Kỳ vọng gì từ hàng thủ 3 người của Arsenal?

14:20 Thứ ba 25/04/2017 | 1

TinTheThao.com.vnArsenal liên tục có những chiến thắng từ khi chuyển sang sơ đồ 3-4-3.

1. Kép phụ lên tiếng

Ở mùa giải này, Gabriel Paulista lẫn Rob Holding chỉ là đóng vai trò dự bị ở vị trí trung vệ. Mỗi khi có cơ hội đá cặp với Koscielny hay Mustafi, cả hai đều không chứng minh được nhiều. Thậm chí, Arsenal không dưới 3 lần phải trả giá vì những sai lầm ngớ ngẩn của họ. 

Kì vọng gì từ hàng thủ 3 người của Arsenal? - Bóng Đá

 Paulista bừng sáng trong trận gặp Man City. 

Tuy nhiên, khi đá với sơ đồ 3 trung vệ, người hâm mộ kì vọng mọi thứ sẽ tiến triển tốt hơn. Thực tế trên sân cho thấy, Paulista và Holding mới là người được chấm điểm cao nhất trong cuộc thư hùng với Man City (lần lượt 7,6 và 7,4, Koscielny chỉ được 6,9).

Những pha vào bóng quyết liệt của trung vệ Brazil đã hạn chế phần nào khả năng đi bóng của Sergio Aguero. Còn Holding trong lần hiếm hoi xuất hiện ở một trận đánh lớn đã chơi khá đĩnh đạc. Thậm chí, nếu cả hai chơi tốt, họ hoàn toàn hi vọng chiếm luôn suất đá chính của Mustafi. 

2. Từ bỏ tư duy ông lớn

Bàn thua duy nhất trong trận đấu gặp Man City cũng như trước đó với Middlesbrough đều đến từ những tình huống phản công. Đây là căn bệnh trầm kha của Pháo thủ và nó xuất phát từ tư duy ông lớn bao đời của các cầu thủ. 

Chuyển qua đá 3-4-3, họ cần chấp nhận nhún mình để chơi bóng ở thế cửa dưới, đồng thời kiểm soát bóng chặt chẽ và tuyệt đối không được ham dâng cao. Nếu tuân thủ đúng chỉ đạo của ông Wenger, không dễ để các đối thủ vượt qua hàng phòng ngự 7 người. 

3. Chờ một máy quét xuất hiện

Kì vọng gì từ hàng thủ 3 người của Arsenal? - Bóng Đá

 Arsenal vẫn chưa có một máy quét thực thụ ở khu trung tuyến. 

Nếu muốn học theo mô hình của Chelsea, Arsenal cần một N'golo Kante ở giữa sân. Cả Xhaka và Ramsey đều chưa đạt đến đẳng cấp của tiền vệ người Pháp (nói đúng hơn là đá khác vai trò). Thế nên, nhiều người hâm mộ Pháo thủ đã phải "uống thuốc trợ tim" trong những phút cuối gặp Man City. 

Từ đây đến cuối mùa, Giáo sư buộc phải lắp ghép tuyến giữa phù hợp hơn với diễn biến trên sân. Ramsey quá ham tấn công và thường xuyên bỏ vị trí. Sẽ là ổn hơn nếu để Francis Coquelin thế chỗ vào đấy. Bên cạnh đó, cần phát triển Xhaka thành một cầu thủ chuyên điều tiết (như Cazorla trước khi chấn thương). Khả năng chuyền dài của cựu cầu thủ Basel là một điểm cộng khi Arsenal cần chơi phòng ngự phản công. 

P.s: Sẽ còn rất nhiều điều chờ Arsenal cải thiện, có điều họ phải làm từng bước một. Trước mắt, họ cần giữ một tinh thần quyết chiến quyết thắng như trận Bán kết FA Cup vừa qua. Đó mới là hình ảnh một Arsenal "bất bại" thuở nào. 

Diễn biến chính trận Arsenal - Man City: 

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 13:50 25/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục