La Liga chú ý, "Nhà vua" đã trở lại!

20:28 Thứ ba 03/12/2019

TinTheThao.com.vnVới một vài sự điều chỉnh của HLV Zinedine Zidane, Los Blancos đã có luồng sinh khí mới, trở lại tâm thế thi đấu của một nhà vô địch.

Giá trị của những cựu binh

Kể từ trận thua tức tưởi trước Real Mallorca vào tháng trước, Real Madrid của HLV Zinedine Zidane đang thể hiện một bộ mặt khác hoàn toàn, bằng chuỗi 6 trận bất bại với 5 chiến thắng và 1 trận hòa.

Sau giai đoạn ngập trong danh hiệu, động lực thi đấu của các cựu binh tại Real luôn bị đặt dấu hỏi. Mặc dù vậy, Zizou vẫn đặt trọn niềm tin vào đôi chân của những cựu binh. Và ở thời điểm khó khăn, những công thần từng gắn với giai đoạn vinh quang cùng HLV người Pháp đã đáp lại niềm tin mà ông dành cho họ. Tất cả các cựu binh đều đang thi đấu với đẳng cấp cao nhất vốn cố của bản thân. Giúp Real dần trở lại cuộc đua danh hiệu mùa này.

 - Bóng Đá

Những công thần đã trở lại.

Kể từ đầu mùa, Karim Benzema đã ra sân 18 trận đấu. Kết quả, anh tham gia vào 20 bàn thắng của Real. Tuổi tác không phải là trở ngại gì quá lớn lao dành cho tiền đạo người Pháp. Benzema thậm chí như dẻo dai hơn và đang trở thành cảm hứng cho những pha tấn công của Real Marid.

Nếu Karim Benzema mang tới những bàn thắng và sự "chết chóc" cho hàng thủ đối phương, thì Toni Kroos vẫn chứng tỏ mình là một trụ cột không thể thay thế ở đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Không chỉ kiến tạo, tiền vệ người Đức còn biết ghi bàn, anh kiên định với ý tưởng chiến thuật được huyền thoại người Pháp chỉ dẫn. Bên cạnh Kroos, cả Luka Modric và Isco cũng đã dần lấy lại phong độ, chắn chắn hàng tiền vệ đội bóng chủ sân Santiago Bernabeu sắp tới sẽ còn ấn tượng hơn nữa.

 - Bóng Đá

Dưới sự chỉ huy của đội trưởng Ramos, hàng phòng ngự Real đang rất chắc chắn.

Hay như trận đấu gần nhất trước Alvaves, Sergio Ramos cùng Dani Carvajal không chỉ làm tròn nhiệm vụ phòng ngự mà còn trực tiếp lập công để giúp Real giành chiến thắng 2-1. Phong độ hàng thủ Real hiện tại cũng rất ổn định với sự tập trung tuyệt đối, Los Blancos không chỉ ghi bàn nhiều hơn mà thủng lưới cũng ít hơn giữ sạch lưới 5 trận, ghi 19 bàn và thủng lưới vỏn vẹn 1 lần.

Cảm hứng từ người trẻ

Làn gió mới của Real trong giai đoạn vừa qua còn xuất phát từ hai cái tên tài năng, trẻ tuổi là Federico Valverde và Rodrygo. Họ đã bừng sáng với nguồn năng lượng, sự tự tin và khát khao của tuổi trẻ. Những người trẻ tạo ra sự cạnh tranh với các cựu binh, từ đó mang lại cho đội bóng động lực thi đấu mới.

 - Bóng Đá

Làn sóng trẻ giúp Real Madrid có những động lực mới.

Fede Valverde, tiền vệ trẻ Uruguay là người có thể chơi được mọi vị trí ở hàng tiền vệ tưởng như không thể bị phá vỡ của Modric - Casemiro - Kroos. Bên cạnh đó, đây còn là cái tên tạo ra áp lực lên cấu trúc bóng đá được duy trì kiên cố trong nhiều năm qua. Valverde có thể khiến Modric dự bị, giúp Casemiro được giải tỏa áp lực, và Toni Kroos cũng có những giây phút thư thái hơn để rảnh chân kiến tạo.

Về trường hợp của Rodrygo, sao trẻ này cũng ngày một thi đấu bùng nổ hơn. Tiêu biểu là cú hattrick ngoạn mục vào lưới Galatasaray, giúp Rodrygo trở thành cầu thủ ghi hattrick nhanh thứ 2 trong lịch sử Champions League. Sự năng động và tốc độ đến từ loạt gương mặt trẻ đang giúp hàng công Real có thêm tính linh hoạt.

 - Bóng Đá

Nụ cười đã trở lại với HLV người Pháp.

Lâu lắm rồi, người hâm mộ Real Madrid mới lại thấy đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thi đấu thăng hoa, mạnh mẽ đến như vậy. Sau một khoảng thời gian khởi đầu nhiều bất ổn, Real của HLV Zidane hiện tại đã lột xác hoàn toàn. Giờ đây, Los Blancos đã sẵn sàng cho con đường đi đến chức vô địch La Liga, cũng như tham vọng chinh phục Champions League!

Xem Real tập luyện:

Il gentilezza | 17:00 03/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục