Kyrie Irving đến Boston Celtics: Khán giả là bên mừng nhất

07:37 Thứ sáu 25/08/2017

TinTheThao.com.vnSau tất cả, người hâm mộ bóng rổ NBA chính là bên được hưởng lợi nhiều nhất sau thương vụ bom tấn Cleveland Cavaliers trao đổi Kyrie Irving với Boston Celtics.

Những ngày qua dư âm của vụ trao đổi Kyrie Irving lấy Isaiah Thomas, Jae Crowder, Ante Zizic và pick vòng một 2018 của Brooklyn Nets giữa Cleveland Cavaliers và Boston Celtics vẫn chưa chấm dứt. Trên hầu hết các kênh thông tin bóng rổ đều có những tin tức và bình luận về thương vụ này. Ngày hôm nay, chúng ta hãy thử phân tích một chút xem những bên nào được lợi từ quả bom tấn lớn nhất mùa hè này.

Kyrie-Irving-Isaiah-Thomas-3

  Kyrie Irving được Cleveland Cavaliers trao đổi với Boston Celtics để lấy Isaiah Thomas.

Kyrie Irving

Đối với nguồn cơn chính của quả bom tấn này, ai cũng sẽ đồng ý, Kyrie Irving chắc chắn là bên có được lợi ích lớn. Đầu mùa hè, hậu vệ 25 đã yêu cầu được ban lãnh đạo Cleveland Cavaliers thương mại ngay trong giai đoạn offseason. Lý do là vì bất mãn với những bất ổn nội tại của CLB, nhưng quan trọng nhất là không muốn mãi núp bóng LeBron James.

Tới Boston Celtics, Irving giải quyết tất cả những yêu cầu của mình. Celtics luôn là một trong những CLB ổn định hàng đầu tại NBA, họ có truyền thống lâu dài, đang có một đội hình giàu chiều sâu và đầy tiềm năng phát triển trong tương lai. Về sức cạnh tranh, mùa qua Celtics cũng đã lọt tới loạt chung kết miền Đông, và với những sự bổ sung trong mùa hè, việc họ có thể phá được sự thống trị của Cavaliers tại khu vực này là hoàn toàn có khả năng.

Hơn hết, tới sân TD Garden, Kyrie Irving sẽ là ngôi sao số một, sẽ là trung tâm của tất cả. Ai cũng hiểu, khi mà Celtics đã đồng ý để con bài số một của họ là Isaiah Thomas ra đi để đổi lấy Irving thì mục tiêu của họ cho hậu vệ này cũng chỉ là quân bài trung tâm mà thôi.

Isaiah Thomas

Khác với Kyrie Irving, Isaiah Thomas có lẽ là cầu thủ thua thiệt nhất trong thương vụ này. Anh đã có những năm tháng ấn tượng và trưởng thành trong màu áo Boston Celtics. Tình cảm của hậu vệ này giành cho mảnh đất thành Boston cũng vô cùng sâu đậm. Không ít lần ngôi sao 28 tuổi bày tỏ sự hạnh phúc của mình đối với đội bóng, thành phố và người hâm mộ nơi đây. Nhưng bất ngờ anh lại bị ban lãnh đạo thương mại trong sự ngỡ ngàng. Không những thế phản ứng lại từ người hâm mộ Celtics cũng rất lạ kỳ. Họ không chỉ trích ban lãnh đạo CLB mà coi anh là kẻ phản bội. Bằng chứng là những hành động đốt áo vừa qua.

Tới Cleveland Cavaliers, Thomas cũng không còn đóng vai trò số một của đội bóng, mất đi vai trò trung tâm. Dù vậy cũng có một chút lạc quan, tại CAVs khả năng phòng ngự kém của anh sẽ được những LeBron James, Kevin Love,... bù đắp.

Cleveland Cavaliers

Cleveland Cavaliers có lẽ là đội bóng hưởng lợi nhất trong thương vụ này. Sau tuyên bố ra đi của Kyrie Irving, nhà vô địch NBA 2016 đã chịu khá nhiều áp lực cho việc tìm kiếm cái tên thay thế. Nhưng bất ngờ Boston Celtics nhảy vào và mọi chuyện được giải quyết gần như tất cả. Thật khó nói giữa Kyrie Irving và Isaiah Thomas ai giỏi hơn. Nhưng với những chỉ số của cả hai ở mùa giải vừa qua thì không ít người còn cho rằng số 4 Celtics đáng giá hơn số 2 CAVs. Chỉ có một điểm đáng tiếc là Thomas đã 28 tuổi, anh gần như đã đến đỉnh sự nghiệp và khó tiến bộ hơn. Bù lại hai cái tên khác là Jae Crowder, Ante Zizic cùng một lượt pick vòng một 2018 của Brooklyn Nets không những lấp đầy lỗ hổng đó mà dường như còn giúp Cavaliers mạnh hơn. Nếu như Ante Zizic là một tài năng trẻ sáng giá, hoàn toàn có thể xây dựng trở thành trụ cột đội bóng trong tương lai thì Jae Crowder là một tiền phong phụ công thủ toàn diện. Cộng với khả năng ném ba điểm ấn tượng, Crowder sẽ là quân bài tốt tạo sự đột biến trong đội hình Cavaliers mùa tới.

Boston Celtics

Boston Celtics gặp ít nhiều ý kiến trái chiều trong thương vụ này. Nếu đánh giá Kyrie Irving và Isaiah Thomas ngang nhau ở tài năng thì có lẽ đội chủ sân TD Garden có một chút lợi thế khi Irving mới chỉ 25 tuổi và còn khoảng thời gian vài năm để phát triển. Nhưng với 2 năm còn lại trong hợp đồng, Kyrie cũng từng tuyên bố không cam kết tương lai lâu dài với bất kỳ đội bóng nào. Vụ trao đổi này đối với Celtics rõ ràng là một cánh bạc xét theo yếu tốt dài hơi. Trong khi đó hai cái tên tiếp theo trong bản hợp đồng càng khiến nhiều chuyên gia khó hiểu. Jae Crowder đang đóng vai trò là một mắt xích quan trọng của Celtics và Ante Zizic quả là một tiềm năng sáng giá khó tìm.

Nếu có gì đó được xem là có lợi đối với Boston Celtics thì đó chính là khả năng tái phát chấn thương hông của Isaiah Thomas.

Kyrie-Irving-Isaiah-Thomas-1

 Kyrie Irving và Isaiah Thomas sẽ lại đối đầu nhau mùa tới nhưng đổi CLB.

Người hâm mộ

Thương vụ bom tấn trên có thể khiến một số người hâm mộ Cleveland Cavaliers và Boston Celtics không hài lòng. Nhưng nhìn chung quả bom tấn này có lợi đối với giải đấu và khán giả. Sự thay đổi tạo ra sự mới mẻ, cảm giác háo hức chờ đợi sự đối đầu ở mùa giải mới tăng lên mãnh liệt. Hãy hình dung màn gặp lại của dàn sao hai bên vào ngày khai màn NBA 2017-18 17/10 tới trên sân Quicken Loans Arena.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 07:35 25/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục