Lâm Anh Quang, người được HLV Park Hang-seo kỳ vọng thay thế được Đình Trọng

08:58 Thứ bảy 31/08/2019

TinTheThao.com.vnVới lối chơi thiên về đầu óc, trung vệ Lâm Anh Quang đang được chờ đợi sẽ khỏa lấp vị trí của Đình Trọng để lại.

Trong danh sách được HLV Park Hang-seo triệu tập lên ĐT Việt Nam để chuẩn bị vòng loại World Cup 2022, cái tên Lâm Anh Quang đã khiến nhiều người bất ngờ bởi trung vệ này vừa chỉ trở lại thi đấu ở giai đoạn lượt về sau một thời gian điều trị bệnh.

Lâm Anh Quang, người được HLV Park Hang-seo kỳ vọng thay thế được Đình Trọng - Bóng Đá

 Lâm Anh Quang (phải), đang nỗ lực ghi điểm với HLV Park Hang-seo.

Tuy nhiên, nếu những ai theo dõi bóng đá Việt Nam lâu năm thì Lâm Anh Quang không còn là một gương mặt quá xa lạ, bởi từ năm 18 tuổi trung vệ này đã được đôn lên chơi tại V-League trong màu áo Nam Định.

Nếu như Đình Trọng, Hồ Tấn Tài thời điểm hiện tại là những trung vệ trẻ số một Việt Nam khi được đá chính tại V-League từ những năm 19, 20 tuổi; có lẽ Lâm Anh Quang cũng đặc biệt như thế.

Sau một thời gian điều trị chấn thương tại quê nhà sau khi chia tay SHB Đà Nẵng cuối mùa giải 2018, Nam Định một lần nữa giang tay đón nhận Lâm Anh Quang ở giai đoạn lượt về V-League 2019, niềm tin đó đã được Anh Quang đền đáp xứng đáng với những màn thể hiện trong thời gian qua.

Dù được HLV Nguyễn Văn Dũng bố trí thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự, thế nhưng Anh Quang vẫn thi đấu tốt, qua đó giúp Nam Định liên tục giành được những kết quả có lợi.

Lâm Anh Quang là một cầu thủ sở hữu chiều cao khá tốt, với phong cách thi đấu xông xáo, hiệu quả khiến nhiều người liên tưởng đến "Vũ Như Thành đệ nhị".

Trong bối cảnh Đình Trọng đang trong thời gian điều trị chấn thương, sau những lần dự khán tại Thiên Trường, HLV Park Hang-seo không ngần ngại điền tên Lâm Anh Quang cho đợt tập trung chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan.

Bởi lẽ, lối chơi của Lâm Anh Quang hao hao giống Đình Trọng khi thiên về đầu óc nhiều hơn, vậy nên, nhà cầm quân người Hàn Quốc hy vọng sẽ thay thế được Trọng "ỉn" trấn giữ phía trước khung thành Văn Lâm.

Ngoài ra, Lâm Anh Quang còn sở hữu những đường chuyền dài có độ chính xác cao. Vì thế, bên cạnh đội trưởng Ngọc Hải, Duy Mạnh, HLV Park Hang-seo cũng sẽ trông chờ rất nhiều vào các tình huống phất bóng vượt tuyến lên cho đồng đội ở phía trên trong cuộc đối đầu Thái Lan sắp đến.

Lâm Anh Quang, người được HLV Park Hang-seo kỳ vọng thay thế được Đình Trọng - Bóng Đá

 Anh Quang có lối chơi giống Đình Trọng.

Dù đây chỉ mới là lần thứ hai Lâm Anh Quang được khoác áo ĐT Việt Nam, nhưng việc từng liên tục thi đấu cho U17 đến U23 Việt Nam giúp trung vệ điển trai này tích lũy không ít kinh nghiệm để khiến HLV Park Hang-seo có thể đặt hoàn toàn niềm tin vào mình.

Sau nhiều năm chìm trong bóng tối vì chấn thương, đây đã là thời điểm thích hợp để Lâm Anh Quang có thể bước ra ánh sáng.

Tịnh Đế | 08:10 31/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục