La Liga kiếm bộn tiền từ thị trường chuyển nhượng mùa Hè

09:04 Chủ nhật 13/08/2017

TinTheThao.com.vnKỉ lục chuyển nhượng của Neymar là nguyên nhân chính giúp La Liga có số tiền thu về từ phiên chợ Hè hơn hẳn các giải đấu hàng đầu châu Âu khác.

Tính từ đầu đợt chuyển nhượng hè này, La Liga là giải đấu thu về nhiều tiền nhất từ việc bán cầu thủ, với 653 triệu euro. Trong đó, Neymar đóng góp lớn nhất với thương vụ sang PSG (222 triệu euro), chiếm 33% tổng thu. Hai bản hợp đồng bán đắt giá kế tiếp của La Liga là Alvaro Morata (70 triệu euro) và Danilo (30 triệu euro).

La Liga kiếm bộn tiền từ thị trường chuyển nhượng mùa Hè - Bóng Đá

 Thương vụ bom tấn của Neymar giúp La Liga bội thu.

Ngoại hạng Anh là giải đấu nhận tiền từ việc bán cầu thủ nhiều thứ hai ở hè này, với 581 triệu euro. Xếp kế tiếp là Serie A (572 triệu euro), Ligue 1 (507 triệu euro) và Bundesliga (340 triệu euro).

Nhưng ở chiều ngược lại, tính đến thời điểm hiện tại của kỳ chuyển nhượng Hè 2017, các đội bóng ở Premier League đã chi hơn 1 tỷ euro, bằng 75% số tiền họ đã bỏ ra suốt mùa Hè năm ngoái, gấp đôi so với các đội bóng Bundesliga và gấp ba La Liga lẫn Ligue 1. Ngoài ra, trong top 10 thương vụ đắt giá nhất, có đến 8 thương vụ được các đội bóng Anh thực hiện và chiếm trọn 7 vị trí đầu. Đáng chú ý, sau một thời gian điêu tàn, năm nay với đầu tàu AC Milan nhờ nguồn tiền từ những ông chủ Trung Quốc mà chi tiêu của các đội bóng Serie A bất ngờ tăng cao, đạt 659,13 triệu euro. 

La Liga kiếm bộn tiền từ thị trường chuyển nhượng mùa Hè - Bóng Đá

 AC Milan liên tục đưa về các tân binh chất lượng. 

Tính chung hết, La Liga là giải duy nhất trong năm giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, đạt thặng dư trong việc thu chi chuyển nhượng lên tới 286 triệu euro. Ở hướng ngược lại, Ngoại hạng Anh lại âm 542 triệu euro trong cán cân mua bán cầu thủ. Tính từ đầu hè, 20 câu lạc bộ ở giải Ngoại hạng đã bỏ ra hơn 1,01 tỷ euro để bổ sung lực lượng và nhiều khả năng sẽ phá kỷ lục 1,32 tỷ euro năm ngoái.

Tiền bản quyền truyền hình tăng cao, doanh thu tăng là nguyên nhân khiến các đội bóng xứ sương mù mạnh tay chi cho chuyển nhượng, không chỉ để cạnh tranh ngôi vô địch mà còn vì mục tiêu trụ hạng. Ngay cả các đội mới thăng hạng hay chật vật trụ lại Premier League mùa trước cũng sẵn sàng vung tiền để mua sắm. Riêng ở La Liga, tính đến thời điểm hiện tại cả 2 gã khổng lồ Real Madrid và Barcelona đều chưa có những "bom tấn" chuyển nhượng vì vậy hứa hẹn sẽ còn nhiều biến động trong thời gian tới.

Hoài Vũ - Thể thao Việt Nam | 08:30 13/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục