Konta xuất sắc quật ngã Radwanska để vô địch

20:26 Thứ bảy 14/01/2017

TinTheThao.com.vnJohanna Konta đã tạo nên bất ngờ cực lớn ở giải quần vợt Sydney International 2017.

dm_170113_INET_Tennis_interview_Konta_on_Sydney_title

 Konta xuất sắc vô địch giải đấu ở Sydney. Ảnh: Internet.

Johanna Konta đã tạo nên một câu chuyện cổ tích có thật khi lật đổ” tay vợt hạng 3 thế giới người Ba Lan Agnieszka Radwanska ở trận chung kết Sydney.

Đối đầu với đối thủ mà cô từng để thua cả 2 lần ở trong quá khứ, Konta đã xuất sắc đánh bại Radwanska với chiến thắng ngoạn mục chỉ trong 2 ván đấu có điểm số là 6-4, 6-2. Đây là danh hiệu WTA Tour thứ 2 trong sự nghiệp của Konta.

Để thẳng tiến đến ngôi vô địch đơn nữ của Sydney International 2017, Konta không để thua bất kỳ ván đấu nào. Trước khi đánh bại Radwanska chỉ sau 1 tiếng 20 phút đồng hồ, cô gái Anh quê ở Sydney nhưng cũng có dòng máu Hungary ở trong người đã lần lượt đánh bại các đối thủ khá “cứng cựa” như là Arina Rodinonova, Daria Gavrilova, Daria Kasatkina,, Eugenie Bouchard.

Dù chỉ mắc phải 9 lỗi đánh bóng hỏng, nhưng Radwanska hầu như không có câu trả lời cho những màn tấn công đầy uy lực của Konta. Trong khi đó, Konta đã tràn lên tấn công ngay từ đầu với 32 cú đánh thắng điểm trực tiếp về phía tay vợt người Ba Lan. Suốt hơn 80 phút thi đấu, người ta toàn nhìn thấy Konta liên tục dồn ép, duy trì áp lực nặng nề lên phần sân của Radwanska với tốc độ và nhịp điệu không ngừng nghỉ. 

Chiến thắng mới nhất giúp Konta trở thành tay vợt Anh đầu tiên kể từ thời của Durie hồi năm 1983 lên ngôi ở Sydney International. Ngoài ra, chiến thắng này càng trở nên có ý nghĩa khi Sydney chính là nơi chứng kiến Konta ra đời vào ngày 17-5-1994. Tay vợt sinh năm 1991 nói: “Tôi đã được sinh ra tại thành phố Sydney này, vì thế, đây luôn là một địa điểm đặc biệt đối với bản thân tôi. Đơn giản, tôi hoàn toàn hạnh phúc khi đăng quang ở nơi chốn đặc biệt này, và về cả cái cách mà tôi đã tiến lên, chinh phục mọi đối thủ ở giải đấu này. Tôi cảm thấy rằng, cứ mỗi trận đấu mà tôi trải qua, tôi đã suy nghĩ rõ ràng hơn một chút, và cũng có những trận đấu khó khăn hơn. Nhưng xét về mặt tổng thể, tôi rất hạnh phúc với cái cách mà tôi đã thể hiện ở trong trận đấu chung kết này. Tôi thật sự cảm thấy rằng, tôi đã kiểm soát được đẳng cấp quần vợt đỉnh cao trong suốt thời gian thi đấu trên sân đấu và tôi nghĩ điều đó đã khiến đối thủ của tôi gặp rất nhiều khó khăn trong trận đấu ngày hôm nay”.

Được biết, kết quả này sẽ giúp bảo đảm cho Konta quay trở lại ngôi hạng 9 thế giới. Nó cũng giúp khẳng định, Konta sẽ là “ngựa ô” thú vị ở kỳ Grand Slam đầu tiên trong năm – Australian Open 2017 diễn ra tại Melbourne Park vốn sẽ khai mạc vào thứ 2 tuần sau.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 20:30 14/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục