Làm được 4 điều, Bayern sẽ có thể xưng bá châu Âu vào mùa giải tới

15:16 Thứ hai 24/06/2019

TinTheThao.com.vnMùa giải tới chính là thời điểm để Bayern Munich "thức tỉnh".

Bayern Munich vẫn là số 1 tại nước Đức. Tuy nhiên, khi thành công tại châu Âu vẫn lẩn tránh "Hùm xám", đã đến lúc họ cần phải có cái nhìn nghiêm túc về tham vọng của mình.

Bị loại sớm khỏi Champions League 2018-2019 bởi Liverpool đã thể hiện rõ một sự thật phũ phàng rằng Bayern đang yếu thế hơn hẳn so với các câu lạc bộ top đầu châu Âu. Vì thế, nếu không muốn tiếp tục đối diện với tình trạng như thế, nhà ĐKVĐ Bundesliga cần thực hiện 4 điều nhằm tìm lại địa vị trời Âu của mình.

1. Kovac cần chứng tỏ nhiều hơn

Thành tích giúp Bayern giành được cú đúp quốc nội của Niko Kovac vốn dĩ không được đánh giá quá cao bởi đây là 2 danh hiệu gần như dành cho họ. Điều đó chẳng thể bảo đảm và nói lên tài năng của nhà cầm quân người Croatia nhất là Bayern dưới thời ông đã thi đấu kém thuyết phục ở Champions League.

 - Bóng Đá

 Kovac đang bị nghi ngờ về năng lực.

Ngoài ra, cần nhớ rằng đoàn quân của ông từng thi đấu rất chật vật ở Bundesliga trước giai đoạn năm mới. Vì những lý do như thế nên năng lực của cựu HLV Frankfurt đang bị nghi ngờ. Có thể việc đầu tiên cần làm là HLV Kovac phải cải thiện được lối chơi của Bayern và chứng minh điều đó bằng những kết quả thuyết phục hơn.

2. Tìm người thay thế Robbery

Qua bao nhiêu mùa giải, lối chơi chủ đạo của gã khổng lồ xứ Bavaria đều là những miếng đánh biên, nơi Robben lẫn Ribery tung hoành. Giờ đây, khi bộ đôi Robbery rời Allianz Arena, khoảng trống của họ để lại câu lạc bộ là rất lớn.

 - Bóng Đá

 Thay thế Robbery là nhiệm vụ quan trọng của Bayern.

Lúc này, Coman và Gnabry đang bắt đầu khiến NHM Bayern quên đi Robbery và ngoài ra họ cũng lên kế hoạch đem những chân chạy cánh chất lượng như Pepe hay Sane về đội hình.

3. Ươm mầm tài năng trẻ

Bayern Munich là một trong những đội bóng có độ tuổi trung bình cao nhất Bundesliga nên điều đó cần phải thay đổi trong mùa giải tiếp theo.

 - Bóng Đá

Nhân tố trẻ như Kimmich, Gnabry cần được trọng dụng nhiều hơn.

3 bản hợp đồng mới của họ rõ ràng cũng cho thấy Bayern rất quan tâm đến việc trẻ hóa đội hình khi chiêu mộ Lucas Hernandez, Benjamin Pavard, Jann Fiete-Arp. 3 tân binh đó kết hợp với những trụ cột vẫn còn ở độ tuổi sung mãn như Kimmich, Coman, Gnabry, Goretzka, Bayern hứa hẹn sẽ có làn gió mới trong mùa giải tới.

4. Tăng chất thép hàng thủ

Mùa giải vừa rồi, hàng thủ chính là điểm yếu chí mạng khiến Bayern khốn khổ trong nhiều thời điểm khi để thủng lưới 32 bàn. Đó là thành tích tệ nhất của nhà ĐKVĐ Bundesliga kể từ mùa giải 2010-2011.

 - Bóng Đá

 Neuer và Bayern vừa có một mùa giải mong manh ở hàng thủ.

Neuer vừa trải qua một mùa bóng tệ hại so với khả năng còn Hummels đã bị bán và Boateng có thể ra đi. Như vậy, những công thần nơi hậu phương trong nhiều năm qua của gã khổng lồ xứ Bavaria đều gặp vấn đề riêng. Chính vì thế, dù đội chủ sân Allianz Arena đã đem về 2 hậu vệ Hernandez lẫn Pavard thì vẫn còn nhiều lý do để họ chi thêm tiền mua một cái tên đẳng cấp thi đấu trước hàng thủ.

Lữ Phong | 14:45 24/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục