Lacazette vụt sáng cuối trận, Arsenal chấm dứt thành công chuỗi bất bại của Olympiakos

05:12 Thứ sáu 21/02/2020

TinTheThao.com.vnBằng bàn thắng duy nhất của Alexandre Lacazette, Arsenal đã nhọc nhằn đánh bại thành công Olympiakos với tỷ số tối thiểu.

Sau những thất bại của PSG và Liverpool tại loạt trận Champions League giữa tuần qua, Arsenal là đội duy nhất còn lại chưa thua trong năm 2020. Cụ thể thầy trò Arteta thắng 4 hòa 4 trong 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Nhưng công bằng mà nói, "Pháo thủ" chưa phải là một đội bóng có sự ổn định.

Hành quân đến Hy Lạp để làm khách trước Olympiakos trong khuôn khổ vòng 1/16 Europa League, Mikel Arteta không có sự phục vụ của Mesut Ozil do bận việc gia đình. Trong khi đó đối thủ của họ lại đang có phong độ rất tốt khi bất bại liên tiếp 18 trận trước đó.

Lacazette vụt sáng cuối trận, Arsenal chấm dứt chuỗi bất bại của Olympiakos - Bóng Đá

 Olympiakos gây ra nhiều khó khăn cho Arsenal trong hiệp một.

Chẳng có gì ngạc nhiên khi với lợi thế sân nhà cùng việc gần 3 tháng qua chưa biết mùi thất bại, Olympiakos tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Ngay phút thứ 2 của trận đấu, Valbuena đã uy hiếp khung thành đội khách bằng việc tung ra cú volley cận thành cực kỳ quyết đoán, buộc thủ môn Leno phải vất vả cản phá.

Liên tiếp những phút sau đó Arsenal và Olympiakos tìm thấy những cơ hội ngon ăn tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn. Đáng tiếc nó lần lượt trôi qua trên mũi giày của những Elabdellaoui và Alexandre Lacazette. Điều này khiến cho cả hai đội đi vào giờ nghỉ mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp hai, "Pháo thủ" trở nên nóng máy hơn khi bắt đầu dồn ép được đội chủ nhà. Phút 49, Saka chuyền bóng nhạy cảm và vừa tầm di chuyển của Lacazette. Sau một pha va chạm, tiền đạo người Pháp ngã trong vòng cấm địa của Olympiakos. Dù vậy, trọng tài xác định đây không phải quả penalty cho đại diện nước Anh.

Lacazette vụt sáng cuối trận, Arsenal chấm dứt chuỗi bất bại của Olympiakos - Bóng Đá

 Alexandre Lacazette tỏa sáng ở cuối trận đem về thắng lợi tối thiểu cho đội nhà.

Thế trận giằng co được duy trì trong xuyên suốt hiệp hai, đôi bên chơi ăn miếng trả miếng không ai nhường ai. Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng thì bước ngoặt lại đến ở khoảng thời gian cuối trận. Phút 81, Bukayo Saka có đường chuyền chính xác vào khu vực 16m50, tạo điều kiện thuận lợi để Alexandre Lacazette băng cắt dứt điểm hạ gục thủ thành Jose Sa, mở tỷ số trận đấu.

Những phút sau đó, dù có được lợi thế dẫn bàn nhưng Arsenal vẫn duy trì nhịp độ tấn công của mình. Phút 87, Sokratis thậm chí suýt nhân đôi được cách biệt khi đánh đầu đưa bóng đi trúng khung gỗ Olympiakos. Tuy nhiên với chỉ 1 bàn duy nhất ghi được của Lacazette cũng đủ để thầy trò Mikel Arteta nắm lợi thế lớn trước trận lượt về.

Tỷ số chung cuộc: Olympiakos 0-1 Arsenal

Đội hình ra sân:

Olympiakos: Jose Sa, Elabdellaoui, Ruben Semedo, Tsimikas, Ousseynou Ba, Valbuena, Guilherme, Bouchalakis, Masouras, Camara, El-Arabi

Arsenal: Leno, David Luiz, Sokratis, Mustafi, Saka, Guedouzi, Xhaka, Aubameyang, Willock, Martinelli, Lacazette

Hồ sơ Arsenal mùa giải 2019/2020

Vương Ngọc | 04:42 21/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục