Kỹ thuật Muay Thái: 'Knee Bomb' - Đòn gối 'giương Đông kích Tây'

13:41 Thứ ba 03/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đòn gối là một kỹ thuật quan trọng của Muay Thai. Với dân tập môn này, họ không thể bỏ qua chiêu thức có tên gọi rất bốc: "Knee Bomb"

'Knee Bomb' - Đòn gối 'giương Đông kích Tây'

Cũng như tay, chân và cùi chỏ, đầu gối là một trong số các vũ khí có thể gây sát thương chết người. Đòn gối cũng bạo lực ngang “cơ” với đòn cùi chỏ nếu võ sĩ dùng nó có kỹ thuật tốt và biết căn thời gian chuẩn. Với đòn Knee Bomb", đây là một trong những chiêu rất hiệu quả trong thi đấu đối khác có thể hạ gục đối phương nhanh chóng.

Đúng như tên gọi "Knee Bomb", tạm hiểu nôm na là đòn gối có sức mạnh như bom huỷ diệt. Để thực hiện kỹ thuật này, người tập phải có khả năng giữ thăng bằng tốt, vì đó là yếu tố cơ bản nhất để dùng đòn gối trong thi đấu cận chiến.

Với "Knee Bomb", đòn gối này được dùng trong trường hợp đối phương chơi chiêu lẩn tránh, tức giữ cự ly khá xa với bên đối chiệu và chỉ toàn phòng thủ. Lúc này, "Knee Bomb" trở thành liệu pháp hữu hiệu để đối phó với địch thủ trong tình huống này.

Tại sao?

Thứ nhất, kỹ thuật của "Knee bomb" sẽ rút ngắn thời gian ra đòn. Theo đó, người tập khi thực hiện bước 1 của kỹ thuật này sẽ giống như di chuyển lên phía trước theo kiểu chạy 1 bên, tức không xoay hông.

Kế đó, họ sẽ tận dụng việc di chuyển có tốc độ để thực hiện đòn lên gối. Lúc này, do đã di chuyển một đoạn trong bước 1, việc lên gối sẽ có nhiều lực hơn, từ đó cho phép bạn tung ra được đòn gối chí mạng vào đối phương.

Nhiều người tin rằng, cái hay của đòn "Knee Bomb" nằm ở bước di chuyển. Việc liên tục "nhử" mồi bằng cách bước liên tục theo thế không xoay hông sẽ khiến đối thủ tưởng lầm bạn chuẩn bị thực hiện một đòn đá chân trước. Song, điểm nhất của 'Knee Bomb" chính là lên gối bất ngời sau nhiều bước nhử mồi.

T.Y | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục