La Liga không còn là chuyện riêng của thành Madrid và Barcelona

22:32 Thứ hai 24/10/2016 | 1

TinTheThao.com.vnSự trỗi dậy của Sevilla, Villarreal đang khiến giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha trở nên vô cùng hấp dẫn.

Có lẽ chưa bao giờ cuộc đua vô địch La Liga lại tỏ ra khốc liệt như lúc này. Real Madrid đang đứng đầu bảng xếp hạng chỉ với 1 điểm nhiều hơn đội xếp thứ hai là Sevilla. Barcelona sau chiến thắng đầy may mắn trước Valencia đang cùng với Villarreal xếp ở vị trí thứ 3, các nhà ĐKVĐ xếp trên nhờ hơn về chỉ số phụ. Trong khi đó Atletico Madrid ở vòng đấu trước đang ở vị trí số 1 sau trận thua Sevilla ở vòng đấu này đã tụt xuống vị trí thứ 5, kém vị trị top 4 đúng 1 điểm. Đội bóng xứ Basque Athletic Bilbao chỉ kém Atletico đúng một trận thắng.

3

 Không còn thế song mã giữa Barcelona và Real Madrid. Ảnh: Internet.

Nhắc đến La Liga, người hâm mộ nghĩ ngay đến cuộc đua song mã giữa hai đối thủ truyền kiếp Barcelona và Real Madrid. Trong nhiều năm trở lại đây Atletico của Diego Simeone phần nào phá vỡ được cuộc chơi của hai ông lớn này. Còn ở mùa giải năm nay, có lẽ người hâm mộ sẽ được chứng kiến cuộc đua hấp dẫn nhất trong lịch sử giải đấu .

Ngoài 2 đội bóng thành Madrid và Barcelona, Sevilla được xem như là một bất ngờ ở mùa giải năm nay. Đội chủ sân Sanchez Pijzuan lâu nay vẫn được xem là một ông lớn của Tây Ban Nha với lối chơi rất khó chịu và có được những thành công vang dội ở đấu trường Europa League. Tuy nhiên chưa bao giờ Sevilla được xem là một ứng cử viên cho chức vô địch La Liga, mục tiêu của đội bóng này luôn là nằm trong top 4 khi kết thúc mùa giải.

1

 Sevilla đang nổi lên như một ứng cử viên đáng gớm cho chức vô địch. Ảnh: Internet.

Thế nhưng, dưới bàn tay của tân huấn luyện viên Jorge Sampaoli, Sevilla đang là một thử thách đáng gớm với những đối thủ mà họ đối đầu. Atletico là nạn nhân mới nhất của họ trên sân nhà Sanchez Pijzuan, cùng với đó vươn là vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng La Liga, chỉ kém ngôi đầu bảng đúng 1 điểm. Không chỉ đang chơi tốt ở giải quốc nội, họ còn đang bay cao ở đấu trường Champions League khi đang có cùng 7 điểm với Juventus và chỉ xếp ở sau do kém chỉ số phụ.

Sự trỗi dậy của các ông lớn khác khiến cuộc chơi không còn dễ dàng đối với hai đội bóng thành Madrid và Barcelona. Sự khốc liệt của La Liga sẽ khiến giải đấu này hấp dẫn hơn, thu hút được sự quan tâm của người hâm mộ bóng đá thế giới nhiều hơn. Tuy nhiên, nó có thể ảnh hưởng đến thành tích của các CLB Tây Ban Nha ở đấu trường châu Âu. Việc phải căng sức cho cả hai đấu trường trong nước và quốc tế sẽ khiến Real Madrid, Atletico Madrid hay Barcelona khó có thể tập trung tối đa sức mạnh để chinh phục Champions League, giống như những ông lớn của giải Ngoại hạng hiện tại.

Endo - Thể thao Việt Nam | 22:35 24/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục