Kyrgios, Cilic bật bãi ngay từ vòng 2 Autralian Open

18:40 Thứ năm 19/01/2017

TinTheThao.com.vnKyrgios, Cilic là hay tay vợt tiếp theo sớm phải nói lời chia tay với giải Úc mở rộng.

Trong ngày thi đấu thứ 3 tại giải Australian Open 2017 đã có bất ngờ tiếp tục xảy ra, cựu vô địch US Open Marin Cilic bất ngờ để tay vợt hạng 51 thế giới là Daniel Evans ngược dòng đánh bại sau bốn set.

c3

 Cilic sớm dừng bước ngay từ vòng 2.

Được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ nên Cilic khởi đầu đầy tự tin, anh có break ở ngay game thứ 2 để rồi nhanh chóng vươn lên dẫn trước với tỷ số 3-0. Daniel Evans dù rất cố gắng nhưng không cản được tay vợt người Croatia có được chiến thắng trong set 1 với tỉ số 6-3. Tuy nhiên, đây lại là tất cả những gì mà hạt giống số 7 Cilic đạt được trong trận đấu này bởi Evans đã chơi như lên đồng trong những set đấu tiếp theo.

Cụ thể, trong ván hai Daniel Evans giành được tới 2 break để hạ gục hạt giống số 7 với tỷ số 7-5, qua đó quân bình tỷ số 1-1. Tiếp theo đó, trong khi Cilic đã cho dấu hiệu bị xuống sức còn đối thủ của anh càng chơi càng hay. Và không quá khó khăn để tay vợt hạng 52 thế giới đánh bại Cilic trong hai set 3 và 4 cùng với tỉ số 6-3 và hoàn tất cuộc ngược dòng ấn tượng của mình.

k3

 Thất bại này cho thấy Kyrgios vẫn hành động như một đứa trẻ.

Một hạt giống khác cũng bật bãi ngay từ vòng hai đó chính là Kyrgios khi đã thua Andreas Seppi dù đã dẫn trước tới hai set đầu.

Hạt giống số 14 đã khởi đầu cực tốt khi đánh bại Seppi ở set đầu tiên với tỉ số áp đảo 6-1. Trong set 2, dù gặp đôi chút khó khăn khi, tuy nhiên trong loạt tie-break anh cũng thắng với tỷ số 6-1. Dẫn trước hai ván, những tưởng chiến thắng dễ dàng sẽ đến với Kyrgios nhưng tay vợt nước chủ nhà đã tự bắn vào chân mình.

Do mải cãi nhau huấn luyện của mình trên khán đài, Kyrgios bị mất break vào tay Seppi khi tỉ số đang là 4-4 trong set ba. Sau đó Kyrgios bực dọc đập vợt xuống sân nên bị nhắc nhở lần thứ hai kèm theo việc bị trừ một điểm. Tận dụng việc thoải mái hơn về tâm lý, Andreas Seppi đã giành chiến thắng 6-4 trong set 3. Với sự hưng phấn của mình, Seppi giành tiếp hai break nữa trong set thứ 4 (thắng 6-1) để đưa trận đấu sang set thứ 5.

Set quyết định diễn ra rất căng thẳng và phải nhờ vào loại tie-break để phân định thắng thua. Và ở đây Seppi là người thi đấu tốt hơn khi đánh bại Kyrgios với tỉ số 10-8 qua đó giành quyền vào thi đấu ở vòng 3 giải Australian Open 2017.

Ở nội dung đơn nữ, không có bất ngờ lớn nào xảy ra khi những tay vợt được đánh giá cao như Garbine Muguruza hay Eugenie Bouchard đều đã giành quyền đi tiếp vào vòng 3.

LL-Thể Thao Việt Nam | 18:01 19/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục