chỉ ra, ngôi sao sinh năm 1991 có 5 lần giải vây, ngăn chặn 2 cú sút và thực hiện 2 cú tắc bóng thành công. Một trong số đó chính là pha ngăn chặn đường chuyền của Roberto Firmino cho Mohamed Salah. Nếu không có tuyển thủ Senegal trong tình huống đó, lưới của đội chủ nhà có thể đã rung lên.

Làm lu mờ Van Dijk, 'quái thú' Napoli cho thấy mình 'ngon không kém' - Bóng Đá

 Sai lầm của Van Dijk sẽ còn được nhắc đến nhiều.

Tỉ lệ chuyền bóng thành công của trung vệ gốc Pháp là 80%, cùng với đó là 4 đường chuyền dài thành chính xác. Đây không phải là thống kê quá khủng khiếp, tuy nhiên vẫn là ấn tượng nếu căn cứ vào cục diện trận đấu. Liverpool như thường lệ vẫn chơi đầy máu lửa, áp sát nhanh và khiến hàng phòng ngự đối phương chao đảo.

Chính sự điềm tĩnh của Kalidou Koulibaly đã giúp đội bóng của HLV Carlo Ancelotti bảo toàn được tỉ số. Napoli thắng trong cuộc chiến tập thể, còn cầu thủ trưởng thành từ lò FC Metz đã thắng trong cuộc chiến cá nhân. Trên khán đài, chủ tịch Aurelio De Laurentiis dĩ nhiên phải cảm thấy hài lòng với những gì trụ cột của CLB thể hiện.

Tất nhiên, mọi sự so sánh đều là khập khiễn và Virgil Van Dijk dù sao cũng cho thấy được đẳng cấp của mình. Tuy vậy trong một ngày cựu sao Southampton hóa thành "tội đồ", đối thủ của anh lại thi đấu thăng hoa một cách khó tin. Đó cũng là lời khẳng định của Koulibaly, rằng anh "ngon không kém" người vừa giành được danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất" châu Âu. 

Xem những pha bóng ấn tượng của Koulibaly: 

Giang Nam | 06:50 18/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục