Lakers tiếp tục chìm sâu vào khủng hoảng với thất bại trước Cavaliers

23:56 Thứ tư 12/12/2012

Một... hai... một... hai... rồi lại ba...  Los Angeles Lakers đã lần đầu tiên thua 3 trận liên tiếp dưới thời HLV Mike D' Antoni, và tất cả diễn ra chỉ trong tháng đầu tiên vị chiến lược gia này nắm quyền. Cơn khủng hoảng đầu mùa đã trở lại với Lakers, với trận thua trên sân của Cleveland Cavaliers.

Kyle Irving, ngôi sao số 1 của Cleveland đã thi đấu xuất sắc và một mình anh ghi đến 28 điểm cộng với 11 pha kiến tạo để giúp đội chủ nhà nhấn chìm đội bóng hùng mạnh Lakers xuống dưới đáy sâu của sự thất vọng với chiến thắng chung cuộc 100-94. Điều đáng nói là Irving chỉ mới trở lại sau 11 trận liền không thể ra sân vì gãy ngón tay, và Cavaliers sẽ phải cảm thấy biết ơn vì sự trở lại vô cùng kịp thời này.

Không thể nói Lakers không nghiêm túc. Họ hiểu rõ tình hình và muốn chiến thắng. Vì thế chỉ có một từ để nói về Lakers vào lúc này, đó là 'bất lực'.

"Đây là một trong những mùa giải thử thách nhất trong 17 năm của tôi, và cũng là mùa giải bế tắc nhất", Kobe Bryant, linh hồn của Lakers, nói. "Chúng tôi có những tài năng để chiến thắng, nhưng lại không làm được điều mà mình mong muốn. Quả thực rất chán nản. Không có ích gì cả, chúng tôi vẫn tìm ra cách để thua trận".

Nỗ lực của Kobe Bryant chưa thể giúp Lakers vượt qua khủng hoảng. Ảnh: Internet.

42 điểm của Kobe Bryant cũng chẳng có ý nghĩa gì nếu như Lakers không giành chiến thắng. Một mình số 24 huyền thoại không thể thay thế cho sức mạnh của toàn đội.

Bên phía Cleveland, họ có tới 3 cầu thủ ghi trên 20 điểm, gồm Kyle Irving, C. J. Miles (28 điểm) và Anderson Varejao (20 điểm). Trong khi đó, ngoài Kobe, chỉ có thêm Dwight Howard có một màn trình diễn được đánh giá là tốt bên phía Lakers với 19 điểm và 20 lần bắt bóng bật bảng thành công.

Ngay trong 2 hiệp đấu đầu tiên, Lakers đã để đội chủ nhà tạo ra khoảng cách trên bảng điểm. Cleveland thắng cả hai hiệp 1 và 2 với tỉ số lần lượt là 29-23 và 25-16. Chiến thắng 23-14 ở hiệp 3 không đủ để vực dậy tinh thần cho Lakers. Họ bị cầm hòa 32-32 ở hiệp cuối và thua trận.

Dù không thể giành chiến thắng ở trận đấu này, nhưng Lakers vẫn còn may mắn giữ được vị trí thứ 12 nhờ các đối thủ khác xếp dưới họ cũng thua cuộc. Thế nhưng HLV Mike D'Antoni hẳn sẽ rất lo lắng khi ở trận đấu tiếp theo ông cùng các học trò sẽ hành quân đến bờ Đông để gặp lại đội bóng mà ông từng dẫn dắt ở mùa trước, những người đang chễm chệ trên ngôi đầu miền Đông, New York Knicks. Cứ mỗi một trận thua, Lakers lại càng xa dần mục tiêu play-off (thực ra, Lakers luôn hướng đến chỉ tiêu vô địch mỗi khi bắt đầu mùa giải mới).

Trong khi đó, Cleveland Cavaliers đã tạm giải tỏa cơn khát chiến thắng sau những trận thua liên tiếp ở giai đoạn vừa rồi với sự trở lại của Kyle Irving. Ở trận sau họ sẽ thi đấu trên sân của Indiana Pacers.

Kết quả thi đấu NBA ngày 12/12 (theo giờ Việt Nam)

Cleveland Cavaliers 100 - 94 Los Angeles Lakers
Brooklyn Nets 97 - 100 New York Knicks
Detroit Pistons 94 - 101 Denver Nuggets
New Orleans Hornets 70 - 77 Washington Wizards
Chicago Bulls 89 - 94 Los Angeles Clippers

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục