Kỳ lạ: Tại sao Man Utd ra sân ở Europa League đêm nay?

15:20 Thứ tư 22/02/2017

TinTheThao.com.vnTrái với lịch thi đấu thông thường của Europa League diễn ra vào ngày thứ Năm. Đêm nay Manchester United sẽ thi đấu vào ngày thứ Tư trong chuyến làm khách đến nước Pháp.

Champions League luôn được xem là giải đấu số một châu Âu. Vì thế những ngày diễn Champions League thường sẽ không có thêm trận đấu nào của các giải khác. Tuy vậy, luôn có những trường hợp ngoại lệ. Trận đấu đêm nay giữa Man Utd và St.Etienne là một trong số đó.

Man Utd và St.Etienne sẽ đá sớm một ngày và ra sân cùng với 2 trận lượt đi vòng 16 đội Champions League. Nhiều người cho rằng đây là ưu ái mà UEFA dành cho Man Utd khi đội bóng này sẽ có trận chung kết cúp Liên đoàn vào ngày Chủ Nhật (26/02). Tuy nhiên sự thật không phải vậy.

 - Bóng Đá

 Hai anh em Pogba sẽ được "gặp nhau" sớm 1 ngày

Nguyên nhân cho cách sắp xếp trên của UEFA là do để đảm bảo vấn đề tổ chức được diễn ra suôn sẻ. Lyon đội bóng gần kề với St.Etienne cũng có trận tiếp đón AZ Alkmaar vòng này. Vì khoảng cách giữa hai thành phố chỉ là 50km nên UEFA quyết định hai trận đấu sẽ diễn ra ở hai ngày khác nhau, đảm bảo việc di chuyển của người hâm mộ được thuận tiện.

Việc Lyon được ưu tiên đá vào ngày “chính thống” của Europa League là do họ xếp trên St.Etienne mùa trước ở giải Ligue 1.

Với chiến thắng 3-0 trong trận lượt đi, có lẽ Man Utd không việc gì phải phàn nàn về việc này. Thậm chí họ còn mừng thầm vì nhờ vậy, Man Utd sẽ có thêm thời gian để nghỉ ngơi chuẩn bị cho trận chung kết cúp Liên đoàn trước Southampton, nơi mà Mourinho có cơ hội giành chức vô địch đầu tiên với Quỷ đỏ.

2 trận đấu khác cũng diễn ra cùng giờ với trận đấu ở Stade Geoffrey Guichard là Schalke 04 - PAOK Salonika và Fenerbahce - FK Krasnador vì lý do an ninh.

Bàn thắng giúp Ibrahimovic lập cú hattrick đầu tiên cho Man Utd

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 14:15 22/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục