Kyle Barone - Mẫu trung phong hoàn hảo của Saigon Heat

17:22 Thứ ba 18/09/2018

TinTheThao.com.vnCùng với Murphy Burnatowski, Kyle Barone chính là một trong 3 ngoại binh được HLV Kyle Julius tuyển chọn đặc biệt để cùng Saigon Heat tham dự kỳ ABL sắp tới.

Trung phong người Mỹ sở hữu thể hình ấn tượng (cao 2m08), lối chơi thông minh cùng tư duy bóng rổ nhạy bén.

Trong quá khứ, anh từng có khoảng thời gian thi đấu cho câu lạc bộ trường Đại học Idaho và đã cùng đội lọt vào đến kỳ Đại hội Miền Tây. Đặc biệt hơn, Kyle Barone còn trở thành gương mặt duy nhất trong lịch sử trường được vinh danh ở hạng mục “Cầu thủ của năm”.

Với thành tích đó, trung phong 29 tuổi đã được lọt vào danh sách NBA Draft 2013 nhưng đáng tiếc, vì một số lý do, anh đã không thể thi đấu ở giải bóng rổ hấp dẫn nhất thế giới.

kyle-2

 Kyle Barone - Mẫu trung phong hoàn hảo của Saigon Heat

Tuy nhiên, trên đất Mỹ, Kyle Barone cũng đã có khoảng thời gian tập luyện ở Denver Nuggets cùng Minnesota Timberwolves và học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm tại đây.

Sau đó, anh đã rong ruổi qua Ba Lan, Hungary, Đài Loan và Nhật Bản để chơi bóng. Thống kê cho thấy, trong những năm thi đấu ở Mỹ, Kyle Barone ghi trung bình 11.4 điểm, 6.9 rebounds, 1.2 kiến tạo, 1 blocks và 0.4 kiến tạo.

Với phong cách thi đấu hiện đại, chọn vị trí thông minh và dứt điểm tốt ở nhiều vị trí, trung phong 29 tuổi hứa hẹn sẽ là mảnh ghép hoàn hảo dành cho đội hình Saigon Heat tham dự mùa giải ABL năm nay.

Phát biểu khi lần đầu đến Việt Nam, Kyle Barone cho biết: “Tôi rất phấn khích khi trở thành một thành viên của đội bóng Saigon Heat. Đây là lần đầu tiên tôi đến với Việt Nam nhưng từ lâu, tôi đã yêu đất nước của các bạn và hy vọng, mình sẽ có một mùa giải tuyệt vời tại đây”.

Trong khi đó, chia sẻ về cậu học trò, HLV Kyle Julius nói: “Kyle Barone rất sắc bén trong việc ghi điểm và cậu ấy cũng là mẫu cầu thủ phòng ngự thông minh. Kyle Barone có khả năng kiểm soát bảng rổ hiệu quả và sẽ giúp lối chơi của đội nguy hiểm hơn khi có bóng ở khu vực 3 giây. Ngoài ra, các đối thủ cũng phải dè chừng khi cậu ấy có khả năng ném 3 rất tốt và là một tay ghi điểm lợi hại ở khu vực vòng ngoài. Theo quan điểm của tôi, Kyle Barone rất phù hợp với phong cách và văn hóa mà Saigon Heat đang xây dựng”.

Bảo Bảo - Theo Bongro24h.vn | 17:21 18/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục