Lại xưng vương, vì Bayern Munich là một, là riêng, là duy nhất

21:32 Thứ hai 27/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong khi các giải VĐQG trên khắp châu Âu còn đang mải tranh hùng để tìm ra nhà vô địch thì đêm qua Bayern Munich đã chính thức bảo vệ thành công ngôi vương Bundesliga. Chức vô địch quốc nội thứ 3 liên tiếp cho thấy sự độc tôn của đội chủ sân Alianz Arena và với đội hình trong mơ hiện tại rất có thể viễn cảnh này sẽ còn kéo dài.

Đáng ra, Bayern Munich phải chờ tới trận sau gặp Leverkusen mới tự quyết cho việc lên ngôi vô địch của mình, nhưng họ đã không cần phải chờ lâu đến vậy khi đối thủ cạnh tranh trên lý thuyết cuối cùng của đội chủ sân Alianz Arena là Wolfsburg đã tự bắn vào chân mình khi gục ngã trước Borussia Moenchengladbach ở trận đấu muộn vòng 30. Như vậy, đoàn quân của Pep Guardiola đã vô địch Bundesliga sớm 4 vòng đấu mà không tốn nhiều sức lực và chướng ngại vật đáng kể nào trên con đường bảo vệ ngai vàng.

Điều này trước hết là do các đối thủ của Bayern Munich tại nước Đức đã có 1 mùa giải suy thoái mạnh mẽ, điển hình nhất ở đây là Borussia Dortmund và Schalke 04. Hai đội bóng vùng Rurh này hiện tại gần như không còn cơ hội cạnh tranh chiếc vé tham dự Champions League mùa sau do thi đấu quá bết bát trong giai đoạn lượt đi. Nếu như đội chủ sân Ventins Arena phải thay ngựa giữa dòng và Roberto Di Mateo đến vẫn chưa xốc lại được đội bóng, thì Borussia Dortmund lại đối diện với một cơn đau đầu khác khi Jurgen Kloop sẽ chia tay đội bóng vào cuối mùa này.

Vài năm qua, đội chủ sân Signal Iduna Park là cái gai lớn nhất của Bayern Munich ở nước Đức khi trở thành đối trọng và cạnh tranh quyết liệt ngôi vô địch với Arjen Robben và đồng đội. Nhưng mùa này với việc chảy máu lực lượng nghiêm trọng cùng với các chấn thương bủa vây Dortmund đã không còn là chính mình dẫn tới việc “Hùm xám” xứ Bavaria độc tôn 1 mình 1 ngựa trên đường bảo vệ chức vô địch.

Hồi đầu mùa, với việc “nẫng” sát thủ người Ba Lan khỏi sân Signal Iduna Park, nhiều người đã đánh giá rằng đây là cái kết cho cuộc chạy đua ở Bundesliga bởi Bayern Munich đã hút máu gần như tất cả những gì tinh túy nhất của các đối thủ. Từ những Neuer, Dante, Goetze và giờ là Lewandowski, “Hùm xám” biến nước Đức trở thành “ao nhà” của mình khi lần lượt vét hết mọi tài năng sáng giá nhất và ai dám chắc rằng Reus sẽ không rời Dortmund để gia nhập nốt Bayern Munich vào mùa hè này.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, trong một mùa giải mà hàng loạt trụ cột thay phiên nhau dính chấn thương, Pep Guardiola đã chứng tỏ tài năng cầm quân và xoay xở của mình. Bayern Munich hiện tại không phụ thuộc vào bất kỳ cá nhân nào khi hàng loạt các ngôi sao tấn công của đội bóng đều tỏa sáng rực rỡ minh chứng là việc có tới 3 trong 5 người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn Bundesliga đều thuộc biên chế Bayern đó là Robben, Lewandowski và Thomas Muller. Ngoài ra những Goetze, Ribery hay Bastian Schweinteiger đều nổ súng khi đội bóng cần khai thông thế bế tắc.

Sau 30 vòng đấu, Bayern Munich thắng tới 24 trận và ghi được 77 bàn, hiệu suất chỉ kém mỗi Real Madrid và Barcelona trên toàn châu Âu. Không những thế, hàng thủ của đội bóng này cũng thực sự là một bức tường vững chắc với việc chỉ để lọt lưới 13 bàn tức là chưa tới 0.5 bàn một trận. Với các cầu thủ ở Bundesliga, việc xuyên thủng mành lưới của Manuel Neuer chưa bao giờ là điều dễ dàng.

Ở thời điểm hiện tại, Bayern Munich cũng đã lọt vào bán kết Champions League đồng thời giáp mặt Dortmund tại bán kết DFB Fokal. Một lần nữa, Bayern Munich lại mơ về cú ăn 3 thần thánh vào cuối mùa giải này. Và lúc này họ đã giải quyết gọn 1 phần 3 công việc trên khi “ẵm” chiếc Đĩa bạc danh giá sớm 4 vòng đấu.

Không quá khi nói rằng lúc này tại nước Đức Bayern Munich đạt ở một cảnh giới khác và các đối thủ hoàn toàn không có khả năng tranh hùng với họ, và thực sự Bayern Munich đang là một, là riêng, là duy nhất ở Bundesliga.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục