Kyrgios không bận tâm tới ngôi số một

20:54 Thứ ba 13/12/2016

TinTheThao.com.vnSuy nghĩ về ngôi vị số một có vẻ như không mảy may xuất hiện trong tâm trí của Nick Kyrgios.

nick-kyrgios

 Kyrgios đang là một trong những tay vợt triển vọng hàng đầu của Úc. Ảnh: Internet.

Vài ngày gần đây, Rafael Nadal gây chú ý khi nhận định rằng Kyrgios là một tài năng đầy triển vọng, đồng thời có thể trở thành tay vợt số một thế giới trong tương lai. Đó là với Nadal, còn về bản thân Kyrgios, anh có vẻ như không mấy "lăn tăn" về điều này.

Kyrgios mới vừa cho biết trên tờ Straits Times khi có mặt ở Singapore để tham dự giải quần vợt Ngoại hạng: “Trở thành tay vợt số 1 thế giới thật sự không hề khiến tôi cảm thấy hứng thú một chút nào. Nó không phải là thứ gì đó mà tôi mong ước. Cho dù tôi đang xếp hạng 13 thế giới, hạng 1 thế giới hay là hạng 20 thế giới, điều đó cũng không hề khiến tôi lo lắng hay muộn phiền. Đơn giản, đây chỉ là quần vợt. Cuối cùng thì, quan điểm của tôi về tất cả mọi thứ là rất tốt. Tôi không thật sự quá nghiêm túc với chính bản thân mình. Thật ra thì, chúng ta chỉ chơi quần vợt mà thôi. Điều đó không thành vấn đề. Có nhiều vấn đề, nhiều thứ khác trên thế giới mà tôi nghĩ đến. Đơn giản, đây cũng chỉ là một môn thể thao mà thôi. Nó rất nhỏ trong một lược đồ rất lớn gồm vô vàn những điều khác”.

Rõ ràng, đây là một lối suy nghĩ rất táo bạo với một tay vợt vốn được dư luận đánh giá là “cạn nghĩ” sau các scandal như xúc phạm Stan Wawrinka và bạn gái của anh này ở Rogers Cup 2015, hay việc cãi nhau tay đôi với khán giả và không cố gắng hết mình trong một trận đấu với Mischa Zverev ở Shanghai Masters 2016.

Trước đó nữa, Kyrgios cũng từng lên tiếng cho biết, anh sẽ không gắn bó lâu dài với quần vợt chuyên nghiệp. Dự định của anh là sẽ… giải nghệ trong “4, hoặc 5 năm sắp tới”, không cần biết đến thời điểm đó, bản thân đã đạt được những mục tiêu gì hay thành tựu gì trong sự nghiệp quần vợt chuyên nghiệp của mình. 

Rõ ràng, bất chấp việc bị phạt tiền và phải sớm kết thúc mùa giải vì án treo vợt của ATP, Kyrgios vẫn trải qua một năm 2016 cực kỳ thành công với ba danh hiệu khá đáng kể. Nhờ những thành tích này, Kyrgios đã vươn lên đứng thứ 13 thế giới, thành tích cao nhất của anh cho đến lúc này.

Tay vợt 21 tuổi nói tiếp: “Mùa giải 2016 có rất nhiều thăng hoa, nhưng cũng có rất nhiều trầm lắng. Tôi đã làm được rất nhiều điều thú vị. Hiện tại, đơn giản là tôi đang thư giãn một chút, dành nhiều thời gian với gia đình và đi chơi cùng bạn gái. Đó cũng là một cách để nhìn lại chặng đường đã qua trong năm 2016 và giúp tôi chuẩn bị sẵn sàng cho mùa giải 2017, để tôi có thời gian suy ngẫm và phân tích mọi thứ để trở nên tốt hơn, hoàn thiện hơn sau  này”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 20:55 13/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục