Kyrie Irving trở lại, Celtics làm gỏi Nuggets tại Boston

12:47 Thứ năm 14/12/2017

TinTheThao.com.vnKyrie Irving góp công lớn giúp Boston Celtics giành chiến thắng thuyết phục 124-118 trước Denver Nuggets trên sân nhà TD Garden sáng nay 14/12 (giờ Việt Nam).

Ấn tượng Gary Harris, Nuggets khiến chủ nhà nhập cuộc vất vả

Dù thiếu vắng trung phong Nikola Jokic vì chấn thương cổ tay nhưng Denver Nuggets đã khiến đội chủ nhà Boston Celtics gặp khá nhiều khó khăn trong hiệp đấu đầu tiên. Gary Harris (11 điểm, 1 rebounds, 2 kiến tạo) đóng vai trò khá quan trọng trong lối chơi của đội khách khi anh thường xuyên có các tình huống xâm nhập hay thực hiện các pha dứt điểm ở hầu hết các vị trí và khi cần những đường chuyền của anh cũng sắc bén không kém. Sự cơ động của shooting guard 23 tuổi không ít lần khiến hàng thủ áo trắng gặp lúng túng.

BOS-DN-13

 Celtics gặp không ít khó khăn trước Nuggets.

Cùng với Mason Plumlee (6 điểm, 1 kiến tạo, 1 block, 1 rebound), Gary Harris và các đồng đội đã giúp các vị khách đến từ thành Denver có tạo ra khoảng cách lên tới 7 điểm nhiều hơn 28-21 khi thời gian thi đấu của hiệp một còn gần 3 phút nữa mới kết thúc. Tuy nhiên, trước hơn 18 nghìn khán giả có mặt tại nhà thi đấu TD Garden, Kyrie Irving (10 điểm, 3 kiến tạo) và các đồng đội không muốn chấp nhận một thế trận lép vế nhiều đến vậy. Chỉ trong vòng chưa đến hai phút lần lượt Kyrie Irving, Jaylen Brown, Terry Rozier, Jayson Tatum đã giúp cho đội chủ nhà có chuỗi 9 điểm liên tiếp để vượt lên dẫn ngược 30-28. Nhưng rồi những quả ném phạt của Wilson Chandler và Kenneth Faried đã giúp Nuggets khép lại hiệp thi đấu đầu tiên với lợi thế dẫn điểm mong manh 31-30.

Celtics bùng nổ, Nuggets bị bỏ lại phía sau

Hiệp thi đấu thứ hai chứng kiến một thế trận lấn lướt nghiêng về đội chủ nhà. Nếu như nhưng tình huống xâm nhập bên phía Denver Nuggets chịu sự phản kháng quyết liệt từ hàng thủ áo trắng thì bên phần sân đối diện, bảng rổ của các vị khách lại liên tục bị khủng bố bởi các pha bắn phá liên tục từ tất cả các tuyến. Chỉ mất hơn ba phút, Terry Rozier, Jayson Tatum, Daniel Theis, Shane Larkin đại diện thành Boston vượt lên dẫn 39-36 và buộc HLV Michael Malone phải sử dụng quyền hội ý.

BOS-DN-14

 Kyrie Irving tiếp tục là đầu tàu trong lối chơi của đại diện thành Boston.

Tuy nhiên những điều chỉnh của nhà cầm quân sinh năm 1971 đã không thể giúp Nuggets lấy lại lợi thế. Kenneth Faried mắc liên tiếp hai turnover tạo điều kiện để Shane Larkin và Jayson Tatum nâng tỷ số lên 44-36 ở cuối phút thứ tư. Việc để Celtics liên tục lên điểm đã ảnh hưởng khá lớn đến tin thần của các tay ném áo xanh đen. Trước một hàng thủ zone defence 2-1-2 thi đấu khá tập trung và sẵn sàng hỗ trợ nhau trong việc kiểm soát bảng rổ, những Malik Beasley, Wilson Chandler, Emmanuel Mudiay đã không còn dễ dàng có những tình huống xâm nhập như trong hiệp đấu đầu tiên. Trong khi đó những quả bắn ba của đội khách cũng chẳng thể tạo ra sự khác biệt quá lớn khi mà hiệu suất ghi điểm không cao với chỉ 1/8 lần bóng đi vào rổ. Những điểm sáng như Mason Plumlee (6 điểm, 3 rebounds) là khá ít ỏi.

BOS-DN-16

 Shane Larkin có màn trình diễn không tồi trước Nuggets.

Shane Larkin chính là cái tên ấn tượng nhất trong hiệp đấu thứ hai với 4/4 pha bắn rổ thành công đem về 9 điểm, 1 kiến tạo, 1 rebound, 1 steal chỉ trong chưa đến 7 phút 30 giây có mặt trên sân. Jayson Tatum (6 điểm, 2 kiến tạo, 2 rebounds), Aron Baynes (7 điểm), Kyrie Irving (5 điểm, 2 kiến tạo, 1 steal),... cũng góp công khổng nhỏ để giúp thầy trò HLV Brad Stevens bước vào giờ nghỉ giữa game với lợi thế 9 điểm nhiều hơn 68-59.

Gary Harris quẩy tưng bừng, Nuggets khiến nhà thi đấu TD Garden trầm lắng

Những tưởng Boston Celtics sẽ tiếp đà hưng phấn để gia tăng cách biệt trong hiệp đấu thứ ba. Mọi thứ càng trở nên đáng tin hơn khi Marcus Smart bắt bài đường chuyền của Gary Harris cướp bóng thành công ngay trong tình huống bóng đầu tiên. Để rồi Jayson Tatum từ sát điểm góc cánh trái đột phá vào khu vực dưới rổ thực hiện pha layup, dù bóng bị Mason Plumlee ngăn cản không đi vào rổ nhưng trọng tài đã xác nhận goaltending cho đội chủ nhà. Gary Harris tiếp tục là nạn nhân của Marcus Smart, lần này anh bị point guard chủ nhà block trong pha bay người lên rổ ở tình huống tiếp theo. Tiếc rằng thế trận đó đã không được Celtics duy trì xuyên suốt trong hiệp đấu thứ ba.

BOS-DN-15

 Gary Harris có ngày thi đấu ấn tượng nhưng từng đó là chưa đủ.

Denver Nuggets cho thấy họ không phải là một đối thủ dễ chơi khi vùng lên đầy mạnh mẽ trong ở khoảng giữa hiệp ba. Gary Harris (11 điểm, 3 kiến tạo, 2 rebounds) và Mason Plumlee chính là linh hồn trong lối chơi của các vị khách áo xanh đen. Những tình huống xâm nhập, đột phá hay chuyền bóng của họ luôn khiến hàng thủ Celtics phải chật vật tìm phương án ngăn chặn. Và mỗi khi các cầu thủ phòng ngự áo trắng tỏ ra hơi chút lơ là thì một tình huống bắn nhanh sẽ ngay lập tức xuất hiện đưa bóng cắm thẳng vào rổ. Nhờ thế các vệ tinh như Jamal Murray (10 điểm, 3 rebounds, 1 kiến tạo), Wilson Chandler (7 điểm) mới có cơ hội phát huy năng lực của bản thân. Thấy rõ điều đó, HLV Brad Stevens cũng đã thử đưa ra các phương án khắc chế, nhưng nó đã không đem đến hiệu quả đáng kể khi tỷ số cứ dần bị rút ngắn theo thời gian. Giữa phút thứ 9, sau cú bắn từ ngoài vòng ba điểm của Malik Beasley, bóng đập vành rổ nhưng không vào, Gary Harris đa có mặt đúng lúc để thực hiện pha bù rổ quân bình tỷ số 85-85.

BOS-DN-17

 Celtics biết làm cách nào để đứng vững ở những thời khắc khó khăn.

Tuy nhiên pha bóng đó dường như cũng đã đánh thức bản lĩnh của ông vua vòng đấu chính mùa trước. Aron Baynes giúp đội chủ nhà có tình huống đáp trả ngay sau đó với một cú ném trung bình chuẩn xác trong tư thế khá thoải mái. Jaylen Brown bắt bài đường chuyền của Mason Plumlee ở tình huống tiếp theo, trước khi chính anh thực hiện pha bắn ba chuẩn xác nâng tỷ số lên 90-85 khi thời gian thi đấu của hiệp ba chỉ còn chưa tới ba phút. Những nỗ lực của Gary Harris sau đó đã trở thành công cốc khi mà Jaylen Brown và Daniel Theis đã giúp đội chủ nhà tái lập khoảng cách 5 điểm nhiều hơn 97-92 trước khi tiếng còi hết hiệp vang lên.

Jamal Murray rất tốt nhưng Kyrie Irving rất tiếc

Với tính chất quan trọng của hiệp bốn, không khó hiểu khi cả hai đội đều tích cực chơi chắc chắn ở khu vực vòng trong, điều đó đã khiến các pha bóng xâm nhập hay đột phá trở nên cực kỳ khó thực hiện. Nhưng nó cũng là điều kiện để các tình huống bắn ba được phát huy tác dụng. Tuy nhiên hiệu suất mà hai đội có được là không cao như mong đợi. Trong tình cảnh đó, Boston Celtics lại có thể gia tăng khoảng cách nhờ những tình huống ném rổ ở cự ly trung bình. Lần lượt Jayson Tatum, Shane Larkin, Terry Rozier giúp Celtics đưa khoảng cách vượt qua cột mốc 10 điểm 108-96 chỉ sau 4 phút thi đấu.

BOS-DN-18

 Jamal Murray rất tốt nhưng Celtics rất tiếc.

Áp lực điểm số, khiến Denver Nuggets cố gắng đẩy nhanh nhịp độ trận đấu, trong khi Celtics lại mong muốn điều ngược lại. Mỗi khi Gary Harris, Jamal Murray đem về hy vọng cho thầy trò HLV Michael Malone thì Daniel Theis, Kyrie Irving, Aron Baynes,... lại biết cách làm thế nào để giữ lại khoảng cách an toàn trở lại cho đội chủ nhà. Nhà thi đấu TD Garden trầm xuống chút ít khi Jamal Murray có hai pha bắn ba chuẩn xác liên tiếp để rút ngắn tỷ số xuống còn 118-122 ở -17 giây. Nhưng hai quả ném phạt thành công của Kyrie Irving và pha defensive rebound của Semi Ojeleye đã chấm dứt hoàn toàn hy vọng ngược dòng của các vị khách. Chung cuộc, Celtics giành chiến thắng 124-118 qua đó tiếp tục giữ vững ngôi đầu miền Đông với 24 chiến thắng sau 30 lượt trận. Trong khi đó Denver Nuggets tạm xếp thứ 5 miền Tây với 13 game bại sau 28 lượt đấu.

BOS-DN-20

 Chiến thắng thuộc về đội bóng bản lĩnh hơn.

Kyrie Irving (33 điểm, 7 kiến tạo, 1 rebound) được chọn là MVP của game. Jaylen Brown (26 điểm, 5 rebounds, 1 kiến tạo, 1 block, 2 steal) cũng là một cái tên nổi bật trong chiến thắng của đội chủ nhà. Bên cạnh đó, Shane Larkin (14 điểm, 3 rebounds, 2 kiến tạo, 1 block, 2 steals), Jayson Tatum (15 điểm, 4 rebounds, 2 kiến tạo, 1 block), Aron Baynes (17 điểm, 6 rebounds, 2 kiến tạo) cũng có ngày thi đấu không tồi. Bên kia chiến tuyến, Gary Harris (36 điểm, 3 rebounds, 6 kiến tạo, 2 steals), Jamal Murray (28 điểm, 10 rebounds, 4 kiến tạo) là hai cái tên ấn tượng nhất.

Một vài thống kê đáng chú ý:

BOS-DN-10

 

Box Score:

BOS-DN-09

 

Video tổng hợp:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 10:30 14/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục