Konta lạc quan sau trận thua "sấp mặt" trước Venus Williams

09:28 Thứ sáu 14/07/2017

Sau thất bại trước Venus Williams, tay vợt nữ số 1 của Anh tỏ ra đầy tự tin khi tuyên bố sẽ giành chức vô địch Wimbledon trong một ngày không xa.

Trước trận bán kết Wimbledon, Johanna Konta được kỳ vọng sẽ trở thành tay vợt nữ đầu tiên của Anh vô địch kể từ khi Virginia Wade lên ngôi năm 1977. Tuy nhiên, "cơn khát" danh hiệu ở nội dung đơn nữ của người Anh xem ra phải chờ đến mùa giải năm sau bởi Konta đã phải gác vợt sau 2 set đấu trước đàn chị Venus Williams.

Theo đó, Konta nhập cuộc với ý đồ chiến thuật rõ ràng. Cô chủ động chơi tấn công, không ngần ngại lên lưới và khai thác điểm yếu của Venus Williams từ những cú ép trái. Kế hoạch này tỏ ra hiệu quả khi trận bán kết liên tục được giữ ở thế giằng co.

konta-5

 Tay vợt nữ số 1 của Anh tự tin tuyên bố sẽ giành chức vô địch Wimbledon trong một ngày không xa.

Bước ngoặt đã đến ở game 9 mà Venus cầm giao bóng. Konta có cơ hội giành break bản lề nhưng lại không thể tận dụng. Đáng tiếc hơn việc để đối thủ dẫn 5-4 còn tác động xấu đến tâm lý. Konta thua dễ game sau đó và thua ván đầu với tỷ số 4-6.

Tay vợt nước chủ nhà không thể gượng dậy ở ván tiếp theo. Konta liên tiếp mắc lỗi trong khi Venus Williams càng chơi càng mạnh mẽ. Không có gì ngạc nhiên khi Venus nhanh chóng khép lại trận đấu với thắng lợi 6-2.

Dù "vỡ mộng" trong việc lên ngôi hậu ở Wimbledon năm nay song tay vợt 26 tuổi của Anh Quốc vẫn tỏ ra đầy lạc quan. "Wimbledon năm nay quả là một trải nghiệm đáng nhớ. Thật đặc biệt khi được chơi trên sân nhà dưới sự ủng hộ to lớn của các khán giả. Thành thật mà nói thì tôi cảm thấy không có lý do nào để mình không thể vô địch danh hiệu này trong một ngày không xa," Konta chia sẻ.

Được biết, Konta sẽ thẳng tiến vào top 5 thế giới khi bảng xếp hạng được cập nhật sau trận chung kết Wimbledon giữa Williams và Garbine Muguruza diễn ra vào thứ 7 tới đây.

Bảo Bảo - Thể Thao Việt Nam | 09:00 14/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục