Kuznetsova ăn mừng chiến thắng lớn nhất ba năm qua

08:46 Thứ bảy 02/06/2012

Kể từ khi đăng quang Roland Garros năm 2009, đến tối 1/6 Svetlana Kuznetsova mới thắng một tay vợt nằm trong Top 3 thế giới với thành tích loại Agnieszka Radwanska ở vòng 3.

Hai ngôi sao đã rụng trên bầu trời Roland Garros trong loạt trận vòng 3 nhánh 1 đơn nữ ngày 1/6 là tay vợt số 3 thế giới Agnieszka Radwanska và hoa khôi quần vợt Ana Ivanovic. Trong đó, thất bại lớn nhất trong ngày chính là trận thua toàn diện của Radwanska trước tay vợt đàn chị hiện đã tụt xuống hạng 26 thế giới Svetlana Kuznetsova.

Ba năm nay tay vợt người Nga không còn biết đến mùi chiến thắng trong các trận đấu lớn. Nhưng trận thắng Radwanska với tỉ số áp đảo 6-1, 6-2 ở vòng 3 Roland Garros đã đưa cô trở lại đỉnh cao.

Kuznetsova ăn mừng chiến thắng với hình xăm có dòng chữ "Pain doesn't kill me, I kill the pain" - "sự đau đớn không giết chết được tôi, tôi giết chết cơn đau".

Hạt giống số 26 đã có màn thi đấu tấn công áp đảo trước khán giả sân trung tâm Philippe Chatrier. Những cú giao bóng mạnh kết hợp với kỹ thuật đánh bóng xoáy topspin của Kuznetsova trong tối 1/6 đạt độ chính xác rất cao. Cô ăn 27 điểm winner theo cách này và chỉ có 11 pha bóng bị hỏng.

"Hôm nay cô ấy thực hiện chiến thuật và kỹ thuật rất bài bản và tôi thực sự chẳng thể đối phó được. Chỉ sau ít phút cô ấy đã dẫn trước 5-0. Kuznetsova tấn công đều cả ở hai cánh và đáp trả tất cả những nỗ lực tấn công của tôi. Tôi không nghĩ là mình chơi tồi, chỉ là cô ấy đã thi đấu với phong độ không thể tin nổi. Tôi không nghĩ mình sẽ phải đối đầu với một lối chơi tốt đến như thế”, Radwanska dành những lời khen ngợi tốt đẹp nhất cho đối thủ.

Về phần mình, Kuznetsova không thể hài lòng hơn với bản thân: “Tôi đã không thi đấu tốt như vậy trong suốt một thời gian dài. Tôi kiểm soát được bản thân, các bước di chuyển và không bị phụ thuộc vào lối chơi của đối thủ. Điều này đem lại cho tôi cảm giác thật tuyệt vời. Đó là lý do tôi thực sự thích và yêu quần vợt. Tôi đã không có cảm giác này khá lâu’.

Một trong những lý do để Kuznetsova dễ có chiến thắng ở vòng 3 Roland Garros là cô luôn áp chế được Radwanska. Đây là chiến thắng thứ sáu liên tiếp của cô trước tay vợt Ba Lan. Cô cũng dẫn Radwanska 10-3 về hiệu số đối đầu.

Đây là chiến thắng đầu tiên của Kuznetsova trước các tay vợt trong Top 3 thế giới kể từ khi đăng quang ở Roland Garros 2009. Đối thủ tiếp theo của Kuznetsova là hạt giống số 21 Sara Errani, người cũng lật đổ hạt giống số 13 Ana Ivanovic sau 3 set với tỉ số 1-6, 7-5, 6-3. Cơ hội vào tứ kết đang mở ra cho Kuznetsova bởi trong 5 lần đối đầu trước đây, cô đều thắng Errani.

Cũng trong chiều 1/6, Maria Sharapova đã hoàn thành trận đấu bị hoãn từ hôm trước bởi màn rượt đuổi tỉ số giữa P.Mathieu và J.Isner. Sharapova tiếp tục có chuỗi trận hoàn hảo. Chỉ mất một giờ đồng hồ cô đã tiễn tay vợt Nhật bản Ayumi Morita về nước với tỉ số 2-0 (6-1, 6-1).

Đây là lần đầu tiên tay vợt Nga thi đấu với Morita. Ở vòng tới, cô sẽ gặp hạt giống số 28 Peng Shuai. Hiệu số đối đầu giữa hai tay vợt là 3-1 nghiêng về Sharapova.

Kết quả đơn nữ ngày 1/6:

S. Errani - A. Ivanovic 1-6 7-5 6-3

S. Stephens - M. Johansson 6-2 6-3

S. Kuznetsova - A. Radwanska 6-1 6-2

D. Cibulkova - M. Sanchez 6-2 6-1

P. Martic - A. Garrigues 6-2 6-1

M. Sharapova - A. Morita 6-1 6-1

S. Stosur - N. Petrova 6-3 6-3

A. Kerber - F. Pennetta 4-6 6-3 6-2

V. Azarenka - A. Wozniak 6-4 6-4

Minh Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục