Là Diva, là chiến binh, là Ronaldo

00:56 Thứ năm 29/09/2016

Những nghi ngờ bất hoà giữa Cristiano Ronaldo và Zinedine Zidane được giải quyết bằng một hành động. Và sau 90 phút ở Dortmund, người ta lại nhìn thấy một Ronaldo xuất chúng.

Highlights Dortmund 2-2 Real Madrid:

Giấu cảm xúc thật trước ống kính giống như một nghệ thuật. Không phải cầu thủ nào cũng làm được như vậy. Nhưng với Ronaldo, anh chẳng cần điều đó. "Chúng ta không thể sống theo suy nghĩ của những người khác," Ronaldo từng nói.

Cuối tuần rồi, Ronaldo trở thành tâm điểm của giới truyền thông bởi cách hành xử như một Diva kênh kiệu. Sau khi bị thay ra sân trong trận hoà 2-2 trước Las Palmas, Ronaldo tỏ vẻ hằn học, miệng lầm bầm chửi thề (có thể nhắm vào chính Zidane).

Ronaldo-diva-chien-binh-1

 Ronaldo bắt tay Zidane ngoài đường biên, hành động xoá tan mọi hoài nghi giữa họ đang có bất hoà. Ảnh: Internet.

Trên các mặt báo Tây Ban Nha, những ngôn từ lên án số 7 xuất hiện nhiều hơn một ngày sau đó.  Báo Sport.es, thân Barca, kết luận thời của Ronaldo đã qua. "Đó là bằng chứng cho thấy một Ronaldo xuất sắc đã hết thời, việc xuống dốc trở thành sự thật không thể chối cãi," báo Sport viết.

Rất nhiều câu chữ tạo ra một kịch bản thể như Ronaldo sẽ không thể ghi thêm bàn thắng nào. "Mỗi ngày trôi qua là lúc CR7 trở nên nổi tiếng vì cơn thịnh nộ hơn là những bàn thắng," báo Sport bình luận tiếp.

"Chúng ta không thể sống trong nỗi ám ảnh về những gì người khác nghĩ về mình. Bạn không thể sống kiểu như vậy. Ngay cả Chúa cũng không thể làm hài lòng tất cả," Ronaldo nói.

Hoặc Real quá nuông chiều Ronaldo và biến anh thành một Diva luôn phải được chăm sóc tận răng. Sự hằn học của CR7 mặc nhiên cũng nằm trong một ranh giới được chấp nhận. Sau trận gặp Las Palmas, Zidane không hề trách móc cậu học. Ông nói: "đó là chuyện bình thường. Chẳng ai muốn bị thay ra sân cả."

Nhưng Zidane hiểu Ronaldo. Rút số 7 khỏi sân sẽ chạm vào niềm kiêu hãnh rất lớn của cầu thủ này. Ông thầy người Pháp cần số mũi nhọn 31 tuổi nổi cơn thịnh nộ. Một Diva khi bị chỉ trích sẽ càng quyết tâm thể hiện mình hơn. Ronaldo có thừa điều đó. Còn Zidane, ông đã thành công.

Gặp Dortmund, Ronaldo ghi bàn trở lại sau 2 trận tịt ngòi. Hơn 1 tiếng rưỡi đồng hồ tại Signal Iduna Park cũng chứng kiến một số 7 bùng nổ, chơi xuất sắc và thuyết phục nhất từ đầu mùa. Không chỉ ghi bàn, Ronaldo tham gia vào pha kiến tạo cho đồng đội lập công.

Ronaldo-diva-chien-binh-2

 Biểu đồ nhiệt bên trái cho thấy Ronaldo di chuyển rất nhiều ở sân nhà.

Không chỉ hiệu quả trong tấn công, Ronaldo còn tích cực hỗ trợ hành lang cánh. Anh chạy rất nhiều. Biểu đồ nhiệt cho thấy cựu sao MU dành phần lớn thời gian trên phần sân nhà hơn đối phương.

Sau trận đấu, hãng tin ESPN chấm Ronaldo điểm 8, cao nhất đội và mô tả màn trình diễn trước Dortmund như lời đáp trả cho mọi chỉ trích và dè bỉu, Real chỉ giành được kết quả hoà 2-2. Chung quan điểm này có tổng biên tập Alfredo Relano của báo AS, ông giật tít "Ronaldo vào phom trở lại trước Dortmund."

Hình ảnh một kẻ hằn học và khó chịu như cuối tuần rồi cũng biến mất. Sau bàn mở tỷ số, Ronaldo không tới ăn mừng với Gareth Bale, người giật gót để số 7 dứt điểm, anh chạy ra ngoài biên, bắt tay và vỗ nhẹ vào lưng Zidane. Chỉ một cử chỉ đơn giản, Ronaldo dẹp tan tất cả hiềm khích với ông thầy.

Nhìn Ronaldo trong buổi tối ở Signal Iduna Park, đó như một chiến binh với tinh thần thi đấu lên cao hơn mọi so sánh và khát khao mãnh liệt. Mọi thứ thay đổi quá nhanh. Hôm trước, Ronaldo còn hờn dỗi Zindane, cáu tiết với đồng đội. Vài ngày sau, anh lại thay đổi hình ảnh chính mình đến kinh ngạc.

Nhưng chẳng có gì bất ngờ vì điều đó cả. Không kiêu ngạo, không phải Ronaldo. Không quyết tâm, đó càng không phải Ronaldo. Với người hâm mộ, Ronaldo là Diva, là chiến binh, và đó là anh, một Ronaldo rất riêng biệt

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Trí | 15:43 28/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục