Kỷ lục của Juve và những điều chưa biết về CK Coppa Italia

16:35 Thứ tư 17/05/2017

TinTheThao.com.vnTrước thềm chung kết Coppa Italia năm nay, chúng ta hãy cũng điểm lại những thống kê 'khủng' mà Juventus và Lazio đang có tại giải đấu này.

2: Trong lịch sử Coppa Italia, Juventus và Lazio chỉ mới gặp nhau 2 lần tại các trận chung kết Coppa Italia. Lần đầu tiên mà đội bóng này gặp nhau là trong mùa giải 2003/04, lần thứ 2 là vào mùa giải 2014/15. Hiện mỗi đội đều đã giành chiến thắng 1 lần.

Kỷ lục của Juve và những điều chưa biết về CK Coppa Italia - Bóng Đá

 

Lịch sử chờ Juventus: Nếu có thể giành chiến thắng trong trận chung kết diễn ra vào rạng sáng mai, Juventus sẽ trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử vô địch Coppa Italia trong 3 mùa giải liên tiếp. Với Allegri, cả 2 danh hiệu Coppa Italia mà ông có được trước đây đều là cùng với Bà đầm Già.

Felipe Anderson: Trong số các cầu thủ được đăng ký trong danh sách tham dự trận chung kết Coppa Italia năm nay, ngôi sao của Lazio đang là cầu thủ tạo được nhiều cơ hội ăn bàn nhất trong suốt giải đấu (10), và cũng là cầu thủ có số pha dứt điểm nhiều nhất (16). Đáng tiếc là cho đến nay, Anderson chỉ mới ghi được 1 bàn và chưa có pha kiến tạo nào.

Gonzalo Higuaín - Cơn ác mộng của Lazio: Đội bóng Thủ Đô có thể xem là một trong những đội bóng được ngôi sao bên phía Juventus yêu thích thích nhất. Cụ thể trong suốt sự nghiệp của mình, Higuain đã gặp Lazio 11 lần, trong đó anh đã có được tổng cộng 14 bàn (1 bàn tại Coppa Italia).

Paulo Dybala là ngôi sao có phong độ tốt nhất: Nếu tính từ vòng 3 trở đi, Dybala đang là cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Coppa Italia với 4 pha lập công sau 4 trận. Ngôi sao người Argentina rõ ràng sẽ là một cái tên mà Lazio phải hết sức cảnh giác, khi trong 2 lần chạm trán ở mùa giải năm nay, Dybala đều đã để lại dấu ấn với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo.

Video tài năng của Paulo Dybala

'Khoái' hiệp phụ: 2 trận chung kết gần đây nhất của Coppa Italia đều phải kéo dài đến tận hiệp phụ (đều có sự góp mặt của Juventus). Trong đó với Lazio, 2/3 lần vào chung kết gần nhất của họ cũng đều phải đá hơn 90 phút, thậm chí 1 lần đã phải phân định thắng thua bằng loạt sút luân lưu.

Thói quen ghi bàn của Lazio tại Coppa Italia: Đại bàng xanh đã sút tung lưới đối thủ tới 12/13 trận đấu gần nhất. Tuy nhiên hàng thủ của Lazio cũng khiến nhiều người phải lo lắng, khi họ chỉ mới giữ sạch lưới được đúng 1 lần trong 7 trận gần nhất tại giải đấu.

Kỷ lục của Juve và những điều chưa biết về CK Coppa Italia - Bóng Đá

 

Juventus còn kém Roma: Sự thống trị của Juventus không chỉ được thể hiện tại Serie A, mà bên cạnh đó còn là cả Coppa Italia. Cụ thể tính luôn mùa giải năm nay, Juventus đã có 16 lần góp mặt tại các trận chung kết Coppa Italia. Tuy nhiên thành tích này vẫn còn kém kỷ lục của Roma 1 lần. Với Lazio, thì đây cũng chỉ mới là lần thứ 9 họ lọt tới chung kết giải đấu này.

Juventus và chiếc cúp thứ 12: Tuy có số lần góp mặt tại chung kết ít hơn so với Roma, nhưng Bà đầm thành Turin lại đang vượt trội hơn hẳn về số lần nâng cúp ở giải đấu này. Cụ thể tính đến này Juve đã giành chiến thắng trong các trận chung kết Coppa Italia tới 11 lần, còn Roma thì chỉ mới có 9 lần, và con số này của Lazio là 6.

Xú - Thể thao Việt Nam | 16:10 17/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục