Kyrgios có thể bị cấm thi đấu 3 năm vì nói ATP 'tham nhũng'

10:56 Thứ năm 29/08/2019

Hiệp hội Quần vợt Nhà nghề (ATP) thông báo mở một cuộc điều tra mới về Nick Kyrgios, sau khi tay vợt này nói cơ quan quản lý "khá tham nhũng" trong cơn thịnh nộ tại US Open.

Tại vòng một US Open hôm 28/8, Kyrgios, tay vợt được biết đến với biệt danh "trai hư", giành chiến thắng trước Steve Johnson sau 3 set với các tỷ số 6-3, 7-6 và 6-4.

Trong buổi họp báo sau chiến thắng, Kyrgios cho biết cơ quan quản lý quần vợt nam "khá tham nhũng" khi trả lời câu hỏi về khoản tiền phạt 113.000 USD.

EDCFuAmXkAALYYk

 Kyrgios đối mặt với án cấm thi đấu 3 năm. Ảnh: Getty.

"Không có gì. Dù sao thì ATP cũng khá tham nhũng. Vì vậy, tôi không hề băn khoăn về điều đó. Tôi đã bị phạt 113.000 USD vì điều gì. Tại sao chúng ta lại nói về điều đã xảy ra 3 tuần trước, khi tôi vừa có chiến thắng ở vòng đầu tiên", Kyrgios nói.

Tuy nhiên, tay vợt này sau đó đăng một thông báo trên mạng xã hội để làm rõ về phát biểu của mình, nói rằng "tham nhũng" không phải là sự lựa chọn từ ngữ chính xác.

"Quan điểm và ý định của tôi là giải quyết những gì tôi coi là tiêu chuẩn kép thay vì tham nhũng. Hành vi của tôi đôi khi gây ra tranh cãi và điều đó khiến tôi gặp rắc rối. Tôi biết bản thân không hoàn hảo và không giả vờ. Tôi thừa nhận đã bị phạt nhiều lần nhưng mong đợi sự nhất quán và công bằng với điều này", Kyrgios giải thích.

Đầu tháng này, tay vợt Australia đã bị ATP phạt 113.000 USD sau khi anh chỉ trích trọng tài Fergus Murphy và thực hiện một số hành động thiếu tôn trọng tại Cincinnati Masters.

ATP vẫn đang cân nhắc có nên ban hành lệnh trừng phạt tiếp theo đối với Kyrgios hay không. Phát ngôn của Kyrgios có thể khiến anh bị phạt 100.000 USD và bị cấm thi đấu 3 năm.

nick

 Kyrgios nhiều lần chỉ trích, có hành vi thiếu tôn trọng với trọng tài. Ảnh: Tennis.

Theo Reuters, ATP cho biết những bình luận của Kyrgios sau vòng một US Open sẽ được đánh giá theo điều khoản vi phạm chính của các tay vợt dựa trên "Quy tắc ATP". Cuộc điều tra sẽ được thực hiện bởi Gayle David Bradshaw, Phó chủ tịch điều hành Nội quy & Thi đấu của ATP.

Tại Rome Masters đầu tháng 5, "trai hư" bị phạt 65.000 USD vì đập vợt, ném ghế phản đối quyết định của trọng tài. Anh cũng liên tục chế nhạo Nadal khi gọi tay vợt này là "Kẻ thua cuộc đau đớn". Tại Wimbledon, Kyrgios đã đánh thẳng bóng vào người Nadal nhưng không xin lỗi.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 08:09 29/08/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục