Lâm Anh Quang: Khi niềm tin trở lại

12:08 Thứ ba 20/03/2018

Không phải Khắc Ngọc hay sự trở lại của Quế Ngọc Hải, Lâm Anh Quang mới chính là cái tên khiến cho người hâm mộ cảm thấy thích thú nhất khi được HLV Park Hang-seo triệu tập chuẩn bị cho trận đấu cuối ở vòng loại Asian Cup với ĐT Jordan.

Từng là một trong những trung vệ được giới chuyên môn đánh giá cao khoảng 8 năm về trước. Nhưng từ sau SEA Games 26 trên đất Indonesia, cái tên Lâm Anh Quang dường như không còn được nhắc đến quá nhiều bởi những gian truân mà “hot boy” Nam Định gặp phải.

 - Bóng Đá

 Lâm Anh Quang đánh dấu sự trở lại tuyệt vời của mình. Ảnh: Viết Định.

Đã có lúc, Anh Quang từng nghĩ đến việc bỏ bóng đá bởi số phận lận đận của CLB Nam Định khi phải xuống thi đấu ở hạng nhì cùng với chấn thương dai dẳng hành hạ khiến Quang cảm thấy chán nản và quyết định tự ý bỏ đội.

Rời đội Nam Định, Anh Quang đã bị lôi vào vòng xoáy đầy cặm bẫy của xã hội, anh tự biến mình trở thành nỗi thất vọng của gia đình và bạn bè, để từ đó bị hàng xóm dèm pha bằng những lời lẽ khó nghe. Lúc đó, anh mới thấu hiểu nỗi khổ do mình gây ra và nhận thấy chỉ có bóng đá mới là lẽ sống hoàn thiện bản thân mình.

Bị mất gần 2 năm, năm 2013, Anh Quang xin trở lại tập luyện cùng đội Nam Định dưới sự dẫn dắt của HLV Vũ Thế Cường và anh đã không làm người thầy của mình phải thất vọng. Tại Đại hội thể dục thể thao toàn quốc năm 2014, trung vệ này có màn thể hiện ấn tượng khi giúp đội bóng thành Nam đánh bại SHB Đà Nẵng với tỉ số 1-0, qua đó lọt vào mắt xanh của HLV Lê Huỳnh Đức.

Vào năm 2016 khi Anh Quang hết hợp đồng đào tạo trẻ với Nam Định, HLV Lê Huỳnh Đức đã đưa Quang về SHB Đà Nẵng với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Từ chỗ tưởng chừng như đã giã từ sự nghiệp khi còn rất trẻ, trung vệ này đã được trở lại V-League trong màu áo đội bóng có thành tích thuộc loại bậc nhất Việt Nam, người ta ví đó là cơ hội “ngàn năm có một” của Lâm Anh Quang.

 - Bóng Đá

 Anh Quang đang là sự lựa chọn số một ở hàng phòng ngự SHB Đà Nẵng. Ảnh: Viết Định.

Với tố chất sẵn có, Anh Quang không quá khó khăn để chiếm một suất đá chính ở SHB Đà Nẵng dưới thời Huỳnh Đức, nhưng không may mắn cho anh, những chấn thương nhỏ lẻ khiến Quang thường không có được mùa giải trọn vẹn.

Mùa này, Lâm Anh Quang với chiều cao tốt cùng phong cách thi đấu mạnh mẽ vẫn là sự lựa chọn số một ở hàng phòng ngự SHB Đà Nẵng để chơi bên cạnh Louis. Ở vòng 1, dù thầy trò Minh Phương để thua Than Quảng Ninh trên sân Cẩm Phả, nhưng màn thể hiện của Anh Quang được đánh giá rất ấn tượng, qua đó lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang-seo.

Trở lại ĐTQG chỉ mới là sự khởi đầu và phía trước vẫn còn rất gian nan, song đó lại là lời khẳng định đầy đanh thép dành cho cầu thủ luôn đặt niềm tin lớn vào bản thân mình: “Cảm giác thật hạnh phúc. Bây giờ chỉ có cố gắng và làm sao có thể lấy lại niềm tin của tất cả mọi người, gia đình và những người khi mình khó khăn nhất vẫn luôn ở bên động viên và không trách cứ gì mình cả,” Lâm Anh Quang chia sẻ.

Vài nét về Lâm Anh Quang

Nơi sinh: Nam Định

Vị trí: Trung vệ

CLB đang thi đấu: SHB Đà Nẵng

Chiều cao: 1m79

Từng khoác áo U23 Việt Nam dự SEA Games 26.

Viết Định - BongDa.com.vn - TTVN | 10:45 20/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục