Lắm chiêu trò nhằm thắng Việt Nam, Thái Lan bất ngờ gặp khó vì điều này

22:47 Thứ sáu 03/05/2019 | 1

TinTheThao.com.vnDù sử dụng khá nhiều tiểu xảo nhằm "hạ bệ" Việt Nam, giành lại vị thế trùm Đông Nam Á, nhưng Thái Lan rơi vào tình thế bất khả kháng tại King's Cup.

Có thể nói chưa bao giờ bóng đá Thái Lan cay cú với bóng đá Việt Nam như lúc này. GATO vì những thành công liên tiếp của thầy trò HLV Park Hang-Seo, liên đoàn bóng đá Thái Lan dù bị từ chối nhưng vẫn kiên trì mời đến lần thứ 3 để Việt Nam chấp nhận dự King's Cup 2019.

Mọi chuyện vẫn chưa hết, trong lễ chia cặp bốc thăm, Thái Lan tiếp tục chơi chiêu khi đẩy Việt Nam gặp đội tuyển Curacao, đối thủ mạnh nhất giải với vị trí thứ 82  thế giới theo bảng xếp hạng FIFA. Ngược lại, Thái Lan quyết tâm phục thù Ấn Độ, đội từng thắng họ đến 4-1 tại Asian Cup 2019.

Lắm chiêu trò nhằm thắng Việt Nam, Thái Lan bất ngờ gặp khó vì điều này - Bóng Đá

 "Messi Thái" chỉ có 3 ngày chuẩn bị cho King's Cup 2019.

Theo dự kiến King's Cup 2019 diễn ra  là lúc Thái Lan công bố tên HLV mới, thế nhưng dù đã đưa ra lời mời khá dẫn dẫn về lương, thưởng, liên đoàn bóng đá nước này vẫn chưa nhận được hồ sơ ấn tượng. Trong tình thế bắt buộc, Thái Lan phải đôn trợ lý Sirisak Yodyardthai lên làm HLV tạm quyền. Vấn đề là Sirisak chưa có bằng FIFA ProLicense nên LĐBĐ Thái Lan phải hạ mình năn nỉ AFC cho ông Sirisak nợ bằng. 

Vị thuyền trưởng tạm quyền Sirisak Yodyardthai vừa lên chức đã có tuyên bố lấy lòng người hâm mộ và LĐBĐ Thái Lan: "Thái Lan sẽ thắng tất cả đối thủ tại King's Cup 2019, đặc biệt là Việt Nam. Chúng ta sẽ lấy lại vị thế King of Asean." Tuy nhiên, tuyên bố mạnh mẽ là 1 chuyện còn thực hiện hay không là 1 chuyện khác.

Không phải ngẫu nhiên mà HLV Sirisak yêu cầu LĐBĐ Thái Lan triệu tập tất cả cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá nước này về chuẩn bị cho King's Cup 2019. Theo Siam Sport, ông Sirisak phải than trời khi vừa nhận được thông tin các CLB Nhật Bản không chịu "nhả" cầu thủ Thái Lan vì vướng lịch thi đấu vòng đấu thứ 14 J-League.

Lắm chiêu trò nhằm thắng Việt Nam, Thái Lan bất ngờ gặp khó vì điều này - Bóng Đá

HLV Park Hang-Seo sẽ sửng dụng Alexander Dang, Filip Nguyen, Jason Pendant tại King's Cup?

Theo quy định FIFA đối với những giải đấu quốc tế như King's Cup, các CLB phải trả cầu thủ về thi đấu cho ĐTQG trước ngày khai mạc giải 2 tuần. Điều này đã được câu lạc bộ OH Leuven (Bỉ) tuân thủ khi đồng ý cho thủ môn Kawin Thamsatchanan về phục vụ đội tuyển từ ngày 15/5.

Trong khi đó 3 trụ cột của đội tuyển Thái Lan là tiền vệ được gán cho biệt danh "Messi Thái" Chanathip Songkrasin (Hokkado Consadole Sapporo), tiền vệ Thitipan Puangchan (Oita Trinita), đội trưởng Thái Lan Theerathon Bunthaman (Yokohama Marinos) phải đến khi vòng 14 J-League kết thúc vào ngày 1/6 mới trở về Thái Lan chuẩn bị cho King's Cup.

Như vậy, 3 gương mặt chủ chốt này của Voi chiến chỉ có 3 ngày hội quân, chuẩn bị cùng Thái Lan trước trận gặp Ấn Độ ngày 5/6. Đây là bài toán hết sức nan giải đối với HLV tạm quyền Sirisak vì thời gian quá ngắn, rất khó để lắp ráp đội hình cũng như thực hiện các bài tập chiến thuật ăn ý, hiệu quả.

King’s Cup 2019 khai mạc vào ngày thứ Tư 5/6,  chủ nhà Thái Lan sẽ tiếp Ấn Độ trong khi Việt Nam do HLV Park Hang-seo dẫn dắt sẽ đối đầu Curacao. Ngày thứ Bảy 8/6, 2 đội thua sẽ tranh hạng 3 trong khi 2 đội thắng quyết đấu cho chức vô địch.

Tiểu Phương | 21:30 03/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục