Là 1 trong Big Six, nhưng bao giờ họ mới trở thành "gã khổng lồ"?

17:31 Thứ tư 19/09/2018

Thất bại cay đắng tại lượt đấu mở màn Champions League 2018/2019 một lần nữa khiến người hâm mộ Tottenham nghi ngại về tham vọng của đội bóng và bản lĩnh thực sự của họ để thoát khỏi vòng luẩn quẩn.

Spurs không phải là “khách lạ” của đấu trường Champions League bởi vài năm nay họ thường xuyên chen chân vào được top 4 Premier League. Nhưng để nói họ là một đội bóng giàu tham vọng và là “ông lớn”của đấu trường này thì chưa phải.

Mùa trước, họ dừng bước trước Juventus ở vòng 1/8 với tỉ số sít sao 3-4, Bianconeri không hề vượt trội hơn Harry Kane và đồng đội nhưng thực tế Spurs vẫn thiếu một chút gì đó sự lạnh lùng ở đấu trường này khiến họ vẫn là “gã khờ” bao năm qua dù cho họ vào trận với hừng hực khí thế.

Mùa này, với việc rơi vào bảng đấu có Barcelona, rõ ràng Tottenham cần phải nhanh chóng xác định mục tiêu là cạnh tranh với Inter Milan cho một suất đi tiếp. Và Nerazzuri chứng tỏ, dù họ đã lâu chưa quay lại Cúp C1 nhưng vẫn có sự già rơ khiến bàn thắng của Christian Eriksen là không đủ để “Gà trống” có điểm rời Giuseppe Meazza.

Góc Tottenham: Loay hoay trong tham vọng - Bóng Đá

 Bàn thắng của Eriksen là không đủ để mang về chiến thắng hay một trận hòa cho Tottenham.

Trắng tay ở lượt đầu tiên chưa phải là thảm họa nhưng rõ ràng khép lại một phần con đường thênh thang đi tiếp của Spurs tại Cúp C1. Điều quan trọng hơn là sự “yếu bóng vía” đã lộ rõ của Tottenham trước những đội bóng ngang cơ, điều mà họ vẫn học hoài chưa thuộc vài năm nay.

Tại Premier League, sau vài trận đấu thăng hoa, đội chủ sân White Hart Lane cũng đang trượt dài trong thất vọng khi rơi xuống vị trí thứ 6. Rõ ràng, ông Pochettino đang gặp vấn đề trong việc vận hành cỗ máy Spurs để đội bóng này có thể thi đấu ổn định ở cả 2 đấu trường.

Góc Tottenham: Loay hoay trong tham vọng - Bóng Đá

 Vẫn còn điều gì đó chưa hợp lý trong chiến thuật của HLV Pochettino.

Thật khó để Spurs có thể mơ về 1 danh hiệu với sự lưỡng lự ở các mục tiêu như vậy, họ luôn muốn có mọi thứ nhưng đôi khi lại không có một lộ trình hoàn hảo và cuối cùng đều dừng bước trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

Với những ngôi sao lớn như Kane, Eriksen hay Delle Alli, rõ ràng một vị trí trong top 4 chưa hề làm thỏa mãn các cầu thủ này. Nếu tình trạng thiếu danh hiệu và sự cạnh tranh cao rất có thể các bến đỗ hấp dẫn hơn sẽ làm họ xiêu lòng.

Góc Tottenham: Loay hoay trong tham vọng - Bóng Đá

 Những ngôi sao như Eriksen và Harry Kane vẫn không thể gánh vác được Spurs trên đôi vai của mình.

Có thể nhận thấy rõ, thật khó để Spurs băng băng ở các giải đấu chỉ với một đội hình chính mà không có nhân tố tốt thay thế. Quanh đi quẩn lại, đội bóng thành London chỉ có khoảng 12 đến 13 cầu thủ có đẳng cấp cao và một khi ai đó quá tải rất khó để Tottenham tìm phương án thay thế.

Và nếu không bộc lộ rõ tham vọng của mình, ngày người hâm mộ Spurs chứng kiến những ngôi sao ra đi như cách Gareth Bale, Luka Modrid từng ra đi sẽ không xa.

(Bạn đọc: Quốc Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

17:30 19/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục