Kovacic muốn cắt duyên, nhưng Real đâu dễ dàng buông tay?

11:16 Thứ ba 31/07/2018

TinTheThao.com.vnMateo Kovacic, mặc dù, bày tỏ nguyện vọng được ra đi tìm bến đỗ mới, nhưng Real Madrid không dễ dàng buông tay như thế.

Tiền vệ Mateo Kovacic chuyển đến Real Madrid từ Inter Milan vào năm 2015 với mức giá 29 triệu euro. Sau ba mùa giải gắn bó với đội chủ sân Santiago Bernabeu, anh ghi được 3 bàn thắng sau 109 lần ra sân tính trên mọi đấu trường và nổi bật nhất là 3 chức vô địch Champions League liên tiếp.

Kovacic muốn chia tay

Số trận ra sân không đến nỗi nào của cầu thủ người Croatia, nhưng tính nguyên mùa giải 2017/18, ngôi sao sinh năm 1994 chỉ có 24 trận thi đấu tại La Liga, trong số đó 10 trận được xuất phát ngay từ đầu. 

Kovacic muốn cắt duyên, nhưng Real đâu dễ dàng buông tay? - Bóng Đá

Kovacic thường xuyên được vào sân từ băng ghế dự bị.

Thậm chí, trong chiến tích 3 lần vô địch cúp châu Âu liên tiếp của Zinedine Zidane, Kovacic không được chơi một phút nào trong 3 trận chung kết đó. Nhận huy chương vàng nhưng chắc anh không cảm thấy quá tự hào.

Đối với cầu thủ trẻ, tài năng và đang trên đà phát triển, đó là không đủ để anh phát triển sự nghiệp của mình. Trong một bài phỏng vấn, cầu thủ này khẳng định mình cần được thi đấu nhiều hơn ở Real hay thậm chí là một đội bóng khác.

"Quả thật tôi muốn được thi đấu nhiều hơn, tại Real Madrid, hay thậm chí là ở một CLB khác. Đây là lúc tôi cần phải được thể hiện giá trị của mình."

Kovacic muốn cắt duyên, nhưng Real đâu dễ dàng buông tay? - Bóng Đá

Mateo Kovacic đã bày tỏ nguyện vọng được ra đi để tìm kiếm cơ hội chơi bóng nhiều hơn.

Một ước nguyện chính đáng của một cầu thủ không muốn chôn vùi sự nghiệp trên ghế dự bị. Và rồi, Kovacic quyết định cắt ngắn kì nghỉ hậu World Cup quay về Madrid và thảo luận với huấn luyện viên trưởng Julen Lopetegui về tương lai của mình. Cựu cầu thủ Inter Milan cũng tuyên bố với các đồng đội rằng anh muốn được ra đi để tìm kiếm thời gian chơi bóng nhiều hơn.

Các đội bóng lớn ở châu Âu như Manchester City, Bayern Munich và AS Roma đều mong muốn có được chữ ký của tuyển thủ Croatia và sẵn sàng trao cơ hội để anh phát triển.

Nhưng Real Madrid không dễ dàng từ bỏ

Trước tin đồn chuyển nhượng của cầu thủ trẻ, ban lãnh đạo tuyên bố không bán Kovacic với bất kỳ giá nào. Đối với câu lạc bộ và bản thân thuyền trưởng Lopetegui, anh vẫn là một mắt xích quan trọng trong đội hình và là phương án dự phòng cho kế hoạch mùa giải mới. 

Kovacic muốn cắt duyên, nhưng Real đâu dễ dàng buông tay? - Bóng Đá

Tuy nhiên, Real Madrid, với những mục tiêu lớn ở mùa giải mới, sẽ không để Kovacic ra đi dễ dàng như vậy.

Luka Modric năm nay đã 33 tuổi và không còn nhiều thời gian chơi bóng đỉnh cao. Sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo, vai trò của Modric trên sân cũng là rộng hơn rất nhiều, chính vì vậy Kovacic hoàn toàn có khả năng được thi đấu nhiều hơn trong đội hình của chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Một điều quan trọng hơn nữa, trên thị trường chuyển nhượng hiện tại, không có nhiều cầu thủ ở đẳng cấp của Kovacic được bán với một mức giá hợp lý. Đây được coi là một trong yếu tố then chốt trong việc giữ chân tuyển thủ Croatia những năm tiếp theo.

Đứng trước những động thái từ phía cầu thủ và các đối thủ đang nhăm nhe cướp đi trụ cột của mình, "Los Blancos" cần có cách giải quyết triệt để vấn đề này. Hoặc trao cơ hội cho Kovacic chứng tỏ bản thân tại Bernaubeu, hoặc để anh ra đi tìm cơ hội mới, tránh để bất đồng giữa hai bên làm ảnh hưởng đến thành tích chung của đội bóng.

Tùng Nguyễn | 07:07 31/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục