Lại hoà, Sông Lam Nghệ An đổ tại trọng tài

09:20 Thứ hai 04/06/2012

“Vớ vẩn”, HLV Hữu Thắng bên phía SLNA lầm bầm sau trận đấu khi ông đi vào phòng họp báo. Trước đó, ông cũng đã “xả” một tràng với các trọng tài ngay trên sân.

Trở lại trận đấu giữa chủ nhà HA.GL và SLNA, cả 2 đã trình diễn một trận cầu kịch tính đến phút cuối cùng. Hiệp một với một lối chơi phóng khoáng đã giúp cho trận cầu trở nên cởi mở khiến khán giải trên sân hào hứng dõi theo. Trên sân, 2 đội thay nhau tấn công, hãm thành của nhau. Ngoài đường biên, các HLV và trợ lý liên tục giục các cầu thủ dâng cao.

SLNA tiếp tục hòa

SLNA tuy là đội khách nhưng với ưu thế thể lực và dàn ngoại binh chất lượng, trải đều trên 3 tuyến đã thực sự khiến hàng thủ HA.GL liên tục đặt trong tình trạng báo động. Họ liên tục tạo được nhiều cơ hội ngon ăn trong hiệp một nhưng rất tiếc không một lần tận dụng thành công. Trong khi đó, HA.GL mất Evaldo trên hàng công, Paulo thì tiêu chảy trước trận đấu, nên đã khiến hàng công đã yếu lại càng yếu hơn. Một mình Olushola phải cày ải khắp mặt trận tấn công. Ở 2 cánh, các tiền vệ, hậu vệ thường xuyên dâng cao hỗ trợ cho tuyến trên, nhưng HA.GL cũng không một lần thành công.

Vào hiệp 2, khi các cầu thủ HA.GL chưa kịp ổn định tổ chức thì SLNA bất ngờ có bàn thắng. Phút 46, bộ đôi tiền đạo ngoại binh của họ đã phối hợp ăn ý trước khi cầu thủ vừa vào thay người Dickson ghi bàn thắng mở tỷ số sau cú sút sệt vào góc xa khung thành.

Sau bàn thắng mở tỷ số này, các cầu thủ SLNA liên tiếp tạo được nhiều cơ hội về phía đối phương, nhất là các tình huống sút xa. Phút 67, SLNA có pha phản công nhanh, bộ đôi ngoại binh ở tuyến trên lại phối hợp ăn ý với nhau để Dickson ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 sau cú sút xa rất đẹp mắt và kỹ thuật từ khoảng cách 25m.

Chẳng còn gì để mất, HA.GL buộc phải tung hết vào sân các con bài tủ của mình để mong tìm bàn thắng. Họ chấp nhận mạo hiểm, dâng cao và đưa trung vệ Marcelo, người cao nhất trên sân, lên đá tiền đạo.

Lối đá ép sân toàn diện, tấn công từ nhiều hướng đã giúp cho HA.GL tìm được đường vào khung thành đối phương. Phút 73, từ pha đá phạt góc của đồng đội, bóng đến chân của Olushola, tiền đạo này đã không bỏ lỡ cơ hội đệm bóng cận thành để rút ngắn tỷ số cho HA.GL.

Sau bàn rút ngắn cách biệt, HA.GL lên tinh thần, họ được khán giả nhà tiếp thêm sức nên tấn công không mệt mỏi. Bóng liên tục được rót vào trong cho các tiền đạo tác chiến. Phút 90+2, lại là Olusoha có bóng từ cánh phải rồi chuyền đẹp vào trong cho Marcelo, chuyên gia đánh đầu của HA.GL, dùng sở trường của mình ghi bàn thắng để giữ lại cho đội nhà một điểm.

Cuối trận, những cái đầu nóng trên sân bắt đầu phát hoả dữ dội khiến trọng tài liên tục rút thẻ, trong đó có một thẻ đỏ dành cho trung vệ đội trưởng Sơn Hà của SLNA để hạ nhiệt trận đấu.

Bước vào phòng họp báo, HLV Hữu Thắng tiếp tục “chiếu” trọng tài: “Chúng tôi sẽ kiến nghị BTC xem lại trận đấu. Tôi không hiểu năng lực cầm còi hay là chủ ý (của trọng tài-PV) đã làm mất nét đẹp của trận đấu. Trong trận này đáng lý ra chúng tôi có 2 quả phạt 11m khi Quang Tình bị phạm lỗi trong vòng cấm trong hiệp một và Hector trong hiệp 2. Ngoài ra, trong khi thời gian bù có 5 phút nhưng lại đá đến 7 phút. Trọng tài đã tước của chúng tôi 2 điểm”.
Cao Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục