Lacazette nổ súng, Arsenal nghẹt thở vô địch Emirates Cup

00:15 Thứ hai 31/07/2017

TinTheThao.com.vnSevilla đã chơi tuyệt hay và khiến Arsenal phải chống đỡ khá vất vã. Đáng tiếc, chiến thắng sát nút của họ không đủ giúp đại diện của Tây Ban Nha nâng cao chiếc cúp Emirates.

Arsenal bước vào trận đấu này với khá nhiều sự thay đổi so với cuộc đụng độ trước Benfica. Trung vệ trụ cột Laurent Koscielny đã trở lại để lĩnh xướng hàng thủ. Elneny được kéo xuống thấp chơi như một trung vệ. Trong khi đó, tuyến giữa của Pháo thủ được Ramsey và cầu thủ trẻ Willock quán xuyến. Đặc biệt, tân binh Alexandre Lacazette cũng được ông Arsene Wenger tin tưởng cho đá chính ngay từ đầu. 

Arsenal - Bóng Đá

  Lacazette ngày càng hòa nhập với lối chơi của Pháo thủ. 

Lối chơi của Arsenal ở hiệp một khá đơn giản. Họ cố gắng tận dụng tốc độ của Chamberlain và Bellerin để khoét vào khoảng trống phía sau hàng phòng ngự Sevilla. Phút 21, những tưởng Pháo thủ đã có bàn mở tỉ số, đáng tiếc, Bellerin lại đệm bóng lên trời sau cú căng ngang không thể đẹp hơn của Chamberlain. 

Bảy phút sau, Danny Welbeck dốc bóng tốc độ vượt mặt cả hậu vệ cuối cùng của Sevilla. Thế nhưng, pha dứt điểm sau đó của anh lại mất trụ và bóng đi ra ngoài.

Đương nhiên, đội khách cũng không phải là dễ bị bắt nạt. Họ chấp nhận co mình nhưng khi cần vẫn tung ra được những pha bóng khá nguy hiểm. Điển hình như ở phút 34, tân binh Nolito bắt volley cực nhanh ở ngoài vòng cấm. Thủ thành Petr Cech đã bất lực, may thay bóng lại hướng ra ngoài khung gỗ.

Sau giờ nghỉ giải lao, đội khách bất ngờ tăng tốc. Phút 49, Correa lẻn xuống cực nhanh sau pha tỉa bóng của Ben Yedder. Anh dứt điểm gọn gàng, mở tỉ số cho trận đấu. 

Nhận bàn thua đau, Arsenal vùng lên đáp trả. Phút 64, từ một pha lên bóng bên cánh phải, bóng được căng ngang thuận lợi để tân binh Lacazette đệm bóng tung lưới Sevilla. 

Đáng tiếc, niềm vui của đội chủ sân Emirates kéo dài không được bao lâu. Chỉ hơn năm phút sau, tiền vệ N'Zonzi của Sevilla đã tung cú dứt điểm cầu vồng tuyệt đẹp khiến Cech chỉ biết đứng nhìn. Một lần nữa, Arsenal lại rơi vào thế rượt đuổi. 

Trong những phút ít oải còn lại, ông Wenger tung liên tiếp Xhaka, Walcott và Iwobi vào sân để tăng viện cho hàng công. Có điều, khi không có mặt Olivier Giroud ở trên sân, áp lực dành cho hàng phòng ngự Sevilla không thực sự cao. Họ dễ dàng co cụm để đón đầu những quả tạt cầu âu của Pháo thủ. Cuối cùng, Arsenal đành chịu thất thủ chung cuộc với tỉ số 1-2. Với kết quả này, Arsenal vẫn là đội vô địch Emirates Cup khi có cùng 9 điểm như Sevilla nhưng đứng trên vì ghi được 6 bàn so với 3 bàn của đối thủ. 

Đích đến tiếp theo của Arsenal sẽ là trận chiến ở Siêu cúp Anh với Chelsea vào ngày 06/08 tới. 

Chung cuộc: Arsenal 1-2 Sevilla

Ghi bàn: 

Arsenal: Lacazette 62'

Sevilla: Correa 49', N'Zonzi 69'

Đội hình ra sân:

Arsenal - Bóng Đá

 

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 22:46 30/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục