Kỷ lục giao bóng mới của "người khổng lồ" John Isner

17:31 Thứ bảy 15/04/2017

TinTheThao.com.vnJohn Isner mới đây vẫn có thể lập được kỷ lục giao bóng ở giải đấu Vô địch sân đất nện kiểu Mỹ (Houston Open) dù thua cuộc.

john-isner-isner-tennis_3335188

 Isner lâu nay được mệnh danh là "máy giao bóng" của làng banh nỉ. Ảnh: Internet.

Để thua tay vợt người đồng hương Ernesto Escobedo sau ba loạt tie-break căng thẳng nhưng John Isner vẫn có thể lập được kỷ lục giao bóng ở giải đấu Vô địch sân đất nện kiểu Mỹ (Houston) năm nay.

Cụ thể, tay vợt cao khều người Mỹ đã tung ra 35 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp trong trận đấu ở vòng 2 của giải đấu đang diễn ra tại CLB Đồng quê River Oaks. Tổng cộng, trong 2 trận đấu hiện diện tại Houston, tay vợt cao 2,08 mét đã tung ra 55 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp cả thảy.

Isner đã không có được trạng thái thể lực tốt nhất trong trận đấu đối đầu với người “đàn em đồng hương” nhỏ hơn anh đến 11 tuổi. Vừa bị ảnh hưởng bởi chuyến bay hôm trước, Isner lại gặp vấn đề với cái bao tử khó chịu của mình.

Tuy nhiên, anh vẫn lựa chọn bước ra sân đấu, trải qua trận đấu có đến 3 loạt đánh tie-break dài hơn 3 tiếng đồng hồ. Màn trình diễn của anh, xét cho cùng là không quá tệ hại. Isner cho biết: “Nếu chờ thêm 1 tiếng đồng hồ nữa, có thể mọi thứ sẽ còn tốt hơn. Nhưng sao cũng được. Tôi đã lập được kỷ lục giao bóng ở đây ư? Cũng chẳng là vấn đề nữa, dù gì thì tôi cũng đã thua mà”.

Với 55 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp của Isner, điều đó có nghĩa là, tổ chức Đoàn thể Nhân đạo Houston sẽ nhận được 550 phần ăn tài trợ từ Công ty sản xuất thức ăn cho vật nuôi Nulo, đối tác của Isner trong Chương trình Giao bóng ăn điểm trực tiếp dành cho động vật. Isner, người có một con chó cưng tên là Magill (từng xuất hiện trong một đoạn quảng cáo của Công ty Nulo) hiện đang dẫn đầu danh sách các tay vợt có nhiều cú giao bóng ăn điểm trực tiếp nhất trong mùa giải 2017, với trung bình hơn 22 cú mỗi trận và 1,3 cú mỗi game.

Không chỉ giải đấu ở Houston, còn 5 giải đấu khác trên đất Mỹ (bao gồm cả US Open) thuộc chương trình Giao bóng ăn điểm trực tiếp dành cho động vật mà Isner và Nulo đang hợp tác. Chương trình này là một chương trình nhân đạo hỗ trợ cho các vật nuôi vô gia cư không được chăm sóc đầy đủ trong các Trung tâm nhân đạo dành cho động vật.

Riêng về phần mình, Isner – ngoài năng lực giao bóng ăn điểm trực tiếp, cũng đang dính dáng trực tiếp với các loạt đánh tie-break nghẹt thở. Trong 14 ván đấu gần đây nhất, Isner đã phải trải qua 12 ván đấu phải phân định thắng – bại bằng loạt đánh tie-break. Riêng ở giải đấu tại Houston, 14/19 ván đấu cuối cùng của Isner cũng đã diễn ra thông qua các loạt đánh tie-break định mệnh.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 17:30 15/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục