La Liga 2017-2018: Bức tranh ảm đạm mang tên Real Madrid

11:10 Thứ năm 19/04/2018

Đến giờ có thể khẳng định đội bóng của HLV Zidane đang có một mùa giải vô địch quốc gia thất vọng nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Những nhà đường kim vô định từ bỏ ngôi vị của mình quá sớm và dễ dàng. Họ để mất rất nhiều điểm trong những trận cầu mà đáng lý ra họ phải thắng. Và trận hòa đêm qua với Athletic Bilbao cũng chỉ giống như một nét buồn được thêm vào bức tranh ảm đạm của Kền kền trắng tại La Liga năm nay.

Dù cho phong độ không như ý tại giải vô địch quốc gia không ảnh hưởng nhiều đến những màn thể hiện của Real Madrid tại Champions League nhưng việc các kết quả đáng thất vọng cứ nối tiếp nhau khiến cho đội bóng phải nhận không ít những chỉ trích trích.

 - Bóng Đá

 Trái ngược với bộ mặt tại Champions League, Real tỏ ra bạc nhược tại La Liga năm nay.

Đón tiếp Atletic Bilbao trên sân nhà, HLV Zinedine Zidane tiếp tục cất Gareth Bale trên băng ghế dự bị. Chỉ khi trận đấu còn vỏn vẹn 20 phút cầu thủ này mới được tung vào sân. Dường như chân sút người xứ Wales vẫn không chiếm được sự tin tưởng của ông thầy người Pháp và nhiều khả năng anh sẽ tiếp tục ngồi ngoài trong lượt đi trận Bán kết với Bayern Munich diễn ra giữa tuần tới.

Câu chuyện của Real Madrid kể từ tháng 2 năm nay cứ lặp đi lặp lại một chu trình đó là thi đấu cầm chừng tại La Liga và chỉ bùng nổ khi họ quay trở lại Champions League.

Mục tiêu La Liga với đội bóng thủ đô Tây Ban Nha có vẻ như đã kết thúc từ tháng 11 năm ngoái khi họ biết rằng sẽ khó có thể bảo vệ được chức vô địch của mình, nhất là khi đội đầu bảng Barcelona tỏ ra quá ổn định. Mặc dù HLV Zidane đã rất nỗ lực để duy trì động lực thi đấu cho các học trò, suy nghĩ tiêu cực này vẫn tràn ngập trong phòng thay đồ đội bóng.

 - Bóng Đá

 Các cầu thủ Real gần như hết động lực thi đấu khi La Liga mới chỉ đi qua được một nửa chặng đường.

Ba điểm trước Malaga hôm chủ nhật tuần trước cũng là một màn đi bộ nhằm tránh chấn thương, các cầu thủ Real đã làm vừa đủ để có được chiến thắng. Nhưng họ đã không may mắn như thế trước màn trình diễn thuyết phục của đội bóng xứ Basque đêm qua.

Một mùa giải bỏ đi tại La Liga, nhưng năm sau chắc chắn các Madridrista cần đội nhà tìm lại chính mình. Champions League là vô cùng danh giá nhưng hy sinh tất cả để đặt mọi vốn liếng vào mục tiêu duy nhất này là quyết định quá mạo hiểm.

Chi một cú sẩy chân và bị loại, mọi chuyện sẽ trở thành thảm họa ngay lập tức. Viễn cảnh đó hoàn toàn có thể xảy ra ngay mùa giải năm nay, khi ở trận bán kết C1 tuần sau Zidane cùng các học trò sẽ có một cuộc chiến cam go khi họ trạm chán một gã khổng lồ khác, Bayern Munich.

Mạnh Cường - BongDa.com.vn - TTVN | 10:20 19/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục