Lakers lần đầu tiên thua 2 trận liên tiếp dưới thời HLV Mike D'Antoni

12:46 Thứ tư 05/12/2012

'Hai trận thua liên tiếp' nghe có vẻ chưa quá nghiêm trọng đối với một đội bóng hạng trung tại NBA. Nhưng nó thực sự nghiêm trọng khi xảy ra với Lakers, một đội bóng luôn được đánh giá ở đẳng cấp hàng đầu của giải đấu và tân HLV Mike D'Antoni.

Thực ra thì Lakers hồi đầu mùa còn trải qua một chuỗi trận thất bại dài hơn thế. Nhưng đó là khi HLV Mike Brown còn nắm đội bóng. Còn bây giờ, họ đã thay HLV, và điều mà ban lãnh đạo mong chờ ở HLV Mike D'Antoni là giúp đội bóng cải thiện thành tích chứ không phải là một chuỗi trận bất ổn như thời điểm hiện tại. Lakers cứ thắng 1, lại thua 1, và giờ là thua tiếp 1 trận nữa. Chưa có gì cho thấy sự đảm bảo Lakers sẽ vùng lên mạnh mẽ ở phần còn lại của mùa giải và leo lên tốp đầu của khu vực miền Tây.

Mới đây nhất, Lakers đã thất bại trước Houston Rockets, đội bóng mà họ từng thắng 119-108 ở mùa này trên sân nhà. Nhưng chiến thắng đó đã không lặp lại khi Lakers hành quân đến sân của Rockets.

Lakers thua trận thứ 2 liên tiếp dù Kobe Bryant đã thi đấu rất cố gắng. Ảnh: Internet.

Kobe Bryant, linh hồn của Lakers, vẫn miệt mài cày ải. 39 điểm mà anh ghi được, bằng số điểm của Dwight Howard (16), Antawn Jamison (15) và Metta World Peace (9) cộng lại chỉ chứng tỏ thêm sự phụ thuộc quá mức của Lakers vào Bryant. Nó cũng cho thấy HLV Mike D'Antoni chưa thực sự tạo ra được dấu ấn trong lối chơi của Lakers, và thất bại không phải là điều quá ngạc nhiên khi đối thủ của Lakers sở hữu một đội hình đồng đều hơn và chơi quyết tâm, sắc nét hơn.

Bên phía Rockets, dàn cầu thủ dự bị của họ đã chơi tốt. Toney Douglas dẫn đầu danh sách ghi điểm với 22 điểm, theo sau là Greg Smith với 21 điểm. Ngôi sao James Harden đóng góp 15 điểm, bằng với số điểm của Carlos Delfino.

Sau 8 trận dẫn dắt Lakers, thành tích của HLV Mike D'Antoni vẫn là thành tích 'âm' khi đội bóng này đã có 5 trận thua cùng 3 trận thắng. Áp lực lên chiếc ghế của cựu HLV Phoenix Suns giờ không nhỏ chút nào. Chắc chắn, D'Antoni đang cảm thấy nhớ các trụ cột vắng mặt của Lakers như Steve Nash hay Pau Gasol.

Trong khi đó, Rockets đã có chiến thắng thứ 5 trong số 6 trận gần đây, và thành tích thi đấu được cải thiện đã giúp đội bóng của HLV Kelvin Sampson leo lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng miền Tây.

Thử thách sẽ tiếp tục đón chờ thầy trò HLV Mike D'Antoni, khi họ không được nghỉ ngơi và phải hành quân đến New Orleans để gặp Hornets vào ngày mai. Trong khi đó Houston cũng rời sân nhà để đến làm khách của đội bóng đang đứng thứ ba trên bảng xếp hạng khu vực là San Antonio Spurs.

Kết quả các trận đấu NBA diễn ra vào ngày 05/12 (giờ Việt Nam):

Washington Wizards 105 - 101 Miami Heat
Philadelphia 76ers 88 - 105 Minnesota Timberwolves
Brooklyn Nets 111 - 117 Oklahoma City Thunder
Memphis Grizzlies 108 - 98 Phoenix Suns
Houston Rockets 107 - 105 Los Angeles Lakers
Chicago Bulls 76 - 80 Indiana Pacers

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục