Kỳ vọng U19

16:24 Thứ bảy 14/09/2013

Đã mắt! Có lẽ bất cứ ai xem hai clip tổng hợp hai chiến thắng của U19 Việt Nam trước U19 Thái Lan và U19 Malaysia trong khuôn khổ giải vô địch U19 Đông Nam Á đang diễn ra ở Indonesia, đều có cảm giác đó. Và đằng sau cảm giác ấy là một sự kỳ vọng rất lớn vào lứa cầu thủ này.

U19 Việt Nam dự giải lần này thành phần chủ yếu là những tài năng được đào tạo từ Học viện HAGL-Arsenal JMG. Trong số 20 tuyển thủ thì có đến 12 "gà nòi" của bầu Đức. Đặt trọn vẹn niềm tin vào lứa cầu thủ này, VFF đã giao trọng trách dẫn dắt U19 QG cho HLV người Pháp, Graechen Guillume. Đây cũng là HLV chính của lò HAGL - Arsenal JMG.

Trận ra quân, U19 Việt Nam có chiến thắng quan trọng 3-2 trước U19 Thái Lan. Đó là chiến thắng làm nức lòng người hâm mộ nước nhà bởi các học trò của HLV Graechen Guillume đã trình diễn thứ bóng đá tấn công hiện đại, xem đã mắt và quan trọng là phù hợp với thể trạng người Việt Nam. Chủ công là những tài năng của Học viện HAGL - Arsenal JMG, U19 Việt Nam chứng tỏ khả năng kỹ thuật tuyệt vời: cầm bóng, đi bóng tốt và đặc biệt là tư duy chiến thuật trong những pha tổ chức tấn công. U19 Việt Nam chơi bóng ngắn, chuyền nhanh và chủ yếu đánh trung lộ. Xem những pha tấn công của họ, không chê vào đâu được.

U19 Việt Nam được kỳ vọng rất lớn.

Sau chiến thắng trước đối thủ mạnh U19 Thái Lan, đoàn quân của HLV Graechen Guillume tiếp tục thể hiện phong độ tốt trước U19 Malaysia và giành chiến thắng 1-0. Trận này, trình độ kỹ thuật của các cầu thủ chúng ta tiếp tục được chứng tỏ. Rõ ràng, việc giành chiến thắng trước Thái Lan và Malaysia, hai quốc gia rất thành công trong công tác đào tạo trẻ là thành công lớn bước đầu của U19 Việt Nam. Nhìn lứa cầu thủ này thi đấu, chúng ta đặt rất nhiều kỳ vọng vào họ, những người sẽ làm rạng danh cho bóng đá nước nhà.

Tuy nhiên, để lứa cầu thủ này thực sự trưởng thành và gánh vác tương lai bóng đá nước nhà, họ cần được mài giũa nhiều hơn nữa, nhất là quá trình thi đấu cọ xát. Về khía cạnh đào tạo kỹ năng đá bóng, Học viện HAGL - Arsenal JMG đang chứng minh được sự thành công. Tuy nhiên, đào tạo cầu thủ có đầy đủ kỹ năng "làm xiếc" với trái bóng không là chưa đủ mà cần phải bồi dưỡng cho họ kỹ năng thi đấu. Đơn giản vì ở trên sân cỏ, sự cạnh tranh rất khốc liệt chứ không đơn thuần như lý thuyết.

Nhưng nói gì đi nữa, chúng ta cảm thấy rất sướng khi được chứng kiến một đội tuyển trẻ QG đá thứ bóng đá hiện đại, khoa học, đẹp mắt và hiệu quả như U19 Việt Nam.

Người hâm mộ nước nhà đang rất kỳ vọng vào lứa cầu thủ U19!
Khánh Hòa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục