Kyrie Irving lại sáng, Boston Celtics giữ chắc ngôi đầu sau đại thắng Sacramento Kings

10:16 Thứ năm 02/11/2017

TinTheThao.com.vnKyrie Irving tỏa sáng giúp Boston Celtics có chiến thắng đậm đà trước Sacramento Kings sáng nay (02/11 giờ Việt Nam), qua đó tiếp tục duy trì vị trí đầu bảng xếp hạng miền Đông.

Được đánh giá cao hơn và nhận được sự cổ vũ của gần 20 nghìn khán giả có mặt tại nhà thi đấu TD Garden. Boston Celtics đã nhập cuộc đầy hứng khởi với các tình huống ghi điểm liên tiếp của Jaylen Brown và đặc biệt là Kyrie Irving. Cựu ngôi sao Cleveland Cavaliers ghi tới 7 điểm chỉ sau hơn 2 phút thi đấu cùng với một tình huống kiến tạo cho Jaylen Brown để tay ném khoác áo số 7 thực hiện pha bắn ba chuẩn xác đưa chủ nhà vượt lên dẫn 10-5.

Boston-SA-01

 Boston Celtics có thế trận lấn lướt trước Sacramento Kings.

Dù sau đó George Hill, Zach Randolph, Garrett Temple, Willie Cauley-Stein cũng đã rất nỗ lực để thu ngắn cách biệt cho Sacramento Kings. Nhưng Irving (9 điểm), và đặc biệt là Jaylen Brown với 12 điểm cá nhân cùng hiệu suất ghi điểm (Field Goals) lên tới 100% (4/4 trong đó có 2/2 cú bắn ba) đã giúp cho đội chủ sân TD Garden khép lại hiệp đấu đầu tiên với lợi thế dẫn điểm 27-24.

Kiểm soát bảng rổ giúp Celtics phá thế cân bằng

Tận dụng sự lơ là trong phòng ngự của Boston Celtics, De'Aaron Fox, Buddy Hield thay nhau ghi điểm giúp Sacramento Kings vượt lên dẫn 30-29 chỉ sau chưa đầy 1 phút 40 giây của hiệp hai. Nhưng chính nó cũng là cái tát để giúp đội chủ nhà bừng tỉnh.

Nhận thấy, các tay ném bên phía Sacramento Kings không có được sự ổn định trong các tình huống tấn công ngoài vạch ba điểm, HLV Brad Stevens yêu cầu các học trò tập trung đông quân số xung quanh khu vực hình thang mỗi khi phòng thủ. Với nhiều cầu thủ có khả năng kiểm soát tốt bảng rổ, không khó hiểu khi Celtics hầu như không cho đại diện đến từ bang California cơ hội bắt bóng bật bảng. Không những thế với khả năng tranh chấp tuyệt vời của Daniel Theis và Aron Baynes, đội chủ nhà còn giành thêm không ít cơ hội tấn công sau các tình huống offensive rebound (5/14 rebound của Celtics ở hiệp này là trong lúc tấn công so với 3/5 của Kings).

Boston-SA-02

 Celtics hoàn toàn vượt trội ở khả năng kiểm soát bảng rổ.

Đầu phút thứ ba, Semi Ojeleye thực hiện pha ném rổ từ ngoài vạch ba điểm không thành công, Daniel Theis đã có tình huống rebound tốt, dù Kosta Koufos chặn được một tình huống lên rổ nhưng cầu thủ khoác áo số 27 vẫn thu hồi bóng thành công để hoàn tất pha ghi điểm đưa Celtics lấy lại lợi thế dẫn điểm 31-30. Chưa hết, Daniel Theis tiếp tục bắt bóng bật bảng phòng ngự thành công ngay trong tình huống tiếp theo qua đó giúp đội nhà có tình huống phản công ghi điểm sau đó. Cũng chính trung phong 25 tuổi này là người có pha alley oop dunk đẹp mắt nâng tỷ số lên 35-30 ở cuối phút thứ tư.

Chuỗi lên điểm liên tiếp của Celtics chỉ tạm dừng lại khi HLV Dave Joerger buộc phải sử dụng quyền hội ý sau tình huống bắn ba đẹp mắt nâng tỷ số lên 40-30 giữa phút thứ năm. Tuy vậy, thế trận cũng không có nhiều cải thiện ở nửa sau hiệp đấu khi mà Sacramento Kings hoàn toàn đánh mất quyền kiểm soát khu vực bảng rổ, trong khi đó khả năng tận dụng những tình huống dứt điểm của họ cũng không thực sự tốt. Nếu như tận dụng tốt hơn các tình huống turnover của đội khách ở những phút cuối, có lẽ Kyrie Irving và đồng đội đã không bước vào giờ nghỉ giữa game với chỉ lợi thế 13 điểm dẫn trước 58-45. Đáng tiếc nhất là tình huống bắn ba chuẩn xác của Al Horford ở giây cuối cùng. Dù bóng đi vào rổ nhưng trọng tài đã không công nhận do khi đồng hồ đếm ngược đến con số 0 thì quả bóng vẫn chưa rời tay cầu thủ khoác áo số 42 bên phía chủ nhà.

Kyrie Irving tỏa sáng, Kings tan nát cuối hiệp ba

Kyrie Irving mở điểm cho Celtics ở hiệp thi đấu thứ ba sau một tình huống ném ba chuẩn xác nâng tỷ số lên 61-45. Ngay ở tình huống tiếp theo, ngôi sao 25 tuổi thực hiện một pha bắt bài thông minh cướp bóng từ đường chuyền thiếu quan sát của George Hill, trước khi dẫn bóng từ phần sân nhà đột phá vào thẳng khu vực hình thang của đối thủ rồi tung bóng tạo điều kiện cho Al Horford thực hiện pha bay người alley oop dunk đẹp mắt nâng tỷ số lên 63-45. Irving cũng chính là người có pha bắn ba chuẩn xác để kéo dãn khoảng cách lên thành 19 điểm 66-47 khi mà thời gian thi đấu của hiệp ba mới chỉ trôi qua được hai phút.

Boston-SA-03

 Kyrie Irving chơi rất hay ở hiệp ba.

Việc chuyển đổi kiểu phòng ngự 1 kèm 1 sang zone defence 3-2 đã giúp Sacramento Kings chơi tốt hơn ở những phút tiếp theo. Zach Randolph chính là điểm sáng của đội khách ở khoảng giữa hiệp ba với hàng các pha bóng dưới rổ tốt. Anh là bức tường thành quan trọng ngăn không ít sóng gió được tạo ra sau những pha xâm nhập và đột phá của Celtics. Thế nhưng các học trò của HLV Dave Joerger cũng chẳng thể rút ngắn bao nhiêu cách biệt khi mà khả năng dứt điểm của họ vẫn quá tệ trước lối chơi chặt chẽ bên phía chủ nhà.

Và rồi chuyện gì đến cũng phải đến, Al Horford có pha ghi điểm quan trọng kết thúc quãng thời gian gần bốn phút không có thêm điểm số nào của Boston Celtics. Pha ghi điểm của Horford sau đó cùng hai tình huống bắn ba chuẩn xác liên tiếp của Jaylen Brown đã đưa khoảng cách vượt qua con số 20 điểm 78-54 khi mà thời gian thi đấu của hiệp ba còn tới 4 phút nữa mới kết thúc. Sự vô vọng của Sacramento Kings có lẽ được thể hiện rõ ràng nhất ở tình huống diễn ra trước đó, George Hill (2) và Zach Randolph (2) liên tiếp thực hiện bốn pha lên rổ không thành công. Tất cả những điều đó khiến đại diện thành Sacramento hoàn toàn sa sút.

Không bỏ qua cơ hội, Boston Celtics tăng tốc ở cuối hiệp ba, với đầu tàu Kyrie Irving đội chủ nhà liên tục có những tình huống cướp bóng và phản công sắc bén. Riêng Irving đã có tới 2 pha cướp bóng thành công cùng 7 điểm chỉ trong vòng 3 phút cuối hiệp để giúp đội chủ sân TD Garden dần kéo dãn cách biệt. Bảng điểm dừng ở con số 89-60 nghiêng về các học trò của HLV Brad Stevens khi tiếng còi kết thúc hiệp vang lên.

Boston-SA-04

 Boston Celtics tiếp tục giữ vững ngôi đầu miền Đông sau chiến thắng đậm đà trước Sacramento.

Với lợi thế quá lớn, Celtics đã rút dần các trụ cột ra nghỉ ở đầu hiệp cuối. Điều đó phần nào đã giúp Sacramento Kings có được thế trận lấn lướt. Nhưng khả năng tận dụng cơ hội của đội khách vẫn không được cải thiện bao nhiêu. Trong khi đó, Daniel Theis, Terry Rozier, Semi Ojeleye vẫn biết cách để giữ cho khoảng cách luôn ở con số an toàn. Không thể tạo ra khác biệt, HLV Dave Joerger cũng bắt đầu từ bỏ nỗ lực và đưa các cầu thủ trẻ hoặc dự bị vào sân ở nửa sau hiệp cuối. Chung cuộc Boston Celtics giành chiến thắng đậm đà 113-86 trước Sacramento Kings. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Brad Stevens tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng NBA khu vực miền Đông với 6 game thắng sau 8 lượt trận. Trong khi đại diện thành Sacramento tiếp tục xếp áp chót khu vực miền Tây với chỉ một game thắng bằng với đội cuối bảng Dallas Mavericks.

Với 22 điểm cá nhân 5 kiến tạo, 4 steals chỉ trong 27 phút có mặt trên sân, Kyrie Irving được bình chọn là MVP của game. Trong khi đó Jaylen Brown cũng có ngày thi đấu ấn tượng với 22 điểm, 6 rebounds, 1 kiến tạo. Dù chỉ góp mặt có 18 phút nhưng Daniel Theis cũng có cho mình một double double (10 điểm, 10 rebounds). Bên kia chiến tuyến, Buddy Hield (17 điểm, 7 rebounds, 2 kiến tạo, 3 steals) và Zach Randolph (16 điểm, 5 rebounds, 2 kiến tạo, 1 blocks) là những cái tên nổi bật nhất.

Một vài thống kê game đấu:

Boston-SA-TK-21

 

Box Score:

Boston-SA-TK-19

 

Boston-SA-TK-20

 

Video tổng hợp game:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 08:25 02/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục