Kylian Mbappe vs Ousmane Dembele: Ai mới là tương lai của đội tuyển Pháp?

18:58 Thứ hai 11/02/2019 | 1

TinTheThao.com.vnNhà vô địch World Cup 2018 đang sở hữu những ngôi sao trẻ kiệt xuất trong đội hình, hứa hẹn sẽ giúp họ thống trị thế giới trong tương lai.

Kylian Mbappe

Tài năng của sao trẻ PSG đã được chứng minh trên đất Nga hồi mùa Hè vừa qua. Thậm chí anh còn được đem ra so sánh với Messi hay Ronaldo (mặc dù còn quá sớm để nói về điều đó). Điểm mạnh của Mbappe chính là tốc độ. Những bước chạy nhanh như chớp của anh khiến hàng phòng ngự của Argentina và Croatia tan nát. Nói cách khác, sự hiện diện của chân sút người Pháp trên sân luôn đem lại mối nguy hại thường trực.

sau trận - Bóng Đá

 Mbappe chứng minh tài năng.

Đang thăng hoa cùng PSG tại Ligue 1, tuy nhiên vẫn còn đó mối e ngại bởi sự cạnh tranh ở giải đấu này là không cao. Mbappe có thể đang xếp thứ 2 trong cuộc đua đến Chiếc giày vàng, thế nhưng tiền đạo sinh năm 1998 cần được chơi ở các giải đấu khắc nghiệt hơn để phát triển tài năng của mình. Nếu như hoàn thiện mọi kỹ năng của một chân sút hàng đầu, khi đó Mbappe mới thực sự sánh ngang tầm với Messi hay Ronaldo. Champions League mùa này cũng là cơ hội để giới chuyên môn đánh giá đúng năng lực của cựu cầu thủ Monaco.

Ousmane Dembele

Chấn thương đã khiến Dembele không thể hiện được nhiều trong màu áo Barca ở mùa giải năm ngoái. Chính vì vậy cựu cầu thủ Dortmund dù được điền tên vào đội hình tuyển Pháp dự World Cup nhưng gần như không có bất kỳ đóng góp nào.

Thế nhưng Dembele đang có những bước chuyển mình ở mùa giải năm nay. Sau nhiều lần bị kỷ luật, sao trẻ người Pháp dần đi vào khuôn phép và dần phát huy được những kỹ năng của mình. Mặc dù không thực hiện nhiều pha rê bóng như Mbappe, tuy nhiên khả năng qua người và tốc độ của Dembele không hề kém cạnh người đồng hương.

sau trận - Bóng Đá

Dembele dần lấy lại phong độ. 

Tiền đạo sinh năm 1997 thường xuyên thực hiện những pha đột phá trước các đội bóng phòng ngự tổ chức chặt chẽ tại La Liga. Anh còn đặt dấu ấn tại Champions League khi một mình độc diễn và ghi bàn vào lưới PSV và Tottenham. Đặc biệt các hậu vệ rất e ngại Dembele bởi cầu thủ này có khả năng xử lý bóng bằng 2 chân cực kỳ điêu luyện, không ai có thể biết được thực chất Dembele thuận chân nào.

Kết luận

Cả Mbappe và Dembele đều là những tài năng kiệt xuất. Nếu như Mbappe sớm bộc lộ tài năng của mình thì Dembele đang có những bước đi chậm hơn so với người đồng đội. Hiện tại, chân sút của PSG mới được xem là chủ công tương lai của đội tuyển Pháp.

Endo | 17:28 11/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục