Lakers có thể dời sân nhà về địa điểm lịch sử

18:31 Thứ sáu 15/03/2019

TinTheThao.com.vnSân nhà của Los Angeles Lakers trong tương lai có thể sẽ không còn nằm ở STAPLES Center.

Theo ký giả Nathan Fenno của Los Angeles Times thì Los Angeles Lakers đang cân nhắc khả năng chọn nhà thi đấu The Forum ở Inglewood thuộc California làm sân nhà.

1

 The Forum là một trong những nhà thi đấu lâu đời ở Mỹ.

Phía Los Angeles Lakers cũng đã xác nhận với Nathan Fenno rằng: "MSG (Madison Square Garden - công ty chủ quản của nhà thi đấu The Forum) đã tiếp cận Lakers nhằm thuyết phục đội bóng chọn The Forum vào 2025, nhưng không bàn thêm vào chi tiết".

Nathan Fenno cho biết thêm rằng hợp đồng thuê STAPLES Center của Los Angeles Lakers sẽ hết hạn sau mùa giải 2024-25. Đội bóng từng 16 lần vô địch được cho rằng "đang tiếp tục đàm phán để gia hạn hợp đồng".

Los Angeles Lakers từng chọn nhà thi đấu The Forum làm sân nhà kể từ 1967 đến 1999, trước khi chuyển đến STAPLE Center. Mặc dù không tiếp tục hợp tác với Los Angeles Lakers, nhưng The Forum vẫn là một địa điểm giải trí nổi tiếng bậc nhất ở Mỹ.

2

 The Forum là nơi tổ chức nhiều sự kiện âm nhạc lớn ở Mỹ.

The Forum từng chứng kiến đế chế Showtime lừng danh của Los Angeles Lakers thống trị NBA trong thập niên 80 với 5 chức vô địch vào 1980, 1982, 1985, 1987 và 1988. Ngoài ra, Los Angeles Lakers có lần đầu tiên lên ngôi vô địch trong giai đoạn chọn The Forum làm sân nhà vào 1972.

Doanh nhân Irving Azoff, đồng sở hữu nhà thi đấu The Forum của MSG đã liên hệ với bà Jeanie Buss (chủ sở hữu Los Angeles Lakers) nhằm đưa nửa vàng tím thành Los Angeles trở lại Inglewood. Ông cũng cho biết The Forum sẽ tân trang lại nếu như Los Angeles Lakers chọn nơi này làm sân nhà trong tương lai.

"Chúng tôi sẽ giữ nó (The Forum) nguyên mẫu như hiện tại hoặc xây dựng một tòa nhà mới tuyệt đẹp cho Lakers và phục vụ các chương trình âm nhạc", Doanh nhân Irving Azoff viết trong email gửi phía Lakers. "Chúng tôi có nhiều năm để quyết định nhưng chúng tôi sẽ thiết kế lại nó ngay bây giờ nếu mọi thứ trở thành sự thật".

3

 STAPLES Center là nhà thi đấu hiện đại bậc nhất NBA ở thời điểm hiện tại.

Ông Irving Azoff cũng tiết lộ về việc sắp có thêm một nhà thi đấu mới ở Inglewood dành cho Los Angeles Clippers. Hội đồng thành phố Inglewood đã phê duyệt thỏa thuận vào tháng 6 năm 2017 nhằm xây dựng một nhà thi đấu để làm sân nhà cho Los Angeles Clippers.

Kể từ khi mở cửa, STAPLES Center đã trở thành sân nhà của nhiều đội thể thao hàng đầu ở Los Angeles. Ngoài Los Angeles Lakers và Los Angeles Lakers, thì nơi này còn là sân nhà của Los Angeles Kings (NFL) và Los Angeles Sparks (WNBA).

Los Angeles Lakers cũng từng 5 lần lên ngôi vô địch NBA vào 2000, 2001, 2002, 2009 và 2010 khi chọn STAPLES Center làm sân nhà.

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 18:30 15/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục