Kỷ lục vô đối của phụ công Ngọc Hoa

00:05 Thứ bảy 15/07/2017

TinTheThao.com.vnNguyễn Thị Ngọc Hoa là một trong những VĐV tham dự SEA Games nhiều nhất của thể thao Việt Nam.

17-07247

 Ngọc Hoa là huyền thoại của bóng chuyền Việt Nam. Ảnh: Internet.

Sinh ngày 10/11/1987, với chiều cao 1m83 và tầm bật tấn công trên 3m, Ngọc Hoa sở hữu những tố chất tuyệt vời để trở thành một tay đập hàng đầu. Và thực tế, Ngọc Hoa không chỉ nổi danh ở bóng chuyền Việt Nam, mà cô đã được mời ra nước ngoài thi đấu, trình độ được đánh giá cao tới tầm châu lục.

Quay ngược quá khứ, Ngọc Hoa lần đầu lên tuyển quốc gia năm 2003 khi mới 16 tuổi và với sự nỗ lực không ngừng, gương mặt của đất Long An đã khẳng định là một trong những trụ cột quan trọng của đội tuyển bóng chuyền Việt Nam ở tất cả các giải đấu.

Nói tới Ngọc Hoa là nói tới những kỷ lục của bóng chuyền nữ Việt Nam. Cô là VĐV bóng chuyền duy nhất 15 năm liên tục khoác áo ĐTQG, thi đấu trên 200 trận. Trong 14 kỳ VTV Cup, Ngọc Hoa chỉ không tham dự đúng 1 lần do đang bận thi đấu ở nước ngoài, là năm 2016.

Riêng ở đấu trường SEA Games, Ngọc Hoa đã vượt qua đàn chị Kim Huệ (sinh năm 1982), để trở thành VĐV dự nhiều kỳ đại hội thể thao khu vực nhất: 8 lần liên tiếp.

Ngọc Hoa cũng là nữ VĐV đầu tiên của bóng chuyền nữ Việt Nam “xuất khẩu” thi đấu thành công tại Thái Lan khi lấy trọn bộ chức vô địch Quốc gia và Siêu cúp Thái Lan, trong màu áo CLB ATTC và Bangkok Glass.

Giành bao chiến tích, cống hiến hết mình cho ĐTQG và CLB, Ngọc Hoa đã phải đánh đổi rất nhiều. Nhưng không phải ai cũng hiểu được những trăn trở, những suy nghĩ của cô gái luôn cười tươi như hoa ấy.

Ngọc Hoa lấy chồng từ năm 2013, với một VĐV bóng chuyền khoác áo Long An. Trước đó, cả hai đã yêu nhau tới 8 năm. Họ muốn tập trung cho sự nghiệp trước khi lập gia đình.

Hơn 4 năm trôi qua từ ngày cưới, dù nhiều lần có ý định sinh em bé, nhưng cả Hoa và chồng đã phải gác lại niềm mơ ước tưởng như rất đơn giản này, vì ĐTQG, vì CLB vẫn rất cần có Hoa.

“Có lẽ cũng đã đến lúc tôi phải dừng lại thôi. Nhìn đi nhìn lại thì tôi cũng đã ngoài 30 tuổi rồi, đâu còn trẻ nữa. Tôi khát khao làm mẹ nhiều năm nay rồi, và có lẽ hai vợ chồng sẽ thực hiện ước mơ đó vào cuối năm hoặc sang năm tới”. Ngọc Hoa nói.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 00:05 15/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục