Lahm viết tâm thư chia tay tuyển Đức và người hâm mộ

22:10 Thứ sáu 18/07/2014

Sau quyết định có phần bất ngờ, Philipp Lahm đã viết tâm thư chia tay tuyển Đức cũng như những người hâm mộ.

Đội trưởng tuyển Đức Philipp Lahm vừa đưa ra quyết định gây sốc với người hâm mộ yêu mến Die Mannschaft khi bất ngờ giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế ở tuổi 30. Quyết định này được đưa ra chỉ vài ngày sau khi anh cùng với Đức lên ngôi vô địch tại World Cup 2014. Dự định của Lahm hiện tại là tập trung thi đấu cho Bayern, nơi anh còn hợp đồng đến 4 năm nữa.

Đội trưởng tuyển Đức Philipp Lahm

Chỉ ít giờ sau thông báo chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế, Philipp Lahm đã gửi tâm thư chia tay tuyển Đức cũng như những NHM. Trong bức thư, Lahm viết: "Tôi đã quyết định kết thúc sự nghiệp quốc tế của mình sau VCK World Cup 2014. Tôi đã chia sẻ quyết định này với HLV Joachim Low vào bữa sáng ngày thứ Hai. Tôi hạnh phúc và cảm thấy tuyệt vời khi thời gian cuối cùng của mình tại ĐTQG lại trùng với chức VĐTG tại Brazil.

Sáng nay tôi đã nói tạm biệt với Chủ tịch Wolfgang Niersbach. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới HLV Joachim Low cũng như các thành viên trong BHL như Hansi Flick, Andy Köpke và GĐĐH Oliver Bierhoff cùng với các đồng đội lẫn nhân viên của DFB đã tạo mọi điều kiện cho tôi trong suốt 10 năm qua.

Tôi đã nghỉ ngơi hoàn toàn trong 3 ngày qua và tôi cảm thấy mọi thứ rất yên bình. Tinh thần của tôi hoàn toàn thoải mái sau khi hoàn tất nghĩa vụ quốc gia. Xin cảm ơn các bạn trong suốt thời gian đã qua!".


Philipp Lahm, năm nay 30 tuổi, từng có 113 lần khoác áo tuyển Đức. Anh là cầu thủ có số lần khoác áo Đức nhiều thứ tư trong lịch sử, sau Lothar Matthaus, Miroslav Klose và Lukas Podolski. Lahm ra mắt tuyển quốc gia vào tháng 2/2004 bằng chiến thắng 2-1 trước Croatia. Và trận thắng Argentina 1-0 ở chung kết World Cup 2014 là lần cuối cùng anh khoác lên mình chiếc áo của "Cỗ xe tăng".
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục