Kyrie "hóa thú" cuối trận, Celtics lội ngược dòng ngoạn mục trước Memphis

14:12 Chủ nhật 30/12/2018

TinTheThao.com.vnDẫn trước tới 19 điểm ở hiệp 2, thế nhưng Memphis đã đánh rơi chiến thắng của mình trước một Kyrie Irving thi đấu quá quyết tâm.

Kyrie Irving có một khởi đầu không mấy suôn sẻ trong trận đấu hôm nay khi chỉ có được 4 điểm trong 2 hiệp đấu đầu tiên. Số điểm ít ỏi đó là kết quả của sự đeo bám đến từ những cầu thủ Memphis Grizzlies. Đội chủ nhà dường như đã hiểu rõ sự nguy hiểm của Irving và chỉ để cho ngôi sao bên phía Celtics có được đúng 4 cơ hội dứt điểm trong nửa đầu trận đấu.

Tình hình càng tệ hơn cho những vị khách, khi mà đội chủ nhà đã có những phút nhập cuộc khá vào tay. Memphis thực hiện thành công 24 trên tổng số 37 lần dứt điểm ở 2 hiệp đầu, đạt hiệu suất 65% và đã có lúc xây cách biệt lên đến 19 điểm.

5

 Memphis nhập cuộc mạnh mẽ và đã có lúc dẫn tới 19 điểm.

Không chấp nhận một thất bại dễ dàng đến như vậy, Irving và các cầu thủ đội khách đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác ở nửa sau trận đấu. Thế trận bắt đầu đổi chiều ở giai đoạn cuối hiệp 3 và đầu hiệp 4, với chuỗi run 11-2 của Celtics và sự "vô duyên" trong những pha dứt điểm của Memphis.

"Bầy gấu" thất bại 15 trên tổng số 16 pha dứt điểm ở đầu hiệp 4, khiến cho cách biệt 19 mà họ dày công gây dựng ở nửa đầu trận đấu bị thổi bay một cách dễ dàng. Celtics thừa thắng xông lên với một chuỗi run 12-4 những giây cuối cùng, mang về một chiến thắng ngược trước Memphis Grizzlies với tỷ số 112-103.

3

 Celtics bùng lên ở nửa cuối trận đấu.

Kyrie Irving có công lớn trong cuộc lội ngược dòng này của Celtics với 22 điểm chỉ trong hiệp 3 và 4. Kyrie cũng đã có cho mình tới 13 kiến tạo và chỉ thiếu thêm 1 kiến tạo nữa đẻ tái thiết lập kỷ lục cá nhân của mình.

AI Horford cũng tỏa sáng trong ngày hôm nay khi có cho mình 18 điểm, trong đó có 5 pha ném 3 khá bất ngờ từ trung phong to lớn này. Marcus Morris đóng góp thêm 22 điểm cho đội khách.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Mike Conley như thường lệ vẫn là ngòi nổ của "bầy gấu" với 26 điểm. Trung phong Marc Gasol có double double thứ 13 của mình từ đầu mùa giải với 15 điểm và 10 kiến tạo.

griz

 Thông số Memphis Grizzlies.

cel

 Thông số Boston Celtics.

Nghĩa Phạm - theo bongro24h.vn | 14:11 30/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục