Lakers đến Minnesota với đội hình sứt mẻ nghiêm trọng

19:03 Chủ nhật 06/01/2019

TinTheThao.com.vnLos Angeles Lakers sẽ tiếp tục thiếu vắng LeBron James trong trận đấu vào ngày mai trước Minnesota Timberwolves.

Ngay sau khi đè bẹp nhà đương kim vô địch Golden State Warriors trong ngày Giáng sinh, Los Angeles Lakers đã trượt dốc không phanh với thành tích 1 thắng - 4 thua, mà nguyên nhân lớn đến từ việc LeBron James không thể thi đấu do chấn thương căng cơ háng.

usa_today_10319635.0

 Los Angeles Lakers có chuyến đi lành ít dữ nhiều đến Minnesota.

Hệ quả là Los Angeles Lakers rơi tự do từ vị trí thứ 4 xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng miền Tây. Trong khi đó Minnesota Timberwolves cũng đang có phong độ không được tốt khi chỉ có 2 chiến thắng trong 5 trận gần nhất.

Ngoài sự vắng mặt của LeBron James, Los Angeles Lakers còn không thể có sự phục vụ của Kyle Kuzma (bầm tím lưng) và Rajon Rondon (phẫu thuật ngón tay) do chấn thương.

Kyle Kuzma, người có ít nhất 20 điểm trong các trận đấu trước, cũng có mặt cùng đồng đội trong các trận đấu trên sân khách vào ngày mai, nhưng dự kiến chỉ trở lại trong trận đấu sau đó với Dallas Mavericks vào Thứ Ba (08/01/2019).

Minnesota Timberwolves cũng đang trải qua sự thiếu hụt về lực lượng do chấn thương khi Derrick Rose (lật sơ mi) đã vắng mặt 4 trận gần nhất và Robert Covington bị tái phát chấn thương gối trở lại.

Theo liệt kê trên ESPN.com thì Derrick Rose và Robert Covington chắc chắn sẽ ngồi ngoài trong cuộc tái đấu trước Los Angeles Lakers.

1053405972.jpg.0

 Vắng LeBron James, Lakers sẽ gặp nhiều khó khăn.

Karl-Anthony Towns cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của Derrick Rose và Robert Covington và cho rằng sự mất mát này là không hề nhỏ. "Đó là một sự mất mát lớn với đội bóng của chúng tôi", Karl-Anthony Towns nói về Derrick Rose.

"Họ là những cầu thủ phòng ngự tuyệt vời. Năng lượng, tính cách và nhiệt huyết của họ mang đến thật không có gì so được. Điều đó gây tác động lớn đến toàn đội," anh chia sẻ thêm.

HLV trưởng Luke Walton của Los Angeles Lakers tiết lộ rằng ông hy vọng đội bóng sẽ phát huy tinh thần đồng đội khi LeBron James vắng mặt. "Một khi mọi cú ném đều trật lất, các chàng trai trẻ càng cố ném nhiều hơn. Đó không phải là một công thức để chúng tôi tìm chiến thắng," HLV Walton tâm sự với phóng viên.

Lần gần nhất mà Los Angeles Lakers đối đầu với Timberwolves là khi Jimmy Butler còn ở Minnesota. Trong 2 trận đấu trước Los Angeles Lakers ở mùa giải này, Jimmy Butler lần lượt ghi 32 và 24 điểm.

Theo thống kê, Minnesota Timberwolves đang bất bại 6 trận liên tiếp trước Los Angeles Lakers trên sân nhà kể từ năm 2015. Ngoài ra, ESPN.com cũng đánh giá Minnesota Timberwolves có 57,3% cơ hội chiến thắng trước Los Angeles Lakers, đội có 42,7% cơ hội thắng trận.

Los Angeles Lakers cần phải có được chiến thắng để duy trì vị trí trong nhóm playoffs, trước khi LeBron James trở lại. Và Minnesota Timberwolves cũng cần 1 chiến thắng để gia nhập nhóm playoffs.

Xem lại highlights fullgame trận đấu giữa hai đội vào ngày 8 tháng 11 năm 2018.

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 19:01 06/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục