Kỷ lục 109 năm chờ Venus Williams ở chung kết Wimbledon

12:32 Thứ sáu 14/07/2017 | 1

TinTheThao.com.vn"Lão bà" Venus Williams một lần nữa khiến cả thế giới cúi đầu khâm phục khi giành vé vào chơi chung kết Grand Slam.

nintchdbpict000336154772

 Venus giành vé chung kết ở độ tuổi 37. Ảnh: Internet.

Vượt qua niềm hy vọng của quần vợt nữ nước Anh Johanna Konta một cách thuyết phục, Venus lần thứ 9 giành quyền vào chơi tại trận chung kết Wimbledon trong sự nghiệp.

Trước đó, tay vợt người Mỹ đã 5 lần vô địch Wimbledon vào các năm 2000, 2001, 2005, 2007, 2008 và cả 3 trận thua của cô đều trước người em Serena. Đây là lần thứ 2 ở mùa giải năm nay, Venus lọt vào chung kết Grand Slam sau ngôi á quân Australian Open, nhưng mới là lần đầu kể từ năm 2009 mới có thể đi đến trận đấu cuối cùng của Wimbledon.

Cô chị nhà Williams chính là hiện tượng của mùa giải 2017 khi vào đến 2 trận chung kết Grand Slam, thách thức mọi giới hạn tuổi ở Wimbledon. Venus đang đứng trước cơ hội trở thành nhà vô địch nhiều tuổi nhất trong lịch sử của giải đấu ở độ tuổi 37, hơn 3 tuổi so với khi huyền thoại người CH Séc Martina Navratilova giành chức vô địch Wimbledon cuối cùng trong sự nghiệp vào năm 1990. Thử thách cuối cùng của Venus là hạt giống số 14 Garbine Muguruza (Tây Ban Nha), người đã giành chiến thắng dễ dàng trước tay vợt không được xếp hạt giống Magdalena Rybarikova với tỷ số 6-1, 6-1.

Ở trận tứ kết trước đó, chiến thắng trước nhà đương kim vô địch Roland Garros Jelena Ostapenko của Venus cũng là lần thứ 86 cô giành chiến thắng trong 100 trận đấu tại Wimbledon trong sự nghiệp, qua đó giúp Venus cân bằng thành tích của chính cô em Serena.

Với Magdalena Rybarikova, sau khi liên tục gây ra những bất ngờ, Rybarikova tỏ ra khá choáng ngợp trong lần đầu tiên chơi ở bán kết một giải Grand Slam. Và cuộc phiêu lưu kỳ diệu của cô ở Wimbledon 2017 đã phải dừng bước trước một Muguruza chơi toàn diện.

Cần phải nói thêm Muguruza là người hiếm hoi đối đầu lần lượt với hai chị em nhà Williams ở các trận chung kết Grand Slam, cụ thể là hai trận chung kết Wimbledon trong vòng 3 năm. Ở mùa giải 2015, Muguruza cũng đã vào được tới trận chung kết Wimbledon song chỉ nhận ngôi á quân. Sau 2 năm, Muguruza lại vào đến chung kết.

Dù phong độ phập phù suốt từ đầu giải nhưng với việc lọt đến trận đấu cuối cùng của giải, tay vợt người Tây Ban Nha chắc chắn sẽ lấy lại được sự tự tin như khi cô đánh bại cô em nhà Williams thời đỉnh cao phong độ ở chung kết Roland Garros 2016. Mới đây, cô vượt qua chính Venus ở tứ kết Rome Masters 2017.

Kỷ lục tay vợt nữ lớn tuổi nhất đăng quang trong lịch sử 109 năm Wimbledon có trở thành hiện thực hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào màn trình diễn của Venus trong trận chung kết với đối thủ trẻ Muguruza. Bốn lần đối đầu trước với tay vợt này, cô chị nhà Williams đã giành tới 3 chiến thắng và đang tràn trề hy vọng có được danh hiệu Grand Slam thứ 8 trong sự nghiệp của mình để làm nên cột mốc mới trong lịch sử quần vợt thế giới.

Trận chung kết Wimbledon nội dung đơn nữ đêm 15/7 hứa hẹn sẽ vô cùng gay cấn và hấp dẫn.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:30 14/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục