Lại thua Việt Nam trên sân nhà: Người Thái không cam tâm với thất bại

23:52 Thứ hai 28/10/2019 | 1

TinTheThao.com.vnNgười Thái tiếp tục điệp khúc "than khóc" cho Bầy Voi chiến vì đá hoài, đá mãi mà vẫn không thắng được bóng đá Việt Nam.

Chỉ tính các cuộc chạm trán trên đất Thái, Bầy Voi chiến chưa một lần tận hưởng niềm vui chiến thắng trước Việt Nam trong năm 2019 ở mọi cấp độ. Trừ trận hòa 0-0 tại bảng G vòng loại World Cup 2022, người Thái từ thua đến thua trước kình địch Việt Nam.

Thái Lan thua chúng ta với tỷ số 0-1 tại King’s Cup 2019. U19 Thái Lan thất bại trước U19 Việt Nam tại giải đấu giao hữu GSB diễn ra ở Bangkok. Đội tuyển nữ Thái Lan gục ngã trước Việt Nam tại chung kết giải Đông Nam Á 2019. Hôm qua tuyển nữ U19 Thái Lan trắng tay với tỷ số 0-2 trước U19 Việt Nam tại giải châu Á 2019.

Chính vì lẽ đó, người hâm mộ xứ Chùa vàng đồng loạt “than khóc” cho đội nhà. Trên trang chủ của Hiệp hội bóng đá Thái Lan, một cổ động viên bình luận với giọng điệu tức giận: “Tôi bị căng thẳng. Chúng ta đã thua họ quá nhiều rồi đấy”. Người khác thì chỉ ra sự thật: “Thái Lan lại một lần nữa thất bại trước Việt Nam. Chúng ta đã quá run sợ trước đối thủ...” Thậm chí có fan Thái hiến kế: “U19 nữ Thái Lan cần tuyển bác sĩ tâm lý gấp. Cầu thủ chúng ta quá sợ hãi Việt Nam”.

 - Bóng Đá

U19 nữ Thái Lan thúc thủ 0-2 trên sân nhà trước U19 Việt Nam. Cre: AFC.

Trận thua tại giải U19 nữ châu Á 2019 khiến người Thái thêm một lần “vạ miệng”. Trước trận đấu, HLV trưởng U19 nữ Thái Lan, Arun đã mạnh miệng tuyên bố: “Chúng tôi không chỉ muốn thắng Việt Nam mà còn hướng đến mục tiêu giành ngôi vô địch của giải đấu”. Thật ra đây không phải là lần đầu tiên bóng đá Thái Lan bị muối mặt trước đối thủ nước láng giềng. Trước đó các HLV Kiatisak, Sirisak... đều có những phát biểu mạnh miệng trước Việt Nam và cả 2 người đều nhận kết quả bẽ bàng.

Khách quan mà đánh giá trong trận đấu tối qua giữa U19 nữ Thái Lan và U19 Việt nam, đội chủ nhà chiếm ưu thế về kiểm soát bóng. Nhưng U19 nữ Việt Nam đã thi đấu bản lĩnh và thực dụng hơn. Hai “đòn kết liễu” của Tuyết Ngân và Vạn Sự mang về chiến thắng xứng đáng cho đội khách.

 - Bóng Đá

ĐT Thái Lan vẫn chưa thắng được Việt Nam trên đất Thái dưới thời HLV Park Hang-seo. Cre: AFC.

Việt Nam thắng Bầy Voi chiến 1 lần trên đất Thái có thể gọi là may mắn. Nhưng đả bại Thái Lan đến 4 lần ở mọi cấp độ từ đội trẻ đến tuyển quốc gia, từ bóng đá nam sang bóng đá nữ thì chỉ có thể xuất phát từ thực lực và đẳng cấp. Bóng đá Thái Lan thua Việt Nam thời điểm hiện tại là sự thật rõ như ban ngày.

Người Thái không muốn chấp nhận sự thật là không được, bởi họ liên tiếp nhận cái kết cực đắng trên sân nhà trước đại kình địch Việt Nam. U19 nữ Việt Nam đả bại Thái Lan tại xứ Chùa vàng là sự tái khẳng định vị thế và đẳng cấp số 1 Đông Nam Á của nền bóng đá dải đất hình chữ S. Chiến thắng này sẽ là cú hích tinh thần mạnh mẽ cho đội tuyển Việt Nam chuẩn bị đấu UAE và Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022.

Tiểu Phương | 22:15 28/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục