Ký "đá tảng" 65 triệu thay Van Dijk, Liverpool đối diện muôn vàn khó khăn

19:10 Thứ hai 09/11/2020

TinTheThao.com.vnLiệu Jurgen Klopp sẽ chiêu mộ ngôi sao này như thế nào khi mà hàng loạt bức tường cản trở vây quanh.

Như đã đưa tin, trận hoà với Everton tại Ngoại hạng Anh 2020/21 khiến đội hình Liverpool tổn thất nặng nề. HLV Jurgen Klopp hiểu rõ, đối với The Kop lúc này, sự vắng mặt của Virgil Van Dijk mang lại hệ quả khó lường. Ngay sau khi trung vệ người Hà Lan phải nghỉ thi đấu dài hạn, Lữ đoàn đỏ cũng đã có những sự điều chỉnh, đơn cử là việc đưa Fabinho xuống đá trung vệ. Mặc dù vậy, không lâu sau đó, tiền vệ người Brazil cũng dính một chấn thương.

Hàng thủ Liverpool lúc này đáng báo động. Với tài năng của Jurgen Klopp, chiến lược gia người Đức đang làm mọi cách để cân bằng, lấy công bù thủ hoặc xoay tua đội hình nhằm giúp The Kop lấp đầy khoảng trống hàng phòng ngự. Tuy nhiên, không sớm thì muộn, Liverpool vẫn phải chiêu mộ thêm những "đá tảng", nếu muốn chinh phục nhiều đỉnh cao danh vọng như đã đề ra.

Trong số những cái tên có liên kết với Liverpool, David Alaba là ví dụ điển hình. Ngôi sao người Áo không thoả thuận được việc ký hợp đồng mới với Bayern Munich và nhiều khả năng sẽ rời Allianz Arena sau mùa hè 2021.

David Alaba signing for Liverpool would have ‘long-term consequences’ for Jurgen Klopp - Bóng Đá

Tương lai Alaba là dấu chấm hỏi lớn. Alaba được Transfermarkt định giá 65 triệu euro.

Theo cựu danh thủ David James, Alaba là sự bổ sung chất lượng cho hàng phòng ngự Quỷ đỏ vùng Merseyside. Tuy nhiên, đây có thể là chữ ký mang lại nhiều hệ lụy về sau cho Jurgen Klopp, không phù hợp với triết lý trẻ hoá đội hình của HLV người Đức. Đồng thời, BLĐ Bayern cũng đang tìm mọi cách giữ chân Alaba, dù chưa có động thái nào cụ thể.

Với những khó khăn nêu trên, liệu Liverpool có chiêu mộ David Alaba về "vá hàng thủ" hay không? Hãy cùng chờ xem!

Klopp phát biểu về đội hình Liverpool: 

 
Minh Trí | 18:12 09/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục